Hàng ”bơm” đầy siêu thị, người mua hết muốn tích trữ

Người dân đã bớt tâm lý hoang mang trước dịch COVID-19, không còn mua hàng tích trữ sau khi nguồn cung hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu được các doanh nghiệp bổ sung liên tục.

Ông Trần Hữu Linh – Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, hiện các siêu thị, cửa hàng đã nhập bổ sung hàng hóa và cam kết cung cấp đủ hàng phục vụ người dân. Không có hiện tượng tăng giá bất hợp lý; người dân mua thực phẩm tích trữ đã giảm rõ rệt, nguồn cung đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng.

Tại các địa bàn trọng điểm có xuất hiện những ca nhiễm COVID-19 mới như: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh…, lực lượng QLTT đã triển khai 100% lực lượng phối hợp với Sở Công thương, UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, kiểm soát tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị.

Trong đó, tập trung kiểm soát giá các mặt hàng nhu yếu phẩm như: gạo, thịt, mì gói, dầu ăn…; tuyên truyền để người dân không hoang mang, ảnh hưởng tâm lý tiêu dùng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, tăng cường các phương án đảm bảo nguồn cung hàng hóa trong mọi diễn biến phức tạp của dịch bệnh; kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết tại các cơ sở kinh doanh; tập trung kiểm tra các hành vi lợi dụng tình trạng khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa là lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng…

Hàng hóa tại các siêu thị dồi dào, người dân không còn tình trạng mua gom, tích trữ. Ảnh chụp tại Siêu thị Big C Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp)

Từ ngày 31/1 đến ngày 9/3/2020, lực lượng QLTT cả nước đã kiểm tra, giám sát 5.918 vụ thiết bị y tế. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 1.845.130.000 đồng.

Mới đây, tại TP.HCM, Đội QLTT số 14 kiểm tra Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Hữu Nghị Asian (địa chỉ: 225/37 đường Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú), phát hiện 112.500 chiếc khẩu trang hiệu HERO Face loại 3 lớp do Việt Nam sản xuất được chủ hàng gửi tại công ty chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp lệ và hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa theo quy định. Đội lập biên bản tạm giữ số hàng trên để tiếp tục làm rõ.

Dự báo trong thời gian tới tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng trang thiết bị y tế, mặt hàng khẩu trang để phòng bệnh dịch, nhu cầu người tiêu dùng tăng, lãnh đạo Tổng cục QLTT nhấn mạnh, các lực lượng QLTT sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát, kiểm tra, xử lý quyết liệt; nghiêm cấm đầu cơ, găm hàng, tự tăng giá bất hợp pháp để thu lợi nhuận cao và thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến cơ sở kinh doanh và người dân hiểu để chấp hành.

Theo Nguyễn Cẩm/ Báo Phụ Nữ TP.HCM

Link bài gốc: //www.phunuonline.com.vn/hang-bom-day-sieu-thi-nguoi-mua-het-muon-tich-tru–a1405118.html

 

Bài cùng chuyên mục