Sau cưỡng chế, tổ hợp Tràm Chim resort bị trộm “viếng thăm”

Đi du lịch về, bà chủ Gia Trang – Tràm Chim resort, tổ hợp giải trí, ẩm thực vừa bị huyện Bình Chánh, TP.HCM cưỡng chế phần vi phạm đã phát hiện nhiều tài sản bị đập phá và mất tích.

Ngày 13/1, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết vẫn đang làm việc với bà Trần Thị Minh Trang, chủ tổ hợp Gia Trang – Tràm Chim resort ở ấp 3 (xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh) để điều tra về việc bà này trình báo vừa bị kẻ xấu đột nhập, hủy hoại và lấy trộm nhiều tài sản.

Công an huyện Bình Chánh làm việc với bà Trần Thị Minh Trang, chủ tổ hợp Gia Trang – Tràm Chim resort để điều tra về việc bà này trình báo vừa bị kẻ xấu đột nhập

Trình báo với công an, bà Trang cho biết, trong 2 ngày 7 – 8/1, công trình của bà bị cưỡng chế theo quyết định của UBND huyện Bình Chánh vì tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp… không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Đến 18h ngày 8/1, kết thúc cưỡng chế, đoàn công tác lập biên bản, dán niêm phong các công trình vi phạm.

Sau đó, bà Trang cùng nhân viên Gia Trang – Tràm Chim resort đóng cửa đi du lịch.

Đến khoảng 9h ngày 13/1, bà Trang cùng nhân viên về công trình dọn dẹp thì phát hiện cửa phụ bên hông lối thoát hiểm bị đập phá, cắt bỏ.

Bên trong, toàn bộ hệ thống camera an ninh bị cắt nguồn, tháo ổ cứng. Nhiều nhà nghỉ bị đập phá, tháo dỡ và nhiều tài sản khác bị mất.

“Theo tôi đây không phải việc làm của đoàn cưỡng chế vì trong ngày 8/1 đã kết thúc, hai bên kí biên bản, bàn giao tài sản. Mặc khác, tôi cũng không nhận được thông báo cũng như điện thoại về việc cưỡng chế. Hiện nhiều tài sản tôi bị đập phá, mất trộm đang được cơ quan chức năng kiểm kê và điều tra vụ việc”, bà Trang trình bày.

Hiện cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sau cưỡng chế, tổ hợp Tràm Chim resort bị trộm “viếng thăm”

Như Dân trí đã thông tin, ngày 7/1, Đoàn cưỡng chế gồm nhiều ban, ngành, đoàn thể huyện Bình Chánh đã tiến hành cưỡng chế công trình Gia Trang quán– Tràm Chim resort.

Liên quan đến vụ việc, ngày 12/11/2019, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Trần Phú Lữ ký quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình Gia Trang quán – Tràm Chim resort.

Cụ thể, theo quyết định, bà Trang tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải đất lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Tổng diện tích vi phạm hơn 7.000m2. Biện pháp khắc phục hậu quả phải thực hiện là buộc khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm đối với hành vi vi phạm.

Liên quan đến vụ việc này, nhiều cán bộ tại huyện Bình Chánh và xã Tân Quý Tây đã bị kỷ luật.

Theo Quế Sơn/ Dân trí

Nguồn: //dantri.com.vn/bat-dong-san/sau-cuong-che-to-hop-tram-chim-resort-bi-trom-vieng-tham-20200114000148622.htm

 

Bài cùng chuyên mục