Sài Gòn nắng nóng cháy da nhưng không ai kêu ca

Do dịch COVID-19, dù những ngày thời tiết nắng nóng gay gắt, vẫn không thấy người dân TP.HCM than phiền.

Đã 15 giờ chiều, ngày 19/3, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM vẫn còn nóng như đổ lửa.

Đường Trường Sa dọc theo tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, dù có nhiều cây xanh và hơi nước phả lên, nhưng vẫn thấy nóng hầm hập, nhiều người phải tìm bóng cây tránh nắng.

Đường dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè dù có nhiều cây xanh nhưng vẫn thấy nắng chói chang – Ảnh: H.N

Trên trục đường Trường Chinh – cửa ngõ phía Bắc TP.HCM nắng vẫn như đổ lửa. Dù đã trang bị những chiếc dù to che nắng, hầu hết người bán hàng rong bên lề đường vẫn phải trùm khăn kín mặt.

“Mới tháng ba mà nắng kinh quá. Mọi năm giờ này đâu có nắng như vầy”, một người bán trái cây bên lề đường Trường Chinh nheo mắt né những tia nắng đang chiếu thẳng vào mặt, nói.

Người đi đường trùm kín người vì nắng nóng gay gắt – Ảnh: H.N

Song người phụ nữ bán hàng rong lại cảm thấy không mấy phiền hà, mà còn tỏ ra… ủng hộ: “Mùa nắng thường bán trái cây chạy hơn. Mà nắng càng nhiều càng tốt vì nghe nói trời càng nắng nóng thì con virus corona khó lây lan. Mong dịch COVID-19 sớm tan chứ dạo này buôn bán ế ẩm quá”.

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người đi đường cho biết, họ cũng cảm thấy vào thời điểm này năm nay, nắng gay gắt hơn mọi năm, nhưng không ai cầu mong mùa mưa đến sớm.

“Mình theo dõi tin tức, thấy nói con virus corona dễ xâm nhập vào cơ thể trong điều kiện nhiệt độ thấp. Do đó, trời nắng nóng và nhiệt độ tăng cao sẽ giúp cho TP.HCM dễ khống chế dịch bệnh hơn”, một người chạy xe ôm đang tránh nắng dưới tán cây bên đường, bày tỏ.

Nắng nóng gay gắt nhưng không thấy người dân kêu ca. Nhiều người còn trông nắng nóng kéo dài để dễ khống chế dịch COVID-19 – Ảnh: H.N

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, khu vực Miền Đông Nam bộ nói chung và TP.HCM nói riêng đang có nắng nóng diện rộng. Trong thời gian từ ngày 12-18/3, nắng nóng đã gia tăng và xảy ra tình trạng nắng nóng gay gắt cục bộ.

Nhiệt độ trung bình ở TP.HCM dao động từ 28-29 độ C, một số khu vực có nhiệt độ cao nhất dao động từ 35-36 độ C.

Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ nhiều năm, đợt nắng nóng này có nền nhiệt xấp xỉ hoặc cao hơn không nhiều.

“Có thể do đường phố vắng người vì dịch COVID-19 nên mặt đường tiếp nhận nhiều nắng hơn và hơi nóng từ mặt đường phả lên cũng nhiều hơn. Có thể đó là lý do khiến cho người dân có cảm giác nắng nóng gay gắt hơn”, một chuyên gia về dự báo thời tiết, giải thích.

Theo Hoàng Nhiên/ PNO

Link bài gốc: //www.phunuonline.com.vn/sai-gon-nang-nong-chay-da-nhung-khong-ai-keu-ca-a1405899.html

 

Bài cùng chuyên mục