Trấn Thành vắng mặt dù nhận giải cao tại Liên hoan phim Việt Nam 2019

Trấn Thành bất ngờ giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam 2019, tuy nhiên nam diễn viên không đến buổi lễ nhận giải.

Tối 27/11, lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam 2019 đã chính thức diễn ra tại Vũng Tàu. Thảm đỏ lễ bế mạc LHP Việt Nam 2019 có sự tham gia của dàn diễn viên như NSND Trà Giang, diễn viên Lan Phương, Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh…

Liên hoan phim năm nay có 16 phim truyện điện ảnh, 29 phim tài liệu, 9 phim khoa học và 20 phim hoạt hình tham gia tranh giải.

Năm nay, giải Nam diễn viên chính xuất sắc thuộc về Trấn Thành với bộ phim “Cua lại vợ bầu”.

Kết quả này nằm ngoài dự đoán của nhiều người vì trước đó, Liên Bỉnh Phát được coi là một ứng viên nặng ký. Liên Bình Phát là phát hiện bất ngờ của điện ảnh Việt sau vai diễn đầu tay ấn tượng trong Song Lang (2018).

Trong khi đó, Hoàng Yến Chibi vượt Ngô Thanh Vân nhận giải Nữ chính xuất sắc. Dù thắng giải, Hoàng Yến Chibi cũng giống Trấn Thành, không tới tham dự buổi lễ.

Đối với Bông sen vàng, hạng mục quan trọng nhất Liên hoan phim Việt Nam; ở thể loại phim tài liệu, chiến thắng gọi tên phim Chông chênh. Đối với thể loại phim khoa học, không có tác phẩm được trao Bông sen vàng.

Đối với Bông sen vàng thể loại phim hoạt hình, tác phẩm được xướng tên là Người anh hùng áo vải. Đặc biệt, Bông sen cho phim truyện điện ảnh có 7 đề cử, bao gồm: Người bất tử, 11 niềm hy vọng, Hai phượng, Cua lại vợ bầu, 100 ngày bên em, Song lang, Truyền thuyết về quán Tiên.

3 tác phẩm được trao Bông sen bạc là: Cua lại vợ bầu, Hai Phượng, Truyền thuyết về quán Tiên.

Song Lang được trao giải bông sen vàng cho lĩnh vực phim điện ảnh.

Bông sen vàng được trao cho Song lang. Chia sẻ trên sân khấu, đạo diễn Leon Lê cho biết: “Tôi gửi lời cảm ơn Ngô Thanh Vân, nếu không có Ngô Thanh Vân sẽ không có Song lang. Tôi cũng muốn cảm ơn Liên Bỉnh Phát, Isaac – chàng thơ của tôi. Nếu không có các bạn sẽ không có Song lang”.

Theo Lê Ngân Anh/ LĐO

Nguồn: //laodong.vn/giai-tri/tran-thanh-vang-mat-du-nhan-giai-cao-tai-lien-hoan-phim-viet-nam-2019-768756.ldo

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục