“Triệu like” với những địa điểm hoài cổ ngay tại Sài Gòn

Nhắc đến Sài Gòn chúng ta sẽ nghĩ đến một nơi xa hoa hào nhoáng. Nhưng ở đâu đó vẫn có những con hẻm, những địa điểm vẫn còn lưu giữ “ký ức” một thời của Sài Gòn xưa cũ.

Hẻm Hào Sĩ Phường

Sài Gòn có nhiều tòa cao ốc hoành tráng, có những đại lộ xa hoa nhưng vẫn còn đó những con hẻm mang vẻ đẹp bình yên, hoài cổ. Đó chính là Hào Sĩ Phường – một con hẻm nằm bình yên tại 206 Trần Hưng Đạo B, quận 5.

Nếu lần đầu đi ngang tuyến đường này, bạn chưa chắc nhìn ra con hẻm vì không quá nổi bật hay rộng rãi. Thế nhưng với những ai đã từng đến đây để chụp ảnh phong cách hoài cổ, Hào Sĩ Phường thật sự là nơi “thuộc về quá khứ” với những bức tường màu xanh bám rêu phong, với những ngôi nhà hai tầng mang lối kiến trúc cổ kính, xưa cũ.

Hẻm Hào Sĩ Phường là nơi cộng đồng người Việt và người Hoa sống vui vẻ, hòa thuận với nhau. Mặc kệ Sài Gòn ngoài kia đông đúc, tấp nập thế nào, bên trong hẻm lúc nào cũng yên bình, tĩnh tại. Đây không chỉ là nơi mà cư dân sinh sống mà còn là điểm chụp ảnh đẹp ở Sài Gòn, có nhiều bạn trẻ ghé qua chụp ảnh sống ảo.

Giữa không gian thoáng đãng mát mẻ, nhà cửa cổ kính và màu sắc nổi bật, bạn có thể thỏa thích tạo dáng, mang về cho mình bộ ảnh đặc biệt, mang chất riêng của Sài Gòn xưa cũ.

Bảo tàng Mỹ thuật

Nếu hẻm Hào Sĩ Phường là một điểm chụp ảnh phong cách hoài cổ có đông cư dân sinh sống thì Bảo tàng Mỹ thuật là nơi công cộng, thường có đông du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, với vẻ đẹp cổ điển và khí chất của một nơi trưng bày mỹ thuật, bạn có thể thỏa thích chụp “một ngàn lẻ một” kiểu ảnh đẹp ở đây.

Theo lịch sử ghi lại, bảo tàng này vốn là tư dinh của một thương nhân gốc Hoa có tên Hứa Bổn Hòa, tọa lạc tại số 97 Phó Đức Chính, Quận 1. Những tòa nhà được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Pháp vào năm 1929, mang phong cách kiến trúc giao thoa giữa Á Đông và Châu Âu. Màu sắc chủ đạo mà bảo tàng sử dụng là màu vàng – màu sắc đại diện cho vẻ đẹp xưa cũ của nhiều thế kỷ trước.

Bước chân vào Bảo tàng Mỹ thuật Sài Gòn, bạn sẽ hiểu vì sao nơi đây được xem là điểm chụp ảnh đẹp ở Sài Gòn. Những dãy hành lang dài và rộng với khung cửa màu xám nhạt tạo nên nét trầm mặc, cổ kính. Những gian phòng trưng bày với ánh sáng nhập nhoạng mang đến nét bí ẩn. Ngoài ra, những góc ban công yên bình hay khung cửa sổ đầy màu sắc cũng tạo nên chất riêng cho bảo tàng Mỹ thuật.

Toàn bộ khuôn viên bảo tàng được chia thành nhiều tòa nhà khác nhau, trưng bày nhiều vật dụng như tranh, tượng,… mang vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng. Đây cũng là bối cảnh để bạn có thể “diễn” và mang về nhiều bức ảnh đẹp tuyệt cho mình.

Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa bà Thiên Hậu còn được gọi là ngôi chùa cổ nhất Sài Gòn với tuổi đời lên đến 250 năm, là điểm chụp ảnh phong cách hoài cổ cho các bạn trẻ. Tọa lạc trên tuyến đường Nguyễn Trãi, Quận 5, ngôi chùa này là nơi nhiều du khách gần xa ghé hành hương, vãn cảnh. Đồng thời cũng điểm mà nhiều bạn trẻ ghé chụp ảnh.

Dù đã trải qua nhiều lần trùng tu nhưng chùa bà Thiên Hậu vẫn giữ được lối kiến trúc đặc trưng của người Hoa, đậm chất Á Đông. Chùa được xây theo kiểu tam quan với điểm nhấn cách điệu ở phần cửa chính đi vào, hai bên có thêm dãy hành lang. Dù nằm trên một tuyến đường sầm uất nhưng chùa Bà Thiên Hậu lúc nào cũng giữ được vẻ trang nghiêm, trầm mặc.

Bước vào cổng chùa, bạn càng cảm nhận rõ hơn vẻ cô tịch, lặng lẽ của nơi này. Trong khu vực Chính Điện, tượng bà Thiên Hậu được đặt ngay trung tâm. Ánh sáng vàng, đỏ tỏa ra từ những cây nến hắt lên trần nhà và bệ thờ, hòa sắc đen của gỗ càng làm cho không gian ngôi chùa thêm phần huyền bí.

Đến chùa Bà Thiên Hậu, bạn có thể chọn chụp ảnh ở cổng chùa, đi dọc theo những hành lang lộng gió trong khuôn viên chùa hoặc tạo dáng thắp hương ở lư hương lớn đặt giữa chùa. Lưu ý, khi đến điểm chụp ảnh ở Sài Gòn này, bạn nên mặc trang phục kín đáo, lịch sự. Bởi chùa là nơi tôn nghiêm, tuyệt đối không được mặc quần áo quá hở hang, thoải mái.

Nhiều bạn trẻ thường nghĩ ở Sài Gòn phải chụp ảnh mang phong cách tân thời hiện đại. Thế nhưng ở thành phố này vẫn còn nhiều điểm chụp ảnh phong cách hoài cổ để bạn lựa chọn, thực hiện một bộ ảnh chất và khác biệt, không giống bất kỳ ai.

Theo Thúy An (t/h)/ PetroTimes

Nguồn: //dulich.petrotimes.vn/trieu-like-voi-nhung-dia-diem-hoai-co-ngay-tai-sai-gon-559620.html

 

Bài cùng chuyên mục