Tổng Giám đốc Tập đoàn Bình Minh lập điểm phát gạo miễn phí cho người nghèo ở quận Thủ Đức

Điểm phát gạo ở địa chỉ 25 Hoàng Diệu 2, Phường Linh Trung, quận Thủ Đức do anh Võ Quốc Bình - Tổng Giám đốc Tập đoàn Bình Minh thành lập.

Sáng 18/4, máy ATM gạo phục vụ bà con có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch COVID-19 vừa được hoạt động ở địa chỉ 25 Hoàng Diệu 2, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức ( gần Ngã ba Kha Vạn Cân – Hoàng Diệu 2, TP.HCM).

Đây là điểm phát gạo do anh Võ Quốc Bình – Tổng Giám đốc Tập đoàn Bình Minh (sinh năm 1978, ngụ quận 1, TP.HCM) tự bỏ tiền sáng chế máy ATM gạo và mua gạo về phát cho bà con.

Người dân xếp hàng lấy gạo.

Theo quan sát, lực lượng công an, hội phụ nữ, đoàn viên thanh niên phường Linh Trung, dân quân tự vệ cũng có mặt hướng dẫn bà con đứng đúng vị trí đã đánh dấu. Trước khi vào nhận gạo, mọi người phải vào buồng khử khuẩn toàn thân, để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Được biết, máy ATM gạo của anh Bình được sản xuất từ nhôm định hình chất lượng cao và công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Không dùng sắt (có thể rỉ sét) hoặc sơn bề mặt có thể sinh ra chất độc hại như một số máy trên thị trường nên không lo khi tiếp xúc với hạt gạo.
Máy ATM gạo gồm 1 bồn chứa gạo và hệ thống ống dẫn. Nơi nhận gạo đặt trên vỉa hè kết nối với một nút ấn thông minh, khi người dân ấn vào gạo sẽ chảy ra, sau 15 giây mới có thể nhấn lại lần tiếp theo.
Mỗi lần nhận khoảng 1,5 – 2kg, bên cạnh có sẵn bao nylon để đựng. Người dân đến nhận gạo được hướng dẫn đứng vào các vị trí đã được đánh dấu sẵn cách nhau 2m theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Anh Võ Quốc Bình.

Chia sẻ về dự án này, anh Võ Quốc Bình cho biết, trong mùa dịch rất nhiều bà con đang gặp khó khăn, việc làm không có nên thu nhập không đủ để sinh hoạt. Nhận thấy điều này nên anh tự tay sản xuất máy ATM gạo và mua gạo, anh xem đây là một trách nhiệm của mình đối với xã hội.

“Bà con nghèo ở đây nhiều lắm, nên mình làm cái máy này để giúp bà con vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19, toàn bộ chi phí là mình tự tay bỏ tiền ra làm, chỉ hi vọng bà con đến lấy, càng nhiều người tới lấy mình càng thấy hạnh phúc”, anh Bình chia sẻ thêm.

Theo Minh Tuấn/ Vietnam Daily

Link bài gốc: //vietnamdaily.net.vn/tin-247/tong-giam-doc-tap-doan-binh-minh-lap-diem-phat-gao-mien-phi-cho-nguoi-ngheo-o-quan-thu-duc-89698.html

 

Bài cùng chuyên mục