Tòa xác định bà Lê Hoàng Diệp Thảo đủ sức khỏe tham dự phiên xử

Thẩm phán làm việc với phía bệnh viện xác định rằng sức khỏe bà Thảo vẫn có thể tham dự phiên tòa. HĐXX cũng thông báo ấn định lại lịch xử mới vào các ngày 2,3,4 tháng 12 tới.

Chiều 18/11, TAND Cấp cao tại TAND TP.HCM mở lại phiên phúc thẩm ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (49 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên).

Trước đó, sáng cùng ngày, phía bà Thảo xuất trình một giấy bà nhập viện lúc 22 giờ tối qua và không có đơn xin hoãn. Thông báo tại phiên tòa, HĐXX cho biết đã cử thẩm phán đến bệnh viện để đánh giá tình hình bệnh của bà này. Luật sư bảo vệ cho quyền và lợi ích của bà Thảo yêu cầu hoãn phiên xử vì bà Thảo vắng mặt.

Tuy nhiên, thẩm phán làm việc với phía bệnh viện xác định rằng sức khỏe bà Thảo vẫn có thể tham dự phiên tòa. Nhưng phiên tòa ly hôn kéo dài trong nhiều ngày nên HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để bà Thảo có sức khỏe tham gia. HĐXX cũng thông báo ấn định lại lịch xử mới vào các ngày 2,3,4 tháng 12 tới. Sau quyết định của tòa, ông Vũ chia sẻ mong muốn phiên tòa nhanh chóng kết thúc và tránh ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của Trung Nguyên. Trước đó, ông Vũ cũng yêu cầu tòa xét xử kín. Ông chủ Trung Nguyên cho rằng để đảm bảo bí mật kinh doanh tránh ảnh hưởng tới các con và không muốn các con xuất hiện tại phiên tòa.

Hồi cuối tháng 3, TAND TP.HCM tuyên cho bà Thảo ly hôn ông Vũ, ghi nhận sự thỏa thuận của hai bên về việc chia bất động sản, giao các con cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm.

Đối với tài sản còn lại, tòa tuyên ông Vũ được sở hữu 60%, nắm quyền điều hành Trung Nguyên và có nghĩa vụ trả lại bà Thảo bằng tiền tương ứng với số cổ phần bà sở hữu. Bà Thảo không chấp nhận, cho rằng tòa không công bằng, kháng cáo đề nghị hủy bản án sơ thẩm, xin được đoàn tụ với chồng.

Phía ông Vũ cũng kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm chia phần tài sản chưa thỏa thuận được theo tỷ lệ ông 70%, bà Thảo 30%. VKS cũng có kháng nghị chỉ ra nhiều vi phạm của tòa sơ thẩm đề nghị cấp phúc thẩm hủy toàn bộ bản án.

Theo Quốc Chiến/ Trí thức trẻ

Nguồn: //ttvn.vn/doi-song/toa-xac-dinh-ba-le-hoang-diep-thao-du-suc-khoe-tham-du-phien-xu-820191811162445117.htm

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục