Dự án Bcons Garden: Chưa có chủ trương đầu tư đã được chào bán rầm rộ

Dù mới chỉ được chấp thuận đăng ký đầu tư, dự án Bcons Garden đã được chủ đầu tư chào bán rầm rộ trên thị trường và thu tiền của khách hàng.

Thời gian vừa qua, trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng đã rầm rộ giới thiệu và chào bán dự án khu căn hộ Bcons Garden.

Dự án tọa lạc tại số 65 đường Phạm Hữu Lầu, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, do Công ty Cổ phần Địa ốc Bcons làm chủ đầu tư.

Theo giới thiệu, dự án được thiết kế vuông vức, bao gồm 4 block cao 29 tầng cùng với 2 tầng hầm, tổng diện tích hơn 1,6ha và diện tích xây dựng là 160.429m2, tương ứng với mật độ xây dựng là 35%.

Phối cảnh dự án Bcons Garden.

Bcons Garden bao gồm 1.834 căn, trong đó có 1.776 căn hộ ở và 58 căn shophouse, diện tích từ 43m2 đến 70m2. Giá bán dự kiến tại dự án này là từ 20 triệu đến 21 triệu đồng/1m2.

Theo giới thiệu từ chủ đầu tư, Bcons Garden còn có nhiều tiện ích cao cấp dành cho cả gia đình, từ cha mẹ đến trẻ con. Bên cạnh đó là khu mua sắm ăn uống tại shophouse, giúp cư dân có thể thoải mái tận hưởng các tiện ích và không gian sống tốt nhất.

Bên cạnh các tiện ích đỉnh cao, thì phương thức thanh toán cũng được giới thiệu là linh hoạt cho khách hàng. Sau khi đặt cọc giữ chỗ khoảng 30 triệu đồng, 7 ngày sau khách hàng sẽ được ký thỏa thuận cọc và thanh toán trước 10% giá trị căn hộ. Tiếp theo, lúc ký hợp đồng mua bán sẽ thanh toán tiếp 30% giá trị hợp đồng, phần còn lại sẽ được thanh toán theo tiến độ. Dự án Bcons Garden dự kiến sẽ được bàn giao vào quý I/2021.

Liên hệ theo các lời giới thiệu, trong vai người có nhu cầu mua căn hộ để ở, PV được một nhân viên tên S giới thiệu về dự án. Nhân viên này cho biết: “Dự án này bên em gần đầy đủ hồ sơ pháp lý rồi, anh cứ yên tâm mà mua. Anh tranh thủ mua sớm còn được giá tốt, chứ giá bán sẽ còn lên nữa”.

Dù chưa được cấp phép, chủ đầu tư vẫn ngang nhiên thi công tại dự án Bcons Garden.

Theo S, hiện nay, thị xã Dĩ An đang là khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực, giá bất động sản đang tăng theo từng ngày. “Anh theo dõi thị trường thì biết, giá đất hôm nay có thể là 10 triệu, nhưng ngày hôm sau tăng lên 12, 15 triệu là bình thường. Giá căn hộ cũng vậy. Đây là mức giá được cho là khá mềm so với các dự án khác cùng khu vực, anh mua đầu tư chắc chắn sẽ có lời. Mua ở cũng rất tốt, vì nơi này đi vào trung tâm TP Hồ Chí Minh cũng rất nhanh chóng và tiện lợi”.

Sau đó, S đưa cho PV xem văn bản số 4882/UBND-KTN về việc chấp thuận cho công ty Bcons đăng ký đầu tư dự án Khu căn hộ Bcons Garden ngày 27/09/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm ký. Bên cạnh đó, còn có thêm một giấy hẹn của Văn phòng UBND Thị xã Dĩ An về việc nhận hồ sơ của công ty Bcons.

Với những giấy tờ trên, rõ ràng dự án Khu căn hộ Bcons Garden chưa hề có Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư từ tỉnh Bình Dương, cũng như các thủ tục pháp lý khác cho dự án. Thế nhưng, dự án Bcons Garden đã được các sàn môi giới bất động sản chào bán và nhận giữ chỗ từ khoảng đầu tháng 6/2019.

PV đã liên hệ với công ty Bcons để tìm hiểu thêm về việc giới thiệu, chào bán dự án này. Tuy nhiên, đã gần 1 tháng trôi qua, câu trả lời mà PV nhận được vẫn chỉ là sự im lặng từ công ty Bcons.

Trong khi đó, dù đã nhiều lần đến UBND thị xã Dĩ An để đặt lịch làm việc, PV vẫn không thể liên hệ được với lãnh đạo cơ quan này với lý do lãnh đạo UBND đều đang đi họp hết (?).

Theo Tiểu Thúy/ Tieudung.vn

Nguồn: //tieudung.vn/nha-dat/du-an-bcons-garden:-chua-co-chu-truong-dau-tu-da-duoc-chao-ban-ram-ro-37603.html

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục