Giao dịch thương mại điện tử “hưởng lợi” trong bối cảnh dịch bệnh

Việc hạn chế tụ tập, tiếp xúc đông người sẽ giúp hoạt động thương mại điện tử tăng trưởng nhanh trong giai đoạn này.

 

Giao dịch thương mại điện tử "hưởng lợi" trong bối cảnh dịch bệnh
Giao dịch trực tuyến là hình thức được lựa chọn nhiều vào mùa dịch bệnh

Dịch vụ trò chơi trực tuyến được cho là hưởng lợi nhiều nhất từ dịch nCoV trong bối cảnh nhóm người chơi chiếm đa số là học sinh, sinh viên đang được cho nghỉ học dài ngày. Đây là cơ hội để các đơn vị kinh doanh lĩnh vực game phát triển mạnh.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực thương mại điện tử, giao hàng nhanh cũng nhìn thấy cơ hội kinh doanh từ đợt dịch nCoV lần này vì với tâm lý lo sợ nên người tiêu dùng thường chọn cách an toàn là ở nhà mua hàng online thay vì trực tiếp đến cửa hàng khiến dễ bị lây bệnh. Giới chức Bắc Kinh mới đây cho biết khoảng 20.000 nhân viên giao hàng đang phải xử lý hơn 400.000 đơn hàng mỗi ngày từ các ứng dụng giao đồ ăn nhanh như Meituan và Elema, theo Đài CNBC.

Khảo sát tại nhiều điểm bán lẻ TP.HCM doanh số có phần chững lại so với kinh doanh trực tuyến. Đơn cử, các mặt hàng khan hiếm như khẩu trang, nước rửa tay, cồn rửa tay…tại các điểm bán lẻ hầu hết đã chuyển sang bán online.

Với sự bùng phát và nhiều tác động của dịch bệnh, người tiêu dùng thông minh đã tăng cường thực hiện các giao dịch thương mại qua kênh điện tử nhằm đảm bảo an toàn.

Anh Phan Thành (Bình Tân, TP.HCM) chia sẻ, với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, gia đình anh hạn chế tối đa việc đến nơi đông người và hầu như 80% giao dịch mua bán thông qua trực tuyến.

Cùng ý kiến, anh Cao Công Huấn (Thủ Đức, TP.HCM) cho biết chấp nhận mất thời gian chờ vận chuyển giao hàng để đảm bảo sức khỏe.

Các chuyên gia thị trường nhận định, đây là cơ hội vàng để các kênh kinh doanh online phát triển mạnh.

Việc kinh doanh trực tuyến phát triển còn kéo theo thanh toán trực tuyến gia tăng.

Trước tình hình dịch virus Corona chủng mới, để bảo vệ sức khỏe chính mình cũng như cộng đồng, các ngân hàng và nhiều hình thức thanh toán điện tử như: MoMo, AirPay… khuyến cáo khách hàng hạn chế sử dụng tiền mặt, ưu tiên chọn lựa các phương thức, các kênh thanh toán điện tử để hạn chế tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, phòng chống dịch virus 2019 – nCoV.

Theo Kim Ngọc/ Báo Người tiêu dùng

Nguồn: //www.nguoitieudung.com.vn/giao-dich-thuong-mai-dien-tu-huong-loi-trong-boi-canh-dich-benh-d80493.html

 

Bài cùng chuyên mục