30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán về đến sân bay Vân Đồn

Lúc 5h04 sáng nay, chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đưa các công dân Việt Nam từ Trung Quốc về cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Trong số này có 30 người là công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại Trung Quốc, 15 người của phi hành đoàn và 3 nhân viên y tế.

Tất cả 30 công dân, đặc biệt là một nữ hành khách đang mang thai 8 tháng, đều có tình trạng sức khỏe ổn định, tinh thần tốt.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam được giao thực hiện chuyến bay đặc biệt đưa công dân Việt Nam tại thành phố Vũ Hán – tâm dịch nCoV về nước. Phía Vietnam Airlines cho biết: Chuyến bay đặc biệt được phục vụ theo tiêu chuẩn gắt gao nhất với tổ bay giàu kinh nghiệm, đội ngũ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật có chuyên môn cao.

Phụ tùng, vật tư dự phòng cũng được hãng đưa lên máy bay để ứng phó với tình huống phát sinh liên quan đến kỹ thuật. Các bộ phận dưới mặt đất được huy động để tăng cường trực điều hành, theo dõi sát sao chuyến bay với mức độ ưu tiên cao nhất, đảm bảo kế hoạch đề ra.

Để đảm bảo an toàn và ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, ngay sau khi xuống máy bay, lực lượng chức năng tiến hành tiêu tẩy độc cho người và phương tiện trước khi áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi và điều trị.

Tất cả hành khách và phi hành đoàn đều phải thực hiện đúng quy trình áp dụng với khách về từ vùng dịch, theo quy định của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế
Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cho biết: Ngay khi hành khách bắt đầu xuống máy bay, Trung tâm kiểm dịch y tế và các đơn vị liên quan kiểm tra sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa, tiêu độc khử trùng hành lý của hành khách
Những công dân Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm trước khi rời sân bay Vũ Hán (Trung Quốc)

Các công dân Việt Nam làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn
Kiểm tra thân nhiệt và tiêu độc, khử trùng người và phương tiện trước khi làm thủ tục nhập cảnh
Công dân Việt Nam được hướng dẫn tẩy trùng trước khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn
Công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc
Các công dân Việt Nam được đưa lên xe về BV Nhiệt đới Trung ương 2 để theo dõi

Theo TTXVN, Báo Giao thông

Nguồn: //vnanet.vn/vi/anh/anh-thoi-su-trong-nuoc-1014/30-cong-dan-viet-nam-tu-trung-quoc-ve-qua-san-bay-van-don-duoc-cach-ly-dieu-tri-kip-thoi-4439287.html

//www.baogiaothong.vn/nhung-hinh-anh-dau-tien-nguoi-viet-tro-ve-tu-vu-han-d452294.html

//vietnamnet.vn/vn/thoi-su/30-cong-dan-viet-nam-tu-vu-han-ve-den-san-bay-van-don-615118.html

 

Bài cùng chuyên mục