Hàn Quốc siết chặt chứng minh tài chính cho khách làm visa

Phía Hàn Quốc đã có những thay đổi mới trong việc kiểm tra hồ sơ của du khách Việt dự định tới xứ sở kim chi theo hình thức đi tour.

Trên website chính thức của Trung tâm visa Hàn Quốc tại Hà Nội (KVAC), Lãnh sự quán nước này thông báo: “Tất cả các công ty du lịch (bao gồm cả công ty chỉ định và công ty không chỉ định) khi nộp hồ sơ của khách cần mang theo sổ tiết kiệm gốc. Sổ tiết kiệm gốc sẽ được trả lại sau khi nhân viên tiếp nhận hồ sơ kiểm tra và đối chiếu”.

Để đảm bảo việc chứng minh tài chính không gặp vấn đề, du khách muốn tới Hàn Quốc cần nộp giấy xác nhận số dư của sổ tiết kiệm có từ 5.000 USD hoặc 100 triệu đồng. Số tiền này cần đảm bảo được nộp vào sổ tiết kiệm gốc ít nhất một tháng trước khi gửi hồ sơ.

Hàn Quốc là điểm đến nhận được nhiều sự quan tâm từ du khách Việt Nam. Ảnh: Lonely Planet.

Một số công ty chuyên tour Hàn Quốc khuyên du khách cần chuẩn bị thêm các loại giấy tờ khác để tăng khả năng đậu visa như bản sao hợp đồng lao động, bản gốc đơn xin nghỉ phép từ công ty, giấy phép kinh doanh và nộp thuế với các chủ doanh nghiệp…

Trước đó, từ 12/11, phía Hàn Quốc cũng ra thông báo miễn chứng minh tài chính với các trường hợp từng nhập cảnh vào nước này hoặc các quốc gia OECD (trừ Nhật Bản) trong 5 năm gần nhất.

Lệ phí xin visa Hàn Quốc dao động từ 20-80 USD. Tuy nhiên, từ tháng 10 đến hết năm 2019, Hàn Quốc đã miễn lệ phí xin visa cho công dân các nước ASEAN nhằm tăng cơ hội tham quan Hàn Quốc và kỷ niệm dịp tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt.

Thời gian cuối năm là mùa cao điểm du lịch tại Hàn Quốc. Đến xứ kim chi dịp này, du khách có thể tham gia nhiều lễ hội cũng như ngắm rừng cây lá phong, ngân hạnh đổi màu.

Du khách có dự định đến Hàn Quốc cần lưu ý những lệnh cấm khi nhập cảnh. Hàn Quốc không cho phép mang các sản phẩm chăn nuôi thịt sống, giăm bông, xúc xích, bò khô… để ngăn chặn bệnh truyền nhiễm.

Người vi phạm các lệnh cấm có thể bị phạt hoặc không cho phép nộp hồ sơ, nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Theo Anh Tú/ Zing News

Nguồn: //news.zing.vn/han-quoc-siet-chat-chung-minh-tai-chinh-cho-khach-lam-visa-post1015276.html

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục