Vụ người ngộ độc tại The Adora Center, chủ nhân bữa tiệc lên tiếng

Có rất nhiều người ngộ độc tại trung tâm hội nghị The Adora Center (thuộc Phương Đông Group) sau khi ăn tiệc cưới nhưng từ hôm xảy ra sự việc The Adora Center không có một ai đến hỏi thăm.

Nhiều khách hàng được mời đến dự tiệc cưới ngày 30/6 tại trung tâm hội nghị The Adora Center tại số 431 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM. Sau khi dự tiệc về nhà, nhiều vị khách đã có dấu hiệu sốt, đau bụng và tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm.

Trung tâm hội nghị The Adora Center, nơi xảy ra sự việc việc ngộ độc

Trước những thông tin trên, phóng viên đã liên hệ với chủ nhân của một bữa tiệc. Anh N.Đ bức xúc “sự việc xảy ra rồi lên báo ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, danh dự của anh và gia đình. Từ hôm xảy ra sự việc, vợ anh ở nhà khóc hoài luôn. Đám cưới là chuyện lớn, mình tin tưởng nên đặt cái nhà hàng tầm cỡ nhưng giờ thành chuyện buồn”.

Sự kiện xảy ra từ hôm 30/6 khiến mấy trăm người thân của gia đình anh N.Đ phải nằm viện. Mọi người nằm ở các bệnh viện khác nhau từ ở dưới quê lên đến trên Sài Gòn. Nhiều người già và trẻ em bị ngộ độc rất nặng. Có một trường hợp, em bé bị ngộ độc nặng, nhiễm trùng máu và đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Mẹ em cũng bị ngộ độc nhưng gắng gượng lo cho con được 2, 3 ngày rồi cũng không gượng được nữa.

Trường hợp này, gia đình anh N.Đ đã yêu cầu đại diện của phía The Adora Center đến thăm hỏi, hỗ trợ cháu bé và gia đình. Đại diện bên trung tâm hội nghị đã đồng ý và khẳng định sẽ cử người đi trong ngày 3/7. Anh N.Đ đã báo cho bố mẹ em rằng phía nhà hàng sẽ có người thăm hỏi em bé.

Tuy nhiên, trong ngày hôm đó không có một ai đến ngoài những người trong gia đình em bé đến đó cả. Sau cuộc gặp giữa anh N.Đ và đại diện The Adora Center ngày 4/7, anh N.Đ đã bức xúc nhắc lại việc thất hứa thăm em bé thì đại diện trung tâm hội nghị mới cho người đi hỏi thăm gia đình em bé.

Bên đại diện trung tâm hội nghị The Adora Center đang đề nghị được chịu trách nhiệm về toàn bộ viện phí, thuốc men và ngày công lao động chính của những người nằm viện. Tuy nhiên, việc chi trả toàn phần hay là hỗ trợ thì hai bên sẽ trao đổi và thỏa thuận.

Anh N.Đ cũng đang lo lắng bởi sau sự việc này sẽ có rất nhiều vấn đề khác phát sinh nữa, như việc mọi người trong gia đình, rồi những khách hàng bị ảnh hưởng của sự việc. Anh nói “làm kinh doanh khách hàng của anh rất quan trọng chứ không phải chuyện giỡn chơi. Bây giờ, danh dự của gia đình anh mất hết. Đám cưới anh nhưng giờ người ta không nhắc đến cái đẹp của đám cưới mà chỉ nhắc đến chuyện ngộ độc”.

Nguyễn Thành – Quyền Anh/ baosuckhoecongdong.vn

Bài cùng chuyên mục