Lùm xùm cắt mác hàng Trung Quốc, Seven.AM bị phạt gần 200 triệu đồng vì làm sai lệch thông tin hàng hoá

Hai chủ sở hữu của thương hiệu Seven.AM là Công ty Cổ phần MHA và Công ty TNHH Thời trang Quốc tế Thư Kỳ đã bị Tổng cục Quản lí thị trường (QLTT) xử phạt tổng cộng 170 triệu đồng vì làm sai lệch thông tin hàng hoá theo quy định.

Hôm nay (30/11), Tổng cục QLTT đã thông tin kết quả việc kiểm tra, xử lí những sai phạm liên quan đến chuỗi thương hiệu thời trang Seven.AM thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần MHA và Công ty TNHH Thời trang Quốc tế Thư Kỳ.

Cụ thể, ngày 11/11, Đội QLTT số 14 thuộc Cục QLTT thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 5 điểm kinh doanh quần áo SEVEN.AM tại Hà Nội, bao gồm: Cơ sở kinh doanh địa chỉ số 146-148 Tôn Đức Thắng, Đống Đa 2; Cơ sở kinh doanh địa chỉ số 504-506 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên; Cơ sở kinh doanh địa chỉ số 146 Thái Hà, Đống Đa; Cơ sở kinh doanh địa chỉ số 135 Trần Phú, Hà Đông và cơ sở kinh doanh địa chỉ số 11 Kim Đồng, Hoàng Mai.

Seven.AM bị xử phạt gần 200 triệu đồng vì sửa chữa làm sai lệch thông tin hàng hoá. (Ảnh: Thiên Trường).

Qua kiểm tra xác minh, những hành vi vi phạm đã được phát hiện đối với Công ty Cổ phần MHA bao gồm:

1. Sản xuất, kinh doanh hàng hóa (váy, quần áo, túi, ví) có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định. Hình thức xử phạt chính: Phạt tiền 27,5 triệu đồng.

2. Kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa, làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định (năm sản xuất của mặt hàng túi, ví). Hình thức xử phạt chính: Phạt tiền 17,5 triệu đồng.

3. Không thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy. Hình thức xử phạt chính: Phạt tiền 35 triệu đồng.

4. Sản xuất hàng hoá có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng (kết quả thử nghiệm tiêu chuẩn polyeste có kết quả 100% trong khi nhãn hàng hóa có ghi thành phần 60% cotton, 40% polyeste). Hình thức xử phạt chính: Phạt tiền 30 triệu đồng

Tổng mức phạt tiền: 110 triệu đồng.

Đối với Công ty TNHH Thời trang Quốc tế Thư Kỳ, với những vi phạm tương tự bị phạt tổng số tiền 60 triệu đồng.

Đến nay, các chuỗi cửa hàng thời trang mang thương hiệu Seven.AM trên địa bàn Hà Nội vẫn cửa đóng then cài, chưa có dấu hiệu sẽ mở cửa trở lại. (Ảnh: Thiên Trường).

Ngoài ra, theo Tổng cục QLTT, trong giai đoạn 2017 – 2018, chuỗi cửa hàng này có trực tiếp nhập khẩu một số mặt hàng như: ba lô, túi, ví, giày, dép, dây lưng từ Trung Quốc của Công ty TNHH Guangxi PingXiang Zhenguan Import & Export Trading co. LTD, nhưng đã bán hết. Hiện Seven.AM không kinh doanh các mặt hàng trên.

Theo kết luận điều tra, toàn bộ số hàng hóa mang nhãn hiệu Seven.AM đều do Công ty cổ phần MHA chịu trách nhiệm và phân phối.

Tuy nhiên, Tổng cục QLTT cho biết tại thời điểm kiểm tra, chưa phát hiện chuỗi cửa hàng Seven.AM có dấu hiệu mua hàng dệt may của nước ngoài về để gắn nhãn hiệu và ghi nhãn theo phản ánh.

Trước đó, tại thời điểm kiểm tra, chủ các cửa hàng kinh doanh đều không xuất trình được đầy đủ hóa đơn chứng minh nguồn gốc hàng hóa, đồng thời chưa công bố hợp quy cho sản phẩm để đưa ra lưu thông theo quy định.

Tổng cục QLTT cũng đang tiếp tục giám sát, kiểm tra đối với hoạt động của doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan, để làm rõ.

Tổng cục QLTT khuyến cáo các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp bán lẻ các mặt hàng thời trang, dệt may cần tuân thủ quy định pháp luật về nhãn hàng hóa, xuất xứ hàng hóa cũng như chất lượng hàng hóa. Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tăng cường kiểm tra các công ty, cửa hàng bán lẻ các mặt hàng này để chống các hành vi gian lận thương mại và bảo vệ người tiêu dùng.

Đến nay, các cửa hàng thuộc chuỗi thời trang mang thương hiệu Seven.AM trên địa bàn Hà Nội vẫn đang trong tình trạng cửa đóng then cài, chưa có dấu hiệu sẽ mở cửa trở lại.

Theo điều tra của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, một số sản phẩm tại chuỗi cửa hàng Seven.AM bị cho là cắt nhãn mác Trung Quốc để gắn nhãn mác của thương hiệu này.

Những kiện hàng như túi, khăn, quần áo… được đưa về kho của Công ty Cổ phần MHA trước khi xuất đi hàng chục showroom thì các công nhân sẽ kiểm tra từng sản phẩm, nếu thấy bất kì chữ Trung Quốc nào là phải loại bỏ ngay và thay vào đó bằng nhãn hiệu Seven.AM.

Thương hiệu thời trang SEVEN.AM ra mắt thị trường năm 2009. Đến nay đã có 24 cửa hàng tại 18 tỉnh, thành phố cả nước.

Theo Đời sống & Pháp lý

Nguồn: http://doisongphaply.phapluatxahoi.vn/lum-xum-cat-mac-hang-trung-quoc-sevenam-bi-phat-gan-200-trieu-dong-vi-lam-sai-lech-thong-tin-hang-hoa-20191130153357262.htm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post
Bài cùng chuyên mục