Giới trẻ Hà Nội rủ nhau check-in với cúc họa mi

Hàng năm, cứ đến cuối thu đầu đông, giới trẻ Hà thành lại háo hức xuống phố, ghi lại những khoảnh khắc đẹp với loài hoa sắc trắng mang tên cúc họa mi.

Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 là thời điểm cúc họa mi bắt đầu xuất hiện, điểm tô cho sắc thu Hà Nội thêm phần lãng mạn và bình yên. Những cánh cúc trắng muốt, e ấp đằng sau chiếc xe đạp bán hoa dạo cũng là hình ảnh báo hiệu cho mùa đông sắp đến. Ảnh: Thuyvivuu.

Cúc họa mi chóng nở nhưng cũng chóng tàn nên ngay từ đầu mùa, giới trẻ đã tranh thủ check-in sống ảo với loài hoa “báo đông” này. Ngoài những gánh hoa rong trên đường phố, bạn có thể tìm thấy cúc họa mi ở những địa điểm quen thuộc như làng hoa Nhật Tân, bãi đá sông Hồng, làng hoa Tây Tựu. Ảnh: Ttphuong_0303, lphuong_305.

Bạn có thể mua một bó cúc để làm “đạo cụ” chụp ảnh hoặc chọn những cánh đồng hoạ mi đang đơm bông để làm phông nền cho tấm hình của mình. Ảnh: _dieuu._.thaoo_.

Chia sẻ với Zing.vn, độc giả Phạm Lan Hương sinh sống ở Hà Nội, cho biết: “Mình nghĩ rằng dù đang sinh sống hay chỉ du lịch đến Hà Nội thì mọi người đừng nên bỏ qua mùa cúc họa mi. Hiện tại, cúc họa mi nở rộ nhất ở khu vực bãi đá sông Hồng nên mình rất vui khi là một trong những người đầu tiên có bộ ảnh check-in tại đây. Bạn có thể rủ thêm hội bạn thân của mình để chụp những bộ ảnh đáng nhớ và ý nghĩa”. Ảnh: Huongchanelmakeup, linhcocomakeup.

Vừa có bộ ảnh đẹp với loài cúc đặc trưng, Nguyễn Thùy Linh (9X, Hà Nội), chia sẻ: “Để thật nổi bật trong khung hình, bạn nhớ chọn trang phục sáng màu hay chuẩn bị thêm một vài phụ kiện bắt mắt nữa nhé. Mới đầu mùa nên cúc hoạ mi chưa nở rộ hết nhưng cũng đủ đẹp để lên ảnh rồi”. Ảnh: Mmai.tranggg.

Thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh đẹp với cúc họa mi thường rơi vào sáng sớm hoặc cuối chiều. Ánh sáng lúc này không quá gắt, vừa đủ để thu được tấm ảnh có màu sắc hài hòa, không bị dư hay thiếu sáng. Ảnh: Nghi.phuongnp, huyen_em_27.

Theo Zing.vn

Linh gốc: //news.zing.vn/gioi-tre-ha-noi-ru-nhau-check-in-voi-cuc-hoa-mi-post1008916.html

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục