Kem Bạch Đằng đóng cửa, nhường chỗ cho trung tâm fitness triệu đô

Cuối tháng 03/2020, kem Bạch Đằng tại số 28 Đường Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1 chính thức đóng cửa sau hơn một nửa thế kỷ gắn bó với Sài Gòn. Thay vào đó là sự ra đời của trung tâm fitness triệu đô.

Có thể nói, từ năm 2010 đến 2020 trong vòng 10 năm, TP Hồ Chí Minh đã có những phát triển vượt bậc, nền kinh tế phát triển vững vàng, nhiều thương hiệu ngoại và cả nội xuất hiện không thể đếm xuể, tạo nên một thời kỳ vàng son trong phát triển kinh tế của thành phố.

Những thương hiệu “vang bóng một thời” đang phải “gồng mình” để chống chọi giữa thương trường quá khốc liệt để tìm lại ánh hào quang một thời đã mất. Và những thương hiệu nhỏ lẻ, cũng dần đào thải, bị lãng quên trên thị trường.

Kem Bạch Đằng: Tuổi thơ của biết bao thế hệ

“Chưa ăn kem Bạch Đằng thì chưa gọi là đến Sài Gòn”, đó là một câu nói quen thuộc mà rất nhiều người thế hệ trước nói vui với nhau về Kem Bạch Đằng. Được coi như “quốc hồn quốc túy” của món ăn vặt của người dân Sài Gòn, nói tới 3 tiếng: Kem Bạch Đằng người ta nhớ ngay tới sự tươi ngon, vị kem mát lịm, thanh ngọt, bùi bùi của các loại trái cây hay đậu phộng, bánh ăn kèm. Nó còn là niềm nhớ thương cho những người con xa xứ.

Nằm ngay giao lộ Lê Lợi và Pasteur từ thập niên 1970, Kem Bạch Đằng được người Sài Gòn chọn như một địa điểm để họp mặt gia đình, đoàn tụ bạn bè… Có những người con Sài Gòn xa xứ khi vừa xuống sân bay hồi hương đã hẹn gia đình ra thẳng quán kem Bạch Đằng, ngồi bên hè phố, giữa cái nóng Sài Gòn và thưởng thức một ly kem mát lạnh, ngọt tận trong tim như hương vị của đất Sài Gòn yêu dấu.

Kem Bạch Đằng, một phần ký ức không thể thiếu của người dân Sài Gòn chính thức ngừng hoạt động. Ảnh Phan Trọng

Trải qua hơn một nửa thế kỷ với nhiều thăng trầm, Kem Bạch Đằng giờ chỉ còn là ký ức của những người con Sài Gòn, khi mới đây, thương hiệu này đã thông báo chính thức ngừng hoạt động tại số 28 Đường Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1. Thay vào đó là sự có mặt của thương hiệu phòng tập fitness cao cấp.

Thương hiệu phòng tập đẳng cấp Citigym khoác lên mình chiếc áo mới cho toà nhà Kem Bạch Đằng tại số 28 đường Lê Lợi, P. Bến Nghé, Quận 1. Ảnh Citigym

Liên hệ với Citigym, đại diện thương hiệu này xác nhận đã chính thức ra mắt câu lạc bộ mới tại số 28 đường Lê Lợi, P. Bến Nghé, Quận 1 thay thế cho thương hiệu Kem Bạch Đằng. Đại diện thương hiệu này cho biết thêm: “Xã hội ngày càng phát triển, đi kèm với nó là mức sống của người dân cũng được nâng lên một tầm cao mới. Tập gym, yoga, dần trở thành ‘xu thế vàng’ được cư dân thành thị, đặc biệt là giới công sở lựa chọn nhằm giải tỏa áp lực công việc, cuộc sống và sức khỏe. Vì vậy, chúng tôi mong muốn mang tới môi trường tập luyện sang trọng, đẳng cấp và chuyên nghiệp để phục vụ cho cư dân hiện đại”.

Theo tìm hiểu, Citigym là thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hệ thống phòng tập với định vị sang trọng, đẳng cấp, chuyên nghiệp. Ra mắt vào tháng 6/2018, đến nay hệ thống này đã có 6 câu lạc bộ chính thức đi vào hoạt động, tọa lạc tại các vị trí đắc địa của Sài Gòn.

Citigym Lê Lợi thay thế vị trí của Kem Bạch Đằng là câu lạc bộ mới nhất của thương hiệu phòng tập này, có tổng diện tích 2000m2 được thiết kế vô cùng tinh tế và đẳng cấp. Với lợi thế nằm ngay khu vực “tấc đất tấc vàng” của thành phố, Citigym Lê Lợi chính là lựa chọn hàng đầu của dân văn phòng mỗi khi nghĩ đến việc tập luyện thể dục thể thao.

Citigym Lê Lợi là phòng tập mới nhất của thương hiệu Citigym. Ảnh Citigym

Đại diện của thương hiệu này cho biết, Citigym Lê Lợi được đầu tư với mức vốn ban đầu lên đến hơn 2 triệu USD mang đến hình ảnh sang trọng, đẳng cấp với không gian tập luyện được thiết kế riêng biệt, từ khu vực tập luyện, tủ cá nhân, phòng xông hơi, phòng tập luyện các bộ môn thể thao nhóm… “Việc cho ra mắt CLB Citigym Lê Lợi ở vị trí trung tâm của thành phố với sự đầu tư quy mô đã vượt qua những tiêu chuẩn cao cấp, sang trọng mà Citigym từng thiết lập trước đây. Đây được coi là bước đi chiến lược của Citigym, nhằm khẳng định vị thế và tầm vóc của thương hiệu đẳng cấp, dẫn đầu về chất lượng dịch vụ trong ngành thể thao fitness” – Đại diện Citigym cho biết.

Sài Gòn – 10 năm không ngừng chuyển động với những công trình hiện đại thay đổi diện mạo của thành phố, nền kinh tế, văn hóa cũng ngày càng phát triển. Sự “ngủ quên” của những thương hiệu Việt vang bóng một thời cũng đang dần được thay thế bằng các thương hiệu mới với sự đầu tư chuyên nghiệp, bài bản. Sài Gòn đã và đang sẵn sàng hội nhập sâu rộng với thế giới.

Theo Ánh Dương/ Nhịp sống kinh tế – Báo điện tử Tổ Quốc

Link bài gốc: //nhipsongkinhte.toquoc.vn/kem-bach-dang-dong-cua-nhuong-cho-cho-trung-tam-fitness-trieu-do-42020234809258.htm

 

Bài cùng chuyên mục