Ấm tình đồng nghiệp Đoàn Tiếp viên đầu Xuân Canh Tý

Với truyền thống tương thân tương ái, Đoàn Tiếp viên (Vietnam Airlines) và Công đoàn đã tiếp thêm nghị lực cho nữ tiếp viên hàng không bị tai nạn bước vào ca phẫu thuật phức tạp sáng nay.

Liên đội 2 – Đoàn Tiếp viên thăm hỏi Tiếp viên Nguyễn Thị Bích Hường

Nỗi buồn của gia đình tiếp viên hàng không bị tai nạn mùng 6 Tết

Sáng 1/2, khi người lao động cả nước phấn khởi trở lại công việc sau kỳ nghỉ Tết, chị Nguyễn Thị Bích Hường – tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines lại bước vào cuộc phẫu thuật phức tạp trong Bệnh viện.

Anh Nguyễn Hữu Giang – anh trai Nguyễn Thị Bích Hường chia sẻ: khi nằm lên cáng để vào phòng mổ, Hường thét lên vì quá sức chịu đựng.

Hường được cấp cứu tại Bệnh viện 175 (quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) sau vụ tai nạn kinh hoàng vào sáng sớm ngày 30/1 (tức mùng 6 Tết). Trên đường đi bay, tiếp viên Nguyễn Thị Bích Hường 124 – Liên đội 2 (Đoàn Tiếp viên) đang di chuyển bằng Grab Bike thì bị một chiếc ô tô 7 chỗ tông trực diện tại đường Hồng Hà, Phường 9, Q.Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Cú đâm làm tài xế Grab Bike tử vong. Bích Hường được đưa đi cấp cứu tại Bênh viện Quân y 175. Sau khi chụp chiếu, Hường được chuẩn đoán bị gãy chân trái, vỡ xương chậu, xương đùi, trật khớp bàn chân, rách phần thái dương… Hậu quả tai nạn xảy ra đối với tiếp viên Hường 124 rất thương tâm, sau ca phẫu thuật sáng 1/2 có thể sẽ phải điều trị chuyên sâu rất dài ngày.

Nguyễn Thị Bích Hường bị chấn thương nặng ( Ghi nhận của Phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn).

Bà Nguyễn Thị Anh, mẹ ruột của Hường như đứt từng khúc ruột chia sẻ: Vừa thấy Hường rời khỏi nhà để đi bay thì có người báo tin con bị tai nạn. Quá sốc và hoảng hốt, bà vội sắp xếp việc nhà rồi lao đến Bệnh viện nơi con gái đang cấp cứu.

“Con gái tôi lấy chồng, nhưng đã ly dị nên tôi trông cháu cho con đi làm. Cuộc sống gặp khó khăn, vất vả. Hường kêu đau cả chiều, phải tiêm giảm đau liên tục. Nhìn con mà tôi xót xa lắm!”, bà Anh chia sẻ.

Vì cả mẹ và anh trai ở Bệnh viện săn sóc, nên con trai 1 tuổi của Hường hiện không có người coi sóc. Bà Nguyễn Thị Anh phải nhờ cậy em gái ruột từ Hà Nội bay vào giúp đỡ. Lãnh đạo, Công đoàn và anh chị đồng nghiệp trong đơn vị cũng đến thăm, Hường khuôn mặt nhợt nhạt, nén đau nói được vài lời.

Anh Nguyễn Hữu Giang – anh trai Bích Hường tâm sự: Trong gia đình, Hường sớm tự lập và có cá tính riêng. Dù làm việc ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hường luôn phấn đấu, yêu lao động. Từng làm việc cho Công ty Hàn Quốc, từng “đi buôn” (anh Giang nhớ về kỷ niệm với em gái), rồi thi đỗ vào Vietnam Airlines làm tiếp viên hơn 3 năm nay, Hường yêu công việc của người tiếp viên, được cùng hành khách đi bốn phương trời, được làm công việc góp phần gìn giữ thương hiệu “Bông sen vàng – thương hiệu bằng vàng” của Hãng.

“Hường khá vất vả vì phải chăm con lại lo công việc. Tôi không mong muốn gì hơn là em được khỏe mạnh trở lại, có thể tiếp tục công việc của mình.”

