Vingroup bắt đầu mở nhà thuốc tại TP HCM với thương hiệu VinFa

TP HCM là nơi tiếp theo sau Hà Nội được Vingroup chọn để triển khai mở các nhà thuốc VinFa.

Các nhà thuốc VinFa đầu tiên xuất hiện tại quận Tân Bình, TP HCM, bên cạnh một số cửa hàng VinMart+.

Theo ictnews, nhân viên bán hàng của VinMart+ cho biết nhà thuốc VinFa kế bên sẽ được khai trương trong vài ngày tới. Tuy vậy, thời gian cụ thể mở cửa hàng vẫn chưa được tiết lộ.

VinFa là hệ thống nhà thuốc thuộc Tập đoàn Vingroup, được thành lập tháng 1/2018 với mục tiêu “là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị” của tập đoàn này.

Các sản phẩm chủ yếu được bày bán tại VinFa là thuốc, thực phẩm chức năng, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Các nhà thuốc VinFa được mở bên cạnh Vinmart+ tại TP HCM (Ảnh: BM).

Như vậy, sau Hà Nội với 11 cửa hàng VinFa được mở từ đầu tháng 11/2018, TP HCM là nơi tiếp theo được Vingroup chọn để triển khai hệ thống nhà thuốc tây.

Chiến lược mở VinFa tại TP HCM vẫn được duy trì giống như tại thủ đô, khi đặt cạnh các cửa hàng VinMart+. Đây là phương án giúp tập đoàn của tỉ phú Phạm Nhật Vượng không phải tìm kiếm mặt bằng, vừa tận dụng được nguồn khách hàng lớn từ VinMart+.

Trước đó, dự án “Trung tâm nghiên cứu sản xuất thuốc VinFa” đã được khởi công tại Gia Bình, Bắc Ninh, với tổng vốn đầu tư là 2.200 tỉ đồng, quy mô giai đoạn một là 10 ha và được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế.

Mảng kinh doanh dược phẩm dù được đánh giá sôi động nhưng nhiều ông lớn cùng tham gia thị trường như Thế Giới Di Động, FPT Shop nhưng vẫn chưa thấy được tín hiệu tích cực.

Cuối năm 2017, Thế Giới Di Động chính thức lấn sân mảng dược bằng việc mua lại Chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang – đổi tên An Khang. Trong số những đơn vị bán lẻ đi vào ngành thuốc gồm FPT Retail, Digiworld, Thế Giới Di Động xúc tiến khá nhanh khi chỉ sau một thời gian công bố, chuỗi nhà thuốc này đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới.

Theo lộ trình, doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài sẽ mua 100% cổ phầncủa Phúc An Khang, tuy nhiên, đến đại hội cổ đông thường niên 2018, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài chính thức tuyên bố dừng kế hoạch này lại, nhằm đánh giá rủi ro. Thế Giới Di Động thông báo chỉ mua lại tối đa 49% vốn của chuỗi dược phẩm này.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bài cùng chuyên mục