Phim 1 triệu USD của Trường Giang có nguy cơ hoãn chiếu

Phim điện ảnh '30 chưa phải Tết' có nguy cơ không ra rạp dịp Tết do vướng lùm xùm kiểm duyệt liên quan nhân vật của Mạc Văn Khoa.

Bộ phim điện ảnh Tết Canh Tý “30 chưa phải Tết” do đạo diễn Quang Huy cầm trịch, Trường Giang và Mạc Văn Khoa thủ vai chính được công bố sẽ ra rạp vào ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết). Tuy nhiên, hiện tại bộ phim đang có nguy cơ hoãn hoặc không được công chiếu do vướng vào vấn đề kiểm duyệt.

Phim điện ảnh Tết của Trường Giang đứng trước nguy cơ không được ra rạp đúng dịp Tết vì vấn đề kiểm duyệt.

Nguyên nhân được cho là sự nhạy cảm về yếu tố Phật giáo, trong đó có tình tiết liên quan tới nhân vật nhà sư Thích Tu do Mạc Văn Khoa thủ vai. Chia sẻ với phóng viên về vấn đề này, đạo diễn Quang Huy cho biết anh và ê-kíp không hề muốn bộ phim đi vào ngõ cụt. NSX bộ phim đang nỗ lực phối hợp với Hội đồng thẩm định nhằm nỗ lực chỉnh sửa các yếu tố chưa đạt yêu cầu để bộ phim có thể kịp ra mắt vào dịp Tết.

Về phần mình, Mạc Văn Khoa chia sẻ anh sốc như “sét đánh ngang tai” khi biết tin. Nam diễn viên cho rằng có thể chính yếu tố Phật giáo được thể hiện qua nhân vật nhà sư Thích Tu là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới vấn đề hiện tại. Anh hiểu rằng khi diễn nhân vật này cần thông minh, linh hoạt để không đụng chạm, phản cảm.

Đoàn phim cũng đã đưa ra nhiều lựa chọn để thay thế. Tuy nhiên, theo anh, dù chưa xem lại toàn bộ các phân cảnh nhưng sự thể hiện của mình trong phim không có gì là đi quá giới hạn.

Mạc Văn Khoa và Trường Giang trong một cảnh quay.

Mạc Văn Khoa cho biết anh và ê-kíp đã nỗ lực nhiều tháng để thực hiện bộ phim và rất kỳ vọng về thành quả của mình. Đây cũng là vai diễn duy nhất mà anh đảm nhận trong thời gian vừa qua, vì vậy Mạc Văn Khoa rất ngóng chờ ngày ra rạp.

“Dù chưa phải vai diễn điện ảnh lớn nhất nhưng nhân vật sư thầy này là vai diễn mà tôi thích nhất từ trước tới giờ. Chưa một vai nào khiến tôi nôn nóng muốn nhìn hình tượng của mình khi ra rạp đến như vậy. Vì vậy, khi nhận được thông tin này, tôi không biết nói gì hơn ngoài buồn”, nam diễn viên cho biết thêm.

Trong khi đó, Trường Giang không giấu nổi tiếc nuối trước thông tin bộ phim có thể không được ra rạp. Đây là bộ phim anh dành nhiều công sức vì anh coi đây là món quà dành tặng con gái đầu lòng. Danh hài xứ Quảng mong muốn con mình thấy được đúng giá trị của bố. Anh cho biết đã dành tới 6 tháng chỉ để tập trung cho bộ phim này.

NSX đang nỗ lực để kịp chỉnh sửa bộ phim nhằm ra mắt đúng thời hạn.

“30 chưa phải Tết” là sản phẩm kết hợp đầu tiên giữa đạo diễn Quang Huy và danh hài Trường Giang. Bộ phim xoay quanh nhân vật Hân (Trường Giang) – người con trai có mối quan hệ xa cách với cha mình. Anh về thăm nhà vào ngày 30 Tết với mục đích thực hiện lời hứa với bạn gái là chiếm mảnh đất của cha. Tuy nhiên, Hân bất ngờ rơi vào vòng lặp thời gian, phải sống đi sống lại trong ngày cuối năm này.

Nhà sư Thích Tu (Mạc Văn Khoa) là người bạn thời niên thiếu của Hân, đóng vai trò đồng hành và khuyên nhủ Hân. Nhân vật này cũng truyền tải nhiều triết lý và ý nghĩa nhân văn của phim. Ngoài Trường Giang và Mạc Văn Khoa, phim còn có sự góp mặt của NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, Tấn Beo, Phương Thanh, Huỳnh Kiến An,…

Theo Công Nguyễn/ VietNamNet

Nguồn: //vietnamnet.vn/vn/giai-tri/phim/phim-1-trieu-do-cua-truong-giang-co-nguy-co-hoan-chieu-do-vuong-kiem-duyet-609360.html

 

Bài cùng chuyên mục