Nguyễn Thị Bích Hường duyên dáng trong trang phục tiếp viên

Ấm tình đồng nghiệp

Sáng 1/2, chị Nguyễn Thị Bích Hường vào ca mổ. Mẹ chị – bà Nguyễn Thị Anh lòng như lửa đốt. Anh Giang chốc chốc lại ngóng xem em gái mình với đôi mắt buồn rười rượi.

Ngay khi tai nạn xảy ra, Lãnh đạo Liên đội 2 – Đoàn Tiếp viên lập tức có mặt tại hiện trường, đưa các nạn nhân vào Bệnh viện. Đồng thời liên hệ với Ban Giám đốc Bệnh viện hỗ trợ xử lý cấp cứu nhanh và tốt nhất cho Nguyễn Thị Bích Hường; phân công các bộ phận liên quan hỗ trợ các thủ tục bảo hiểm để tiếp viên thuận lợi nhất trong quá trình khám chữa bệnh.

Với truyền thống tương thân tương ái, nhằm tiếp sức cho Bích Hường trong ca mổ phức tạp, Liên đội 2 đã kêu gọi cán bộ, công nhân viên chung tay hỗ trợ về vật chất và tinh thần thông qua Công đoàn Đoàn Tiếp viên.

Theo ông Phạm Đức Thiện – Liên đội trưởng Liên đội 2, Đoàn Tiếp viên: Với truyền thống tương thân tương ái, mong muốn được chia sẻ một phần vật chất và động viên tiếp viên Hường 124 chiến đấu với ca mổ. Ngoài các khoản hỗ trợ theo chế độ Công đoàn, Đoàn tiếp viên đã kêu gọi anh chị em đồng nghiệp chung tay hỗ trợ tiếp viên Bích Hường về vật chất và tinh thần. Tính đến nay số tiền ủng hộ đã lên đến 1,2 tỷ đồng. Công đoàn tiếp viên và Liên đội đã hỗ trợ thăm hỏi trước mắt đối với Tiếp viên 20 triệu đồng. Đoàn tiếp viên đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục đề nghị Công đoàn Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam có chế độ hỗ trợ đặc biệt đối với Tiếp viên.

Bà Vũ Kim Cúc – Trưởng ban Nữ công, Công đoàn Đoàn Tiếp viên chia sẻ: chỉ trong vòng 17 giờ đồng hồ phát động phong trào ủng hộ cho người đồng nghiệp của Liên đội 2, tài khoản của tôi “ting ting” không ngớt với tin nhắn của hơn 200 người ủng hộ, bao gồm các anh chị em tiếp viên của Vietnam Airlines (đang bay và đã ngừng bay), anh chị em tiếp viên của Jestar Pacific, Bam Boo, Vietjet Air. Cùng với đó là các anh chị em phi công Đoàn bay 919, Bamboo, Jetstar Pacific, Vietjet Air. Tất cả, các anh chị em từ các bộ phận như: mặt đất Đoàn bay 919, Ban Dịch vụ hàng không, DOC, và cả hành khách của Vietnam Airlines đã liên tục chuyển tiền để chia sẻ động viên cho em Hường 124.

Được biết, tất cả các Tiếp viên của Vietnam Airlines đã được Hãng mua BHYT, BH tai nạn, BH hàng không, BH thân thể thành viên tổ bay ở nước ngoài để người lao động yên tâm làm việc. Trường hợp Tiếp viên Hường 124 bị tai nạn giao thông trên đường đi làm nhiệm vụ được coi là tai nạn lao động.

Sự sẻ chia, nghĩa tình kịp thời thể hiện nét đẹp văn hóa doanh nghiệp: đồng nghiệp yêu thương nhau, yêu thương cộng đồng.

Không chỉ tương thân tương ái giữa đồng nghiệp với nhau, người lao động của Đoàn Tiếp viên còn tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện tại cộng đồng.

Theo Cuộc sống an toàn

Nguồn: //cuocsongantoan.vn/am-tinh-dong-nghiep-doan-tiep-vien-dau-xuan-canh-ty-34188.html

 

Bài cùng chuyên mục