Những món hải sản không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu

Nếu đến Vũng Tàu, du khách đừng quên thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng biển này. 4 món hải sản được gợi ý dưới đây sẽ thỏa mãn tâm hồn ăn uống của bạn.

Lẩu cá đuối: Là đặc sản hấp dẫn ở Vũng Tàu, nguyên liệu chính của món ăn này là những miếng cá đuối với lớp thịt trắng mềm có lẫn lớp sụn giòn, đã qua sơ chế kỹ để khử bớt mùi tanh. Nước lẩu chua chua, ngọt ngọt ăn cùng bún tươi, rau mầm, bạc hà, bắp chuối… sẽ khiến bạn phải xuýt xoa khi lần đầu thưởng thức món ăn này. Ảnh: Thon.foodie, nguyenfoodalic.

Lẩu cá đuối ở đây có mức giá hợp lý, khoảng 140.000-200.000 đồng cho một nồi lẩu 2 người đầy ắp. Sau những giờ dạo chơi tắm biển, nếu muốn làm ấm cơ thể, bạn đừng quên lựa chọn món lẩu cá đặc trưng này. Để thưởng thức món lẩu cá đuối ở Vũng Tàu, bạn có thể tham khảo các quán trên đường Trương Công Định, Nguyễn Trường Tộ. Ảnh: Naotacunglan, foodieponyo.

Gỏi cá mai: Là món ăn được nhiều du khách lựa chọn khi tới thành phố biển, gỏi cá mai được ăn cùng với bánh tráng cuốn, khế chua, chuối xanh và các loại rau thơm, tùy từng quán đồ ăn kèm có thể khác nhau. Món ăn này sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thức cùng loại nước chấm đặc biệt, được nêm nếm công phu. Ảnh: Hichiko_nguyen, tragpinkyy.

Vị ngọt của cá, kết hợp với vị chua chua của các loại quả ăn kèm, cùng mùi thơm của những loại rau, món ăn sẽ làm thỏa mãn tâm hồn ăn uống của khách du lịch khi đến đây. Quán gỏi cá mai Vườn Xoài là địa điểm được nhiều thực khách lựa chọn để thưởng thức món gỏi này. Ảnh: Xuandykyy, Minh Tâm.

Mực sữa chiên nước mắm: Với vị bùi bùi, béo ngậy của những con mực sữa, món ăn này bạn không thể bỏ lỡ khi đến thành phố biển Vũng Tàu. Được chế biến từ những con mực tươi nên khi ăn thực khách vẫn cảm nhận được vị ngọt thơm của loại hải sản này hòa cùng hương vị đặc trưng của nước mắm chiên. Bạn có thể ghé quán nướng cô Nên để thưởng thức món ăn này với giá hợp lý. Ảnh: 1201.foodiz, 1989_home.

Cháo hàu: Đến Vũng Tàu, cháo hàu là món ăn được nhiều du khách lựa chọn lúc đói bụng. Món ăn này được bán phổ biến ở đây, đặc biệt là trong các quán ăn ven biển. Vị ngọt thơm của hàu sữa tươi cùng vị cay nhẹ của gừng khiến món ăn trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn. Các quán trên đường 30 Tháng 4, Trần Đồng… là những địa chỉ bạn có thể lựa chọn để thưởng thức món ăn này. Ảnh: Berry.trinh, tntung0802.

Theo Quỳnh Anh/ Zing.vn

Nguồn: //news.zing.vn/nhung-mon-hai-san-khong-the-bo-qua-khi-den-vung-tau-post1045560.html

 

Bài cùng chuyên mục