Khách hàng “tố” Tiki gian dối…?

Mua hàng trên Tiki và nhận được mã xác nhận thành công, nhưng khách hàng lại nhận trái đắng khi trang thương mại điện tử này bất ngờ hủy với một lý do là “nhầm lẫn”...

Tiki được biết đến là trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. (Ảnh: Quang Thuận).

Theo đơn phản ánh của chị Nguyễn Thị Đan T. (SN 1986, ngụ Bình Dương) cho biết, ngày 9/10/2019 chị vào app của Tiki.com tìm mua xe máy chính hãng Honda SH 125i phanh ABS 2019.

Lúc này, trên trang web xuất hiện thông tin đang có chương trình giảm giá 55% cho sản phẩm xe máy SH mà chị T. đang quan tâm. Cụ thể, chiếc xe SH có giá nguyên chiếc là 93 triệu đồng, sau khi giảm giá còn 43 triệu đồng và chỉ còn một sản phẩm duy nhất.

Tiếp đó, chị T. đã quyết định mua xe SH 125i phanh ABS 2019 đang giảm giá và được Tiki thông báo đơn hàng thành công với mã #589009649.

Cùng lúc đó, Tiki gửi email xác nhận đơn hàng đến chị T. với nội dung: “Tiki rất vui thông báo đơn hàng #589009649 của quý khách đã được tiếp nhận và đang trong quá trình xử lý. Tiki sẽ thông báo đến quý khách ngay khi hàng chuẩn bị được giao”. Theo thông báo của Tiki, thì đơn hàng của chị T. sẽ được giao vào ngày 15/10/2019.

Tưởng chừng may mắn đã đến với mình và không còn vấn đề gì nữa, nhưng ngày 10/10/2019, chị T. bất ngờ nhận được thông báo của Tiki qua điện thoại là nhầm lẫn. Sau đó, Tiki cho biết sẽ hủy đơn hàng và gửi đến cho khách hàng một mã code trị giá 1 triệu đồng để mua xe máy khác.

“Tôi không đồng ý với cách làm của Tiki và muốn giữ nguyên đơn hàng. Nhưng Tiki vẫn phớt lờ ý kiến của tôi và hủy đơn hàng mà không kèm theo bất kỳ lời giải thích nào khác…” – chị T. bức xúc cho biết.

Cũng theo chị T.: “Tại sao Tiki ra chương trình khuyến mãi và khi khách hàng đã trúng (vì là một sản phẩm duy nhất) mà giờ lại đổ lỗi là ‘nhầm’. Nếu xảy ra lỗi kỹ thuật khi món hàng đó nhiều người đặt được thì tôi chấp nhận, đằng này chỉ một chiếc duy nhất và tôi là người đặt được. Tôi nghi ngờ Tiki làm ăn gian dối khách hàng, đưa ra chương trình giảm giá không có thật… Hay thấy tôi đã đặt được món hàng khuyến mãi có giá trị cao nên không muốn chi trả?!”

Để có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề này, phóng viên tìm đến CTCP Tiki ở địa chỉ 52 Út Tịch, P.4, Q. Tân Bình. Tại đây, một người phụ nữ tên Thủy – quản lý bộ phận giải quyết khiếu nại, cho biết phía Tiki đã nhận được khiếu nại của chị Đ.T. và đã giải quyết dứt điểm vấn đề.

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi về mã đơn hàng #589009649 mà Tiki gửi đến khách để xác nhận cho khách hàng, chị Thủy cho hay không có đủ thẩm quyền để trả lời báo chí và bộ phận truyền thông chịu trách nhiệm trả lời vấn đề này, nhưng không có người của bộ phận truyền thông trong ngày phóng viên liên hệ.

Tiki được biết đến là một trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Tiki cũng được sự rót vốn của nhiều nhà đầu tư để phát triển cũng như xây dựng thương hiệu trong một thời gian dài, thế nhưng việc giải quyết vấn đề của khách hàng lại đang gây nhiều bức xúc… Thiết nghĩ, Tiki nên có phương án giải quyết hợp lý hơn cho chị T. để khỏi đánh mất niềm tin từ người tiêu dùng.

Theo Quang Thuận/ Người Tiêu Dùng

Link gốc: //www.nguoitieudung.com.vn/khach-hang-to-tiki-gian-doi-d78934.html

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục