Năm 2020, mặt bằng bán lẻ vẫn thu hút nhà đầu tư

Tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư trong khu vực trong thời gian qua và sẽ tiếp tục được săn đón trong năm 2020.

Theo bà Lê Thị Huyền Trang, Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường tại Việt Nam của JLL, nhu cầu thuê tốt đã đảm bảo cho hiệu suất hoạt động lạc quan cho các trung tâm thương mại (TTTM) đặc biệt là các dự án tại khu vực trung tâm, đắc địa. Hầu hết các khách thuê yêu cầu diện tích lớn phải chờ đợi và tìm kiếm nguồn cung tương lai hoặc đợi từ những trung tâm bán lẻ đang trong quá trình cải tạo, nâng cấp.

Hiện giá thuê tại các trung tâm vẫn duy trì với mức giá cao và ổn định, các dự án có vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm vẫn là những lựa chọn được ưa thích nhất của nhiều nhà bán lẻ.
Hiện giá thuê tại các trung tâm vẫn duy trì với mức giá cao và ổn định, các dự án có vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm vẫn là những lựa chọn được ưa thích nhất của nhiều nhà bán lẻ.

Các khách có nhu cầu thuê với diện tích trên 1.000 m2 rất khó có thể tìm được một vị trí phù hợp trong các trung tâm bán lẻ hiện tại. Cũng theo bà Trang, hiện giá thuê tại các trung tâm vẫn duy trì với mức giá cao và ổn định, các dự án có vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm vẫn là những lựa chọn được ưa thích nhất của nhiều nhà bán lẻ.

Tại Việt Nam, ngoài những dự án trung tâm thương mại độc lập, thị trường đang chứng kiến nguồn cung mặt bằng bán lẻ đáng kể từ loại hình khối đế thương mại tại các tòa nhà chung cư. Thế nhưng, loại hình bất động sản bán lẻ này đang gặp khó trong việc tìm hướng đi và mô hình phù hợp do những hạn chế về quy mô, thiết kế, chủ đầu tư thiếu kinh nghiệm vận hành cũng như vấp phải cạnh tranh cao.

Theo JLL, để nắm bắt được cơ hội thành công, các đơn vị điều hành bán lẻ cần nghiên cứu kỹ để nhận biết rõ hơn xu hướng phát triển của thị trường bán lẻ trong thời gian tới. Ngoài xu hướng tập trung vào các nhóm ngành dịch vụ ăn uống và giải trí nhằm tăng lưu lượng khách đến các TTTM. Thậm chí, xu hướng phát triển không gian bán lẻ xanh hay việc áp dụng công nghệ và dữ liệu lớn, mô hình bán lẻ hợp kênh cũng như các nỗ lực sáng tạo khác… sẽ giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng đồng thời tạo điểm nhấn rõ nét hơn trên thị trường bán lẻ.

Theo Khánh Chi/ Báo Người Tiêu Dùng

Link bài gốc: http://www.nguoitieudung.com.vn/nam-2020-mat-bang-ban-le-van-thu-hut-nha-dau-tu-d80259.html

 

Bài cùng chuyên mục