TP.HCM: Bến xe Miền Đông mới vẫn chưa đi vào hoạt động sau 4 lần trễ hẹn

Bến xe Miền Đông mới (quận 9, TP.HCM) vẫn chưa thể đi vào hoạt động sau 4 lần trễ hẹn do còn vướng mắc thủ tục.

Vừa qua, chủ đầu tư dự án Bến xe Miền Đông mới là Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn – Samco (Công ty Samco) đã có văn bản gửi UBND TP.HCM về tình hình Bến xe Miền Đông mới.

Theo đó, Công ty Samco cho biết, do vẫn còn một số thủ tục chưa giải quyết xong và đến nay vẫn chưa biết thời gian cụ thể để khai trương Bến xe Miền Đông mới.

Trước đó, Bến xe Miền Đông mới đã được lên kế hoạch khai trương vào dịp Tết Nguyên đán 2018, sau đó liên tục bị lùi đến quý I/2019 và tiếp tục gia hạn đến 15/8/2019. Lần gia hạn gần nhất là 30/4/2020 nhưng đến nay vẫn chưa hoạt động được và cũng không biết khi nào mới hoạt động do một số vướng mắc về cơ sở pháp lý. Như vậy đây là lần thứ 4, Bến xe Miền Đông mới tiếp tục lỡ hẹn ngày khai trương.

Bến xe Miền Đông mới vẫn chưa thể đi vào hoạt động sau 4 lần trễ hẹn.

Sở GTVT cũng đã đề nghị Hội đồng Thẩm định giá đất TP.HCM sớm xem xét, thẩm định nội dung đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) về xác định phương án giá đất để tính tiền thuê đất, trả tiền thuê hàng năm đối với khu đất tại phường Long Bình, quận 9.

Sở GTVT cũng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương xem xét, hỗ trợ hướng dẫn Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn – Samco sớm được cấp giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở GTVT yêu cầu Samco chủ động phối hợp Hội đồng Thẩm định giá TP.HCM, Sở TNMT, Sở KH&ĐT, Sở Tài chính và các sở ngành liên quan để thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định; chủ động chuẩn bị mọi điều kiện để đưa Bến xe Miền Đông mới vào khai thác…

Bến xe Miền Đông mới có vị trí tại khu vực giáp ranh giữa phường Long Bình (quận 9, TP.HCM) và phường Bình Thắng (Thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) với tổng diện tích 16 ha.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, đây là bến xe được xây dựng lớn nhất nước và hiện đại trong khu vực Đông Nam Á, có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách/năm.

Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư khoảng 740 tỷ đồng gồm các hạng mục: Nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu và trạm xử lý nước thải để từng bước di dời Bến xe Miền Đông cũ.

Ngoài chức năng chính là cung cấp dịch vụ vận tải, Bến xe Miền Đông mới còn có chức năng là trung tâm thương mại, khu vui chơi cho trẻ em, khu giải trí, rạp chiếu phim và nhà hàng…

 

Nguồn Theo Văn Dũng/ Dân Việt
Bài cùng chuyên mục