Nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh rời ghế CEO của The Coffee House

Ông Nguyễn Hải Ninh sẽ giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược và nhường lại ghế CEO cho ông Mai Hoàng Phương - đồng sáng lập The Coffee House và Seedcom.

Ông Nguyễn Hải Ninh, nhà sáng lập của The Coffee House

The Coffee House là một trong 9 thương hiệu thuộc Seedcom – công ty chuyên đầu tư, kiến tạo các doanh nghiệp bán lẻ, cũng như phục vụ bán lẻ. So với những cái tên còn lại như: Cầu Đất Farm, Haravan, Juno, Eva De Eva, Hnoss, KingFood, Scommerce, Ten Ren, The Coffee House được biết đến nhiều hơn cả.

Trong buổi gặp gỡ báo chí vào tháng 5/2019, ông Đinh Anh Huân – nhà sáng lập Seedcom cho biết, quy mô chuỗi The Coffee House chỉ đứng sau thương hiệu gạo cội là Highlands Coffee.

Nói cách khác, The Coffee House hiện là chuỗi cà phê lớn thứ hai của Việt Nam, với hơn 140 cửa hàng, bán được hơn 10 triệu tách cà phê vào năm 2018.

Được biết doanh thu của The Coffee House khoảng 670 tỷ đồng trong năm 2018. Điểm mạnh của chuỗi này là thực đơn đồ uống phong phú, giá cả vừa phải, wifi tốc độ cao, diện tích rộng, hướng tới phân khúc khách hàng trẻ.

Trong đó, thành công của The Coffee House không thể không nhắc tới ông Nguyễn Hải Ninh – nhà sáng lập kiêm CEO chuỗi này. Ông Ninh sinh năm 1987, từng được biết đến là nhà đồng sáng lập chuỗi Urban Station từng tạo ra trào lưu cà phê trong giới trẻ.

Năm 2014, ông Ninh thành lập chuỗi The Coffee House với những cửa hàng đầu tiên. Sau khoảng 5 năm hoạt động, The Coffee House bước vào giai đoạn chuyển mình dựa theo chiến lược chung của Seedcom mang tên New Retail.

Theo mô tả của ông Đinh Anh Huân – nhà sáng lập Seedcom, thì New Retail áp dụng công nghệ vào quản lí doanh nghiệp, chuỗi cung ứng, hàng tồn kho, tương tác đa kênh với khách hàng, từ đó tiết kiệm chi phí, cũng như tăng tính hiệu quả.

Vì lẽ này, chuỗi The Coffee House vừa có một thay đổi quan trọng. Theo một nguồn tin thân cận, ông Nguyễn Hải Ninh sẽ không giữ vai trò CEO như hiện nay, mà lui về giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược The Coffee House.

Thay vào đó, ông Mai Hoàng Phương – đồng sáng lập The Coffee House và Seedcom sẽ tiếp quản vị trí trên. Ông Phương từng đảm nhiệm các vị trí cấp cao như giám đốc điều hành Cầu Đất Farm, Juno, hệ thống trường quốc tế Việt Úc…

Theo TheLEADER

Bài cùng chuyên mục