Bí quyết chăm sóc da mùa mưa cần biết

Sài Gòn đang bước vào những tháng mưa, đây cũng là lúc việc chăm sóc da cần được quan tâm nhất. Bởi, thời tiết có độ ẩm cao sẽ khiến làn da khô dễ bị mất nước và gây nhờn cho làn da dầu. Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp các bạn sở hữu được làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

 

Freshskin Clinic&Spa – địa chỉ làm đẹp uy tín với các chuyên da, bác sĩ da liễu có tâm và có “tầm” với nghề.

Sau đây là 10 lời khuyên cần thiết để chăm sóc da trong mùa mưa được Thạc sĩ, Bác sĩ da liễu Hoàng Mai Loan – giám đốc Y khoa Freshskin Clinic&Spa chia sẻ:

1. Làm sạch da của bạn ít nhất 2 lần một ngày để loại bỏ bụi bẩn và dầu dư thừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

2. Nên sử dụng các loại toner không chứa cồn sau khi rửa mặt giúp làm se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH và mang lại vẻ tươi sáng cho làn da của bạn.

3. Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cho da, giúp da dẻo dai và khỏe mạnh. Độ ẩm không khí trong mùa mưa có thể làm da bị khô hơn và làn da không đủ độ ẩm có thể trông nhợt nhạt, xỉn màu.

4. Nếu da dầu là vấn đề của bạn thì kem dưỡng ẩm có gốc nước là một lựa chọn tuyệt vời để giúp kiểm soát sự tiết dầu.

5. Sử dụng kem chống nắng với SPF > 30. Trời có thể nhiều mây nhưng điều đó không ngăn được bức xạ tia UV

La Roche Posay – Kem chống nắng dược mỹ phẩm Pháp đình đám đã có mặt tại Freshskin Clinic&Spa

6. Mất nước là một trong những vấn đề chính phải đối mặt trong mùa mưa. Da mất nước có thể dẫn đến nhiều vấn đề không mong muốn, do đó mất nước phải được ngăn chặn. Ngay cả khi bạn không cảm thấy khát, hãy tiếp tục uống nước. nên uống Ít nhất tám đến mười ly mỗi ngày. Việc uống nước cũng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên da của bạn

7. Ăn nhiều rau và trái cây tươi sẽ giúp làn da của bạn luôn tươi mới và khỏe mạnh trong suốt cả năm, dù là bất kỳ mùa nào

8. Nước bẩn của những cơn mưa có thể dẫn đến nhiễm trùng – nhiễm nấm. Tránh đi bộ trong vũng nước, giày, vớ và áo mưa phải được giữ sạch sẽ và khô ráo.

9. Có thể gội đầu nhiều hơn 2 lần/tuần. Vì trong mùa mưa, da bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, tóc ẩm ướt thường xuyên sẽ dễ bám bụi bẩn và vi khuẩn.

10. Giặt gối thường xuyên và giữ cho gối luôn sạch sẽ. Một chiếc gối dơ sẽ làm cho da của bạn bị bám bẩn và có thể là nguyên nhân gây nổi mụn Hy vọng, những bí quyết chăm sóc da đơn giản không tốn quá nhiều thời gian này sẽ giúp ích cho các Bạn giữ gìn làn da trong điều kiện thời tiết thay đổi.

Thùy Trang/ Theo Công Luận

Bài cùng chuyên mục