Chung cư The Park Residence công bố thông tin vụ cháy Block B3

Chủ đầu tư và đơn vị Quản lý tòa nhà Chung cư The Park Residence đã ra thông báo về vụ cháy xảy ra vào lúc 8 giờ 20 tối ngày 30/10.

Người dân di tản sau vụ cháy

Nguyên nhân do cháy tủ điện tầng 13

Ngày 31/10, đại diện Chủ đầu tư và đơn vị Quản lý tòa nhà Chung cư The Park Residence đã ra thông báo về vụ cháy xảy ra vào lúc 8 giờ 20 tối ngày 30/10. Lúc này hệ thống báo cháy tại Block B3 – Chung cư The Park Residence phát hiện khói tại hành lang tầng 13 của Block B3 và phát chuông báo cháy.

Hệ thống được kết nối trực tiếp với Công an PCCC Nhà Bè và CA PCCC Thành phố nên lực lượng chữa cháy đã có mặt kịp thời để xử lý sự cố. Nguyên nhân ban đầu được đánh giá xuất phát từ nguồn cháy là tủ điện tầng 13 gây khói lan ra hành lang. Do thiết kế hành lang có cửa sổ thông thoáng nên khói lan tỏa thoát ngay ra ngoài mà không lan vào căn hộ. Vì vậy, vụ cháy đã không làm ai bị thương hay ngạt khói.

Được biết, ngay khi sự cố xảy ra, Đơn vị quản lý tòa nhà CBRE đã xử lý chuyên nghiệp cùng sự có mặt kịp thời đại diện Chủ đầu tư, cơ quan chức năng địa phương, đơn vị bảo trì hệ thống MEP và lực lượng PCCC nên sự cố nhanh chóng được dập tắt.

Người dân đổ xuống tầng 1 sau vụ cháy

Tuy nhiên, sự cố này phát hiện vai trò bị động trong thông tin đến với Công ty Điện lực trong quá trình phối hợp dẫn đến đại diện Điện lực chỉ nắm bắt được sự cố khi đại diện Chủ đầu tư chủ động gọi báo trên đường dây nóng.

Sự phối hợp nhuần nhuyễn của các phía có được là nhờ việc thường xuyên diễn tập, đào tạo, kiểm tra PCCC tại chung cư The Park Residence, cụ thể việc diễn tập và kiểm tra PCCC mới được thực hiện cách đây 4 ngày.

Hỗ trợ tiền cho 300 căn hộ sau sự cố

Để đảm bảo an toàn cho cư dân block B3, cơ quan Điện lực đã ngừng cấp điện để lau khô hệ thống tủ điện nhiễm nước trong quá trình chữa cháy. Nhận thấy trách nhiệm của mình trong sự bất tiện mang đến với cư dân của mình, đại diện Chủ đầu tư và đơn vị Quản lý tòa nhà đã thông báo về việc hỗ trợ ngay 1 triệu đồng/gia đình cho gần 300 căn hộ tại block B3.

Mặc dù nguyên nhân cháy chưa xác định được từ việc sử dụng quá tải của căn hộ nào hay từ việc tiếp xúc gây phóng điện tại tủ điện, sự cố đáng tiếc này cũng đã mang lại nhiều phiền toái cho cư dân.

Vì vậy, trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục nâng cao tinh thần phòng cháy, duy trì hệ thống PCCC hiện đại hiện có và diễn tập thường xuyên, chủ đầu tư cũng cam kết cùng cư dân xác định thiệt hại tài sản nếu có và hỗ trợ bồi hoàn hợp lý.

Được biết, CA PCCC Nhà Bè xác nhận chung cư này đã được nghiệm thu PCCC từ năm 2017. Hiện tại chung cư The Park Residence cũng có Chứng nhận đảm bảo về chất lượng công trình do Cơ quan thẩm quyền kiểm tra và chứng nhận.

Theo Tuấn Anh/ Gia Đình Mới

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post
Bài cùng chuyên mục