Cụ bà gần 80 tuổi đạp xe lên xã gửi tiền ủng hộ chống dịch COVID-19

Trằn trọc không ngủ được sau khi nghe lời kêu gọi của Thủ tướng “chống dịch như chống giặc”, cụ Niệm đã quyết định viết vội mấy dòng chữ kèm theo 1 triệu đồng đạp xe đưa lên cho lãnh đạo xã, góp phần chống dịch COVID-19.

Bức thư ngắn gọn, chỉ vài dòng chữ của cụ Lê Thị Niệm (78 tuổi, trú tại xã Trung Thành, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) song đã gây xúc động mạnh cho nhiều người.

“Kính thưa ban lãnh đạo các cấp tỉnh, huyện, xã, tôi Lê Thị Niệm, sinh năm 1942, tại xã Trung Thành, Côn Sơn có nghe lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Chống dịch như chống giặc”.

Bức thư “xin” được đóng góp tiền chống dịch COVID-19 của cụ Niệm

Trong chiến tranh, gia đình tôi đã hi sinh chồng, con, chị. Trong hòa bình năm 1983, 1984, khi nhà nước khó khăn về kinh tế, gia đình tôi cũng bán thóc mua công trái.

Ngày nay dịch lại đến, tôi tuy đã già rồi không làm được gì, nay con cháu biếu quà, tôi lại cống hiến cho nhà nước số tiền là 1 triệu đồng. Tuy ít ỏi nhưng tấm lòng của tôi, mong được ban lãnh đạo các cấp nhận cho tôi”, cụ Niệm viết trong thư.

Chiều 23/3, cụ Niệm cầm theo 1 triệu đồng tiền mặt gói cùng bức thư cẩn thận bỏ vào phong bì rồi đạp xe lên UBND xã nhằm góp chút tiền nhỏ nhoi, mong nó sẽ có ích cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Hành động đẹp của cụ bà gần 80 tuổi đã khiến nhiều bạn trẻ thán phục

Hiện tại, mặc dù tuổi đã cao nhưng ngày ngày cụ Niệm vẫn làm vườn, trồng rau, nuôi gà. Các con đều đã thành đạt, song cụ vẫn muốn sống một mình để hương khói cho chồng và người thân.

Trước hình ảnh đẹp và xúc động trên, xã Trung Thành cũng đã phát động phong trào chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Theo Phan Ngọc/ Báo Phụ Nữ TP.HCM

Link bài gốc: //www.phunuonline.com.vn/cu-ba-gan-80-tuoi-dap-xe-len-xa-gui-tien-ung-ho-chong-dich-covid-19-a1406324.html

 

Bài cùng chuyên mục