Giá vé máy bay nhiều chặng rẻ hơn… tô phở

Giá vé hiện tại của nhiều hãng hàng không niêm yết chỉ khoảng 30.000 - 49.000 đồng/chặng, không bó buộc vào thời gian, cũng yêu cầu phải đặt trước quá lâu.

Hãng hàng không Jetstar Pacific trong tháng 3 tung ra mức giá khuyến mãi chỉ 30.000 đồng một vé (chưa bao gồm thuế, phí) từ TP.HCM – Nha Trang, Đà Lạt, Tuy Hoà … và ngược lại; TP.HCM – Quy Nhơn 83.000 đồng/vé; TP.HCM – Buôn Mê Thuột 68.000 đồng/vé; TP.HCM – Huế là 138.000 đồng/vé…

Đáng nói, nếu như trước đây các chặng bay khuyến mãi thường rơi vào khung giờ có ít khách đặt, giờ thấp điểm trong ngày thì hiện giá vé rẻ có cả khung giờ bay “đẹp”, chẳng hạn chặng từ Nha Trang – TP.HCM với mức giá vé 30.000 đồng/người bay vào lúc 13g45, hoặc chiều ngược lại từ TP.HCM về Nha Trang cùng giá vé đi lúc 12g.

Giá vé máy bay trong mua dịch của một hãng hàng không chỉ 30.000 đồng/người -Ảnh chụp màn hình

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air, giá vé khuyến mãi của hãng này đi các chặng ngoài nước còn rẻ hơn các chặng trong nước. Cụ thể, trong cùng một ngày của tháng 3, giá vé xuất phát từ TP.HCM đi Hà Nội có mức giá khuyến mãi là 199.000 đồng/người, trong khi giá vé khuyến mãi đến thủ đô Bangkok của Thái Lan chỉ có mức 99.000 đồng/vé/người (chưa bao gồm thuế, phí).

Bamboo Airways cũng có hàng loạt các chặng bay trong nước từ các tỉnh/thành phía Nam ra Bắc giá vé ở mức 99.000 đồng, chưa bao gồm thuế phí.

Còn hãng hàng không Vietnam Airlines tung ra chương chình khuyến mãi cho các chặng nội địa và Đông Nam Á như: Thái Lan, Indonesia, Malaysia hay Singapore khi đặt vé vào đúng khung giờ 22 – 24g các ngày trong tuần sẽ được giảm 50%, áp dụng đến hết ngày 13/3. Nhiều chặng bay trong nước, giá vé cũng hãng cũng đang được bán ở mức 199.000 đồng/chặng, chưa bao gồm thuế phí.

Nếu như trước đây, để có thể mua được vé máy bay các chặng với mức thấp như thế này thường các hãng bay chỉ áp dụng cho các chuyến bay sau đó cả tháng, hiện nhiều chuyến bay khách chỉ cần đặt trước 1 – 2 ngày cũng có thể có mức giá này.

Tại các ứng dụng đặt vé máy bay giá tốt phổ biến tại Việt Nam hiện nay, mức giá cùng chặng bay của các hãng hàng không trong tháng 3 hầu như giống nhau, đặc biệt giá vé các chặng sát giờ bay, bay ngay trong ngày cũng không quá đắt so với trước đây. Cụ thể, các chặng bay từ TP.HCM – Hà Nội tại ứng dụng Traveloka trong tất cả các ngày từ 10-31/3, ở mức trung bình 528.000 đồng/người/chặng (đã bao gồm thuế phí); giá vé đi liền cùng chặng trong ngày chỉ 618.000 đồng/người/chặng.

Ngoài ra, các hãng bay còn kết hợp với đơn vị lữ hành tổ chức nhiều tour du lịch để thu hút khách đặt. Chẳng hạn, gói du lịch Thái Lan hiện được bán chỉ từ 3,9 triệu đồng/khách (5 ngày, 4 đêm) áp dụng cho tour khởi hành từ 12/3 đến 25/4/2020 đang được Vietravel áp dụng. Doanh nghiệp này cho biết, đây là sản phẩm liên kết với Vietnam Airlines cùng Tổng cục Du lịch Thái Lan thuộc chương trình kích cầu từ Việt Nam đi Thái Lan.

Đại diện một đại lý vé trên đường Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận) cho biết, dù giá vé trong tháng 3, 4 đã rẻ hơn từ 50 – 70% so với bình thường, nhưng với tâm lý lo ngại do đang cao điểm dịch bệnh, nhiều ghế trống trên các chuyến bay nội địa lẫn quốc tế của các hãng vẫn đang chờ khách. Do đó, nhiều hãng hàng không lựa chọn việc gom/dồn chuyến để đảm bảo khai thác hiệu quả tối đa các đường bay. Vì vậy, nhiều khách đã mua vé từ sớm của đại lý này phản ánh việc chuyến bay cất cánh sớm hơn dự định, thay vì như trước đây, cao điểm khai thác rất nhiều chuyến bay phải hoãn giờ bay của khách.

Một góc quầy check-in tại ga quốc tế Tân Sơn Nhất vắng tanh khách mùa dịch COVID-19. Ảnh: Quốc Thái

Tâm lý e ngại di chuyển bằng máy bay thời điểm này là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến các hãng bay đồng loạt giảm giá vé, khuyến mãi… Nhất là khi các ca bệnh vừa phát hiện gần đây tại Việt Nam nguồn phát tán chủ yếu là chuyến bay chở khách về từ vùng dịch.

Theo đại diện Vietnam Airlines, đơn vị này tiến hành khử trùng toàn bộ chuyến bay quốc tế về Việt Nam. Các chuyến bay ghi nhận hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường cũng được báo cáo với nhà chức trách và thực hiện khử trùng theo quy định.

“Vietnam Airlines sẽ thực hiện đo thân nhiệt toàn bộ hành khách khởi hành từ châu Âu trước khi lên máy bay, đồng thời trang bị khẩu trang để hành khách sử dụng trong suốt thời gian bay. Hành khách được khuyến khích ổn định chỗ ngồi, hạn chế di chuyển và giao tiếp trong quá trình diễn ra chuyến bay”, đại diện hãng hàng không thông tin.

Đối với các chuyến bay nội địa, hãng đã tiến hành vệ sinh, xịt khử trùng ngay sau mỗi chuyến bay tại các vị trí hành khách thường tiếp xúc bằng tay. Tai nghe được sử dụng sau tất cả các chuyến bay đều được khử trùng bằng dung dịch Chloramin B. Các trang thiết bị phục vụ hành khách tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất gồm ống lồng, xe thang, xe phục vụ khách bị hạn chế di chuyển cũng thường xuyên được vệ sinh bằng các dung dịch khử trùng.

Theo Quốc Thái/ Báo Phụ Nữ TP.HCM

Link bài gốc: //www.phunuonline.com.vn/gia-ve-may-bay-nhieu-chang-re-hon-to-pho-a1405162.html

 

Bài cùng chuyên mục