Blacka cùng ACA chắp cánh cho Rapper Việt toả sáng tại trời Âu

2022 có lẽ là một năm vô cùng hoành tráng đối với những người yêu thích dòng nhạc Rap và Hiphop bởi sự đầu tư chỉn chu với nhiều dự án khủng đến từ những Rapper. Chưa dừng lại ở đó, mới đây, cộng đồng Underground đang xôn xao với việc các rapper Việt Nam đang chuẩn bị cho một liveshow hip-hop tại châu Âu.

Được biết, đây là màn bắt tay từ nhiều tổ chức và đội nhóm Rap nổi bật tại Việt Nam như Tổ Quạ, Lohi5, Hanoi Square và DC Marketing với mục tiêu xây dựng một cộng đồng nghệ thuật nói chung và cộng đồng Hip Hop nói riêng tại Châu Âu.

Anh Sony Trần – Producer của chuỗi dự án ACA chia sẻ, Lohi5 Production là công ty sản xuất được thành lập vào năm 2022 bởi Sony Tran, cũng như dự án ACA đã là đứa con tinh thần mà anh đã ấp ủ từ rất lâu.

Sony Trần – Producer của chuỗi dự án ACA

Năm 2021 Sony đã về Việt Nam và gặp được rapper Blacka, hai anh em bắt đầu quen nhau qua sự hợp tác của bài “Dại Kher feat. Tage”. Ngay sau đó khi quay trở lại Châu Âu, Sony đã tìm được 2 đối tác có chung góc nhìn cho ACA. Đó là George Nguyễn – 1 doanh nhân trẻ tuổi thành đạt người Việt tại Praha (là Thủ đô của Cộng Hoà Séc) và Michal Phan Hoang Long – người phụ trách mảng media và marketing.

Rapper Blacka

ACA Live là show HIP HOP 100% duy nhất của người Việt tại Châu Âu. Sony đã tổ chức cũng như tham dự rất nhiều events của người Việt tại Châu Âu và anh thấy rất tiếc khi những nghệ sĩ được mời sang đây chưa thể bộc lộ hết những kỹ năng của mình trên sân khấu, vì điều kiện của các bầu show bên này bị hạn chế và thường họ là những doanh nhân và có ít kiến thức sâu rộng về sân khấu nói chung, âm thanh nói riêng. Chính vì thế anh đã ấp ủ dự án này rất lâu. Cho đến năm 2022 anh mới thực hiện được một HIP HOP LIVESHOW đầu tiên với ban nhạc sống tại Praha (là Thủ đô của Cộng Hoà Séc) vào ngày 20/11/2022 tại Duplex Club.

Để mở màn cho chuỗi event này, Sony cùng team ACA đã thống nhất mời 4 nhân vật nổi bật gồm Tage, Blacka, Hoàng Tôn và Sony Trần cùng với Lohi5 Band và các nghệ sĩ đến từ DynatiX, (tổ chức rapper đến từ Berlin bao gồm Thành Dreal, Zuy, Evol và Lucci).

“Mục đích của project này là tạo ra một cộng đồng hoạt động nghệ thuật của người Việt tại Châu Âu. Làm nhạc Việt những vẫn có thể sống tại Châu Âu, kết nối văn hoá các nước Châu Âu và Vietnam. Đây sẽ là một cầu nối để nghệ sĩ Việt Nam có thể làm việc cùng với các nghệ sĩ phương Tây để tạo ra cho mình những sản phẩm nhiều màu sắc hơn nữa ”, Sony Trần còn chia sẻ thêm.

Góc Nhìn

NguồnGóc Nhìn
Bài cùng chuyên mục