TP.HCM: Cầu dài 560m dự kiến hoàn thành trong 3 năm, 6 năm vẫn còn dở dang

Sáng 22/5, Hội đồng Nhân dân TP.HCM đã tổ chức phiên làm việc giám sát tiến độ thực hiện dự án xây mới Cầu Bưng thuộc địa bàn quận Tân Phú và quận Bình Tân.

Dự án xây mới Cầu Bưng được phê duyệt vào năm 2014, có chiều dài khoảng 560m, diện tích sử dụng đất 20.191m2, tổng vốn đầu tư hơn 514 tỷ đồng.

Dự án nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đường Lê Trọng Tấn tại khu vực tiếp giáp hai quận Bình Tân và quận Tân Phú; đồng bộ với dự án tiêu thoát nước, giải quyết ô nhiễm tuyến kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên đang thực hiện.

Dự án hiện vướng 888 mét vuông đất của hai công ty (đoạn màu đỏ dài liền mạch)

Theo kế hoạch, dự án có thời gian thực hiện từ 2014 đến 2017, nhưng đến nay vẫn chưa xong và chưa biết bao giờ mới có thể… thực hiện tiếp.

Hiện, vướng mắc lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt hiện còn vướng khoảng 888m2 đất thuộc Công ty TNHH Hwata Vina (doanh nghiệp nước ngoài) và Công ty CP Bánh Grival (doanh nghiệp Việt Nam).

Hai công ty nói trên đang thuê đất của Nhà nước với giá rất thấp. Được biết, họ sẵn sàng nhận bồi thường bàn giao lại mặt bằng cho nhà đầu tư thi công dự án. Nhưng đến nay, công tác đền bù vẫn chưa có sự thống nhất giữa các sở, ngành về đơn giá đền bù dẫn đến dự án thi công đến địa phận hai công ty này buộc phải “trùm mền” nhiều năm qua.

Bà Nguyễn Thị Lệ – Chủ tịch HĐND TP.HCM – trong phiên giám sát, chỉ ra nhiều bất cập thuộc trách nhiệm của các sở, ngành trong giải quyết việc chung

Nhận định nguyên nhân này, bà Nguyễn Thị Lệ – Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM – yêu cầu các sở chủ động phối hợp giải quyết các điểm nghẽn, tắc ứ của dự án liên quan đến trách nhiệm của mình. Bà nói: “Rất ngộ, đây là dự án dân sinh mà các sở không ngồi lại để bàn với nhau, sau đó tham mưu cho UBND TP.HCM phương án giải quyết”.

Dự án xây mới Cầu Bưng chưa biết bao giờ mới có thể tiếp tục

Trong tuần này, Hội đồng Nhân dân TP.HCM tiếp tục thực hiện giám sát các dự án công trình giao thông trọng điểm tại các quận huyện khác.

Theo Tuyết Dân/ Báo Phụ Nữ TP.HCM

Link bài gốc: //www.phunuonline.com.vn/tphcm-cau-dai-560m-du-kien-hoan-thanh-trong-3-nam-6-nam-van-con-do-dang-a1410990.html

 

Bài cùng chuyên mục