Tài xế tố FastGo lừa đảo
Một số tài xế FastGo dán băng rôn phản đối hãng xe công nghệ, cho rằng bị ‘lừa’ mua xe Vinfast Fadil, khiến họ phải đối mặt với nguy cơ vỡ nợ.
Tài xế FastGo treo băng rôn “tố” hãng lừa đảo
Ngày 13/11, trên những tuyến đường xung quanh khu vực đặt trụ sở của hãng xe công nghệ FastGo tại Hà Nội xuất hiện những chiếc xe VinFast Fadil được dán băng rôn đỏ trước và sau với nội dung: “FastGo lừa mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ”.
Nguyên nhân vụ việc được cho là bắt nguồn từ cam kết trong chính sách hỗ trợ mua/thuê xe ô tô của FastGo với tài xế. Cụ thể, FastGo là hãng gọi xe công nghệ đứng trung gian, môi giới cho tài xế của hãng chạy taxi dịch vụ với Vinfast qua hai hình thức: thuê hoặc mua xe. Mức giá bán xe ưu đãi cho tài xế không được công khai, tuy nhiên giá thuê xe lên đến 9 triệu đồng/tháng, trong khi giấy tờ xe đứng tên Vinfast.
Điều đáng nói, trong quảng cáo mời gọi tài xế, hãng xe công nghệ này khẳng định chắc nịch với đối tác rằng, doanh thu mỗi tháng sẽ không dưới 25 triệu đồng.
Thế nhưng, theo các tài xế phản ánh trên mạng xã hội vào sáng 13/11, mức doanh thu FastGo hứa hẹn không đạt được như cam kết, thậm chí hãng còn “đem con bỏ chợ”, không hỗ trợ cho tài xế.
FastGo nói gì?
Phản hồi Báo Phụ nữ TP.HCM, đại diện của FastGo khẳng định, đây là 3 tài xế cá biệt trong số nhiều đối tác tài xế mua xe VinFast Fadil và tham gia làm tài xế FastGo theo thỏa thuận hợp tác với FastGo. Theo thỏa thuận này, đối tác tài xế sẽ được cam kết doanh thu lên đến 25 triệu đồng/tháng nếu đáp ứng được các điều kiện hoạt động của công ty như phải chạy xe 12 giờ mỗi ngày hoặc 24 giờ mỗi hai ngày, tỷ lệ nhận chuyến phải từ 90% trở lên cũng như tỷ lệ hoàn thành cuốc xe từ 90% trở lên, trong khu vực online giới hạn như quận Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân…
Theo nhiều tài xế xe công nghệ, đó là các điều kiện khó có thể đạt được, nhất là trong điều kiện FastGo là một hãng xe mới và chưa có nhiều khách hàng.
Theo FastGo, trong tháng 10/2019, 3 đối tác lái xe gây ra sự việc nêu trên chưa đáp ứng các điều kiện cam kết, đặc biệt là tỷ lệ hoàn thành chuyến đi rất thấp. Theo đúng hợp đồng hợp tác, các đối tác này sẽ không được hưởng chính sách theo cam kết. Tuy nhiên, trên tinh thần hỗ trợ cao nhất, FastGo vẫn xem xét và hỗ trợ một phần doanh thu cho các đối tác tài xế.
Theo vị đại diện FastGo, hành vi dán băng rôn của các tài xế đã gây thiệt hại cho hình ảnh và thương hiệu của hãng nên FastGo đang chuẩn bị thủ tục và xem xét khởi kiện.
Theo Quốc Thái/ Báo Phụ nữ TP.HCM
Nguồn: https://www.phunuonline.com.vn/thi-truong/tai-xe-to-fastgo-lua-dao-169194/