Khu nhà ở Nam An Củ Chi chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh!

Theo UBND huyện Củ Chi, khu đất được giới thiệu là dự án Nam An thuộc quyền sở hữu của bà Trần Thị Nguyên Trâm nhưng chưa hoàn thiện hạ tầng và chưa được nghiệm thu!

Như đã thông tin ở kỳ trước, dự án Khu dân cư Phú Trung 2, còn được gọi với tên thương mại là Khu nhà ở Nam An Củ Chi hoặc Nam An City do công ty TNHH Địa ốc Tây Bắc làm chủ đầu tư.

Theo quảng cáo trên nhiều website và trang mạng xã hội, Nam An Củ Chi tọa lạc tại mặt tiền đường Hồ Văn Tắng, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM. Dự án có tổng diện tích 2,5 ha với quy mô gồm 125 nền đất.

Đối chiếu tài liệu, hồ sơ liên quan đến Khu nhà ở Nam An Củ Chi thì khu đất này thuộc quyền sử dụng cá nhân của bà Trần Thị Nguyên Trâm. Hiện tại, khu đất có mục đích sử dụng là đất ở.

Khu đất được giới thiệu là dự án Nam An Củ Chi thực chất thuộc quyền sở hữu cá nhân của bà Trần Thị Nguyên Trâm.

Thể hiện tại Văn bản số: 7673/UBND-QLĐT, ngày 01/07/2019 của UBND huyện Củ Chi có nội dung, căn cứ vào bản vẽ tổng mặt bằng khu đất của bà Trần Thị Nguyên Trâm thuộc các thửa số từ 1234 đến thửa số 1258 và các thửa số 35, 1034, tờ bản đồ số 25 (KTS), bộ địa chính xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi. Bản vẽ quy hoạch hạ tầng đường giao thông do công ty TNHH Tư vấn Xây dựng NST lập tháng 06/2019, tổng diện tích khuôn viên khu đất xin đầu tư hạ tầng là 14.583,7m2.

Ngày 13/06/2019, Sở quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM đã có văn bản số 2767/SQHKT-HTKT có ý kiến về phương án đầu tư hạ tầng khu đất của bà Trâm tại ấp Xóm Đồng, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi với nội dung thống nhất nguyên tắc một số nội dung chính về thiết kế hệ thống hạ tầng ký thuật tại khu đất nêu trên.

Như vậy, theo văn bản số: 7673/UBND-QLĐT, UBND huyện Củ Chi chấp thuận cho bà Trâm được đầu tư hạ tầng đúng theo văn bản thiết kế đã được thoả thuận. Cụ thể, bà Trâm được phép đầu tư hạ tầng trên tổng diện tích khuôn viên khu đất là 14.583,7m2 (tương đương gần 1,5ha). Trong khi đó, dự án lại được quảng cáo, giới thiệu với diện tích lên đến gần 2,5ha. Vậy, diện tích gần 1ha đất còn lại đã được cơ quan chức năng chấp thuận cho bà Trâm đầu tư hạ tầng khi nào?

Liên quan đến dự án này, UBND huyện Củ Chi đã có Văn bản số: 15374/UBND-QLĐT ngày 26/12/2019 thể hiện, trên địa bàn xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi không có dự án nào mang tên Khu nhà ở Nam An. Qua kiểm tra đây là khu đất của bà Trần Thị Nguyên Trâm, cá nhân bà Trâm có nhu cầu đề nghị được đầu tư hạ tầng để tách thứ theo Quyết định số 60/QĐ-UBND ngày 05/12/2017 của UBND TP.HCM quy định diện tích tối thiểu được tách thửa.

UNBD huyện Củ Chi khắng định, hiện tại khu đất của bà Trâm chưa hoàn thiện hạ tầng và chưa được nghiệm thu.

UBND huyện Củ Chi cũng khẳng định tại văn bản trên: “Hiện nay, bà Trần Thị Nguyên Trâm đang đầu tư hạ tầng chưa hoàn thiện và chưa được nghiệm thu nên chưa được tách thửa theo quy định. Khu đất của bà Trâm có mục đích sử dụng là đất ở, UBND huyện Củ Chi đang xác minh vấn đề sang nhượng tại khu đất”.

Căn cứ điều 55 luật kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định thì điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai nếu được đưa vào kinh doanh thì phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ nghiệm thu về việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo đó, khu đất thuộc quyền sở hữu của bà Trần Thị Nguyên Trâm đang được khoác lên mình là một dự án mang tên Nam An Củ Chi chưa hoàn thiện hạ tầng và chưa được nghiệm thu. Như vậy, khu đất này rõ ràng vẫn chưa đủ điều kiện để được đưa vào kinh doanh.

Liên quan đến tình hình BĐS hiện nay, vừa qua, nhiều công ty đã bị phanh phui việc tự ý tăng diện tích dự án, khoanh vùng các khu vực ven dự án để bán cho khách hàng đã bị cơ quan chức năng vào cuộc và tiến hành điều tra. Điển hình như dự án Hưng Thịnh Cát Tường(xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh làm CĐT. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi của mình, khách hàng cần lưu ý khi “xuống tiền” để tránh phát sinh rủi ro!

Theo Ngọc Hoa – Huy Nguyên/ moitruongvadothi.vn

Link bài gốc: //www.moitruongvadothi.vn/do-thi/bat-dong-san/khu-nha-o-nam-an-cu-chi-chua-du-dieu-kien-dua-vao-kinh-doanh-a63895.html

 

Bài cùng chuyên mục