Ngoài hải sản, Nha Trang còn nhiều món ăn gây thương nhớ

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), ngoài thưởng thức những loại hải sản đặc trưng, du khách có thể khám phá thêm nhiều món ngon độc đáo như bún cá sứa, bánh xèo mực...

Bánh xèo chảo ở Nha Trang đặc biệt và đa dạng hương vị hơn bởi được thêm cả tôm, mực… hải sản của miền biển. Tùy khẩu vị cá nhân, bạn có thể lựa chọn tôm hoặc mực để chế biến. Nhiều quán bánh xèo tại Nha Trang còn cho trứng cút hoặc trứng gà. Hình dáng bánh xèo Nha Trang khá giống bánh căn. Ảnh: melllypoo, trint91.
Bánh đập là món ăn quen thuộc tại các tỉnh thành miền Trung. Món ăn dân dã này là sự kết hợp giữa bánh ướt và bánh tráng nướng. Bánh ướt mềm, thanh mát được bọc bên ngoài là lớp bánh tráng giòn rụm. Bí quyết thơm ngon của món ăn nằm ở chén nước chấm cay nồng vị ớt. Ảnh: itsannie_tran.

Bạn sẽ không thể rời mắt trước quán vỉa hè bên đường bởi những chiếc bánh căn nhỏ nhắn, giòn rụm, ngập topping hải sản như tôm, mực. Khi thưởng thức, bánh sẽ được chấm kèm bát tỏi ớt pha loãng hoặc nước cá kho để tăng độ đậm đà. Ảnh: itzmyfood.

Bạn không nên bỏ qua bún sứa nếu có dịp đến Nha Trang. Món ăn này bao gồm các nguyên liệu thịt cá, chả cá, sứa, bún và nước dùng. Tất cả tạo nên hương vị khác biệt cho bún sứa Nha Trang. Tô bún đầy ắp sứa giòn ở đây đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng. Ảnh: trangpinkyy_1, rosetruong.rose.

Nem nướng là món ăn đặc trưng của thành phố biển Nha Trang. Món ăn này xuất hiện ở nhiều tỉnh thành Việt Nam với nhiều biến tấu khác lạ. Tuy nhiên, bạn cũng nên nếm thử một lần hương vị đúng chuẩn trên mảnh đất nguồn cội của nem nướng. Ảnh: caibung_doi.

Khi đã no căng bụng với thiên đường hải sản và các món ăn vặt, bạn có thể vừa dạo phố, vừa nhâm nhi vị chua thanh, ngọt dịu của bánh xoài Nha Trang. Đây cũng là một trong những món bánh phổ biến được rất nhiều du khách mua về làm quà cho bạn bè và người thân. Ảnh: Pinterest.

Theo BíchPhuonwgg/ Zing.vn

Link bài gốc: //news.zing.vn/ngoai-hai-san-nha-trang-con-nhieu-mon-an-gay-thuong-nho-post1049076.html

 

Bài cùng chuyên mục