Đảo Nami – Mùa của những chiếc lá đổi màu

Cảm giác khi ở bên này bờ, đợi lên con phà để qua đảo Nami là một cảm giác như mình sắp chinh phục một điều gì. Cuộc hành trình bay đêm qua Seoul phải thức trên chuyến bay không làm cho tôi buồn ngủ, khi nhìn trong màn sương, thấp thoáng màu đỏ và màu vàng của những chiếc lá.

Mỗi mùa một sắc thái

Nói một chút về hòn đảo này, một điểm đến thu hút một lượng khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới tìm đến đủ bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa hòn đảo lại khoác lên mình một sắc thái khác nhau. Nami thuộc tỉnh Chuncheon, Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul 63km, nhưng với hệ thống đường xá rất tốt, từ Seoul tới đây chỉ một giờ xe chạy.

Nguyên nơi này là một vùng đất, vào năm 1994, tại đây xây đập Cheongpyeong vào năm 1944 khiến cho vùng đất chìm trong nước, chỉ nổi lên một vùng đất hình bán nguyệt. Năm 1965 Min Byungdo mua lại đảo và bắt đầu tái phủ xanh nó với hàng ngàn cây ngân hạnh, cây ngô đồng, bạch dương và tạo nhiều không gian vô cùng lãng mạn. Đến năm 1966, ông lập ra Công ty Phát triển Du lịch Gyeongchun và biến đảo thành thị trấn nghỉ dưỡng. Năm 2000, ông đổi tên công ty thành Namisum.

Diện tích đảo là 430.000m², có đường kính khoảng 4km. Ở giữa đảo là thảm cỏ xanh rộng 260.000m², trong khuôn viên đảo còn có vườn bách thú, vườn bách thảo và những khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Ở đây du khách có thể bắt gặp một số loài động vật như vịt, thỏ, sóc, đà điểu và nhiều loài chim khác nhau. Tên đảo được đặt theo tên của tướng Nami – người có công dẹp loạn vào thế kỷ 13.

Vào năm 2001, bộ phim “Bản tình ca mùa đông” lấy bối cảnh ở đây với câu chuyện tình yêu ngọt ngào, lãng mạn của cặp đôi Bae Yong Joon và Kim Yun Hee đã khiến hòn đảo nổi tiếng và trở thành điểm du lịch mà bất cứ ai cũng muốn tìm tới. Đến nay, bộ phim đã có 18 tuổi đời, nhưng bức tượng đồng của đôi diễn viên đặt ở Nami trở thành biểu tượng tình yêu. Bộ phim “Tuổi thanh Xuân” của Việt Nam cũng lấy bối cảnh đảo Nami .

Và quả thật khi đến Nami, gần như thời gian bị ngưng lại khi mà đất trời chuyển vào thu, nhiệt độ trung bình ở đây khoảng 10-13oC. Một hòn đảo lộng lẫy khi những chiếc lá vàng, lá đỏ thực sự làm nao lòng từng bước chân đi. Chuyến phà chỉ chạy 5 phút để tới hòn đảo đã thấy màu vàng lá, màu đỏ và những thảm cỏ xanh chen với những hàng cây bạch dương đợi đến mùa đông chuyển lá xanh thành trắng. Tuy nhiên, không vội vã bởi con đường đẹp nhất nằm cách đó vài trăm mét.

Hàng cây ngân hạnh vàng lá

Chúng tôi đi, chạm vào hàng bạch dương xanh lá, hai hàng cây vút cao đẹp đến lạ. Rồi tới không gian nơi hai diễn viên trong phim “Bản tình ca mùa đông” đã đóng. Đó là con đường của cây ngân hạnh. Cây ngân hạnh còn gọi là cây bạch quả có lá hình rẻ quạt, nhỏ. Vào thu, cây chuyển sắc vàng và hai hàng cây tạo ra sự mê hoặc khiến cho người tìm đến yêu đời, không muốn rời xa. Những cây ngân hạnh được bao bọc bởi những lan can gỗ cách điệu, thành điểm nhấn đẹp để tạo dáng chụp hình, rất nhiều đôi lứa chọn nơi này chụp những tấm ảnh để đời, tất cả đều rạng rỡ trên khuôn mặt.

Thật ra thì tôi không muốn rời xa hàng cây ngân hạnh vàng lá, nhưng Nami còn vô số cảnh đẹp, thế là thoát ra, đến một cánh rừng với bạch dương và ven hồ nước, lại là ngân hạnh vàng rực tỏa một dáng vẻ kiêu sa bên hồ. Những bộ bàn ghế gỗ đặt sẵn, kệ cho những chiếc lá vàng rụng cuống, chúng tạo thành điểm nhấn cho “mùa của những chiếc lá”. Không ai gom những chiếc lá rơi, chúng tự nhiên trải thảm cho đất trời lộng lẫy.

Cả một rừng bạch dương và những thảm cỏ xanh cứ bao quanh chúng tôi. Những cây bạch dương cao vút, bên dưới là con đường đất, thỉnh thoảng có vài chỗ ngồi làm duyên, những căn nhà nhỏ điểm tô không hề phá cảnh quan, những chỗ dừng chân cũng không làm vỡ đi cảnh đẹp tuyệt vời. Không một ai xả rác, chẳng hút thuốc và tiếng nói thầm thì chỉ vừa đủ nghe. Và kìa, những cây ngô đồng chuyển màu lá đỏ rực rỡ, vô cùng rực rỡ khiến cho người bắt gặp phải ngỡ ngàng. Có cô gái khẽ khàng chạm vào lá như không tin rằng có một không gian hư ảo đẹp như vậy, còn những người khác thì kiếm một chỗ ngồi, chỉ để ngắm nhìn những chiếc lá – mùa của những chiếc lá. Ngay cả bên dưới chân đi, những chiếc lá ngô đồng rụng xuống trải thảm đẹp đến lạ. Tôi nhặt vài chiếc lá lên, ngắm nhìn rồi bung lên – lá xoay vòng rồi về lại nơi chốn của mình cùng với hàng ngàn chiếc lá. Ở một góc vàng lá cây ngân hạnh, tôi bắt gặp một đôi trai gái đang làm dáng giữa những bờ rào bằng gỗ khéo léo, cô gái nhón cao và chàng trai dịu dàng hôn lên đôi môi ấy.

Ở đảo Nami này, 18 năm về trước, cảnh hai người cùng lấy tuyết tạo ra ra hai hình người tuyết. Cô gái nói: “Mắt nó đâu?” Chàng trai lấy hai quả thông gắn thành đôi mắt. Cô gái hỏi: “ Mũi nó đâu?” chàng trai lấy củ cải gắn thành chiếc mũi và cô gái hỏi: “Miệng nó đâu?” chàng trai nhìn vào đôi môi cô gái, đặt môi mình lên đôi môi thanh xuân đó. Câu chuyện ấy có người quên người nhớ, nhưng những cây ngân hạnh đang vàng lá, những cây ngô đồng đỏ lá đã tạo ra một Nami kỳ ảo lại sẽ kể tiếp về những cuộc tình.

Theo Khuê Việt Trường/ Người Tiêu Dùng

Link gốc: //www.nguoitieudung.com.vn/dao-nami–mua-cua-nhung-chiec-la-doi-mau-d78833.html

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục