Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh và chiến lược hồi sinh những dự án “đắp chiếu”

Sau 18 năm, Hưng Thịnh sở hữu hơn 100 dự án và 4.500ha quỹ đất, hơn 50.000 sản phẩm. Tuy nhiên, ít ai biết "ông chủ" của tập đoàn này khởi nghiệp với bất động sản từ văn phòng môi giới.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh.

“Tập đoàn Hưng Thịnh phải tính toán lại và xem xét sản phẩm nào sẽ thích nghi với hậu Covid-19?

Đại dịch tác động rất lớn đến thị trường bất động sản, nguồn cung có thể giảm nhưng không mất đi và bất động sản vẫn còn đó. Giống như một làn sương quét qua thành phố, không ai ra đường, không ai tiêu dùng… Mọi thứ hữu hình vẫn như vậy nhưng vô hình đã thay đổi.

Sau ngày Lễ 30/4, chúng tôi quan sát thấy nhu cầu nghỉ dưỡng biển vẫn có nhưng nhiều người vẫn e dè khi đến khách sạn. Do đó tôi tin ngôi nhà thứ 2 (second home) là sản phẩm hợp túi tiền và có cơ sở phát triển mạnh trong tương lai.

Second home phục vụ cho những cá nhân hay gia đình có nhu cầu nghỉ dưỡng. Khi có nhu cầu du lịch thì đến ở, có biến cố thì về nghỉ ngơi, vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe lại gần gũi với thiên nhiên, lại vừa 1 sản phẩm tạo công việc và thu nhập thường xuyên.

Ngày 9/6 vừa qua, chúng tôi đã tổ chức lễ ra quân dự án Ho Tram Complex. Đây là sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe tọa lạc ngay mặt tiền cung đường ven biển Hồ Tràm, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Vấn đề của chúng tôi là cần tạo ra một sản phẩm rẻ nhất có thể mà vẫn đảm bảo được các tiện ích tốt nhằm giúp nhiều người mua được, đây quả thực là bài toán hóc búa. Vậy phải chuyên mục tiêu, lấy gì làm trọng tâm? Lúc này, có sản phẩm kinh doanh, lợi nhuận ít, chủ yếu là tạo công ăn việc làm cho cán bộ nhân viên là tốt lắm rồi”.

Đây là chia sẻ của người đứng đầu Tập đoàn Hưng Thịnh, Ông Nguyễn Đình Trung về kế hoạch kinh doanh của tập đoàn thay đổi ra sao để ứng phó với đại dịch Covid-19.

KHỞI THỦY MÔI GIỚI VÀ CHIẾN LƯỢC HỒI SINH DỰ ÁN ĐẮP CHIẾU

Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Hưng Thịnh, ông Nguyễn Đình Trung sinh năm 1971 tại Bình Định. Năm 1990 ông vào TP.HCM học chuyên ngành kế toán. Ra trường, ông mưu sinh với nhiều công việc khác nhau và có thời gian đi làm công nhân.

Ông Trung từng chia sẻ rằng cái duyên đến với bất động sản với ông khá bất ngờ. Sau khi mở một văn phòng tư vấn môi giới việc làm trên đường Thành Thái của TP.HCM, nhiều người nói vị trí đẹp như vậy thì nên làm môi giới địa ốc. Năm 2002, công ty Hưng Thịnh ra đời chủ yếu làm về giấy tờ nhà đất, môi giới bất động sản. Ông Trung không nghĩ Hưng Thịnh sẽ là một thương hiệu mạnh trên thị trường như hôm nay.

Sau 5 năm bôn ba với nghề môi giới, năm 2007 ông phát triển dự án của riêng mình, đúng lúc thị trường địa ốc vào cơn sốt. Những dự án đầu tiên của Hưng Thịnh đầu tư và đồng chủ đầu tư ở TP.HCM, Vũng Tàu và Phan Thiết đã đem lại thành công cho ông và công ty.

Giai đoạn 2009-2012, thị trường khủng hoảng, với chiến lược thâu tóm các dự án đắp chiếu, hợp tác phát triển cùng nhiều đối tác, Hưng Thịnh đã phát triển thành công hàng loạt dự án.

Và chiến lược này được tập đoàn đẩy mạnh sau đó. Chỉ tính riêng năm 2016, Hưng Thịnh đã M&A và phát triển 14 dự án.

Hưng Thịnh thành công với chuỗi dự án 8X dành cho gia đình trẻ.

Nhiều dự án được công ty hồi sinh như chuỗi dự án 8X gồm 8X Plus (quận 12), 8X Thái An (quận Gò Vấp), 8X Đầm Sen (quận Tân Phú); Melody Residences (quận Tân Phú); Moonlight Park View (quận Bình Tân); Richmond City (quận Bình Thạnh); Moonlight Boulevard và MoonLights Residences (quận Thủ Đức); Florita (quận 7); 9 View Apartment (quận 9); Sky Center (Tân Bình)…

Đến nay, sau 18 năm hình thành và phát triển, hiện nay Hưng Thịnh Corp sở hữu hơn 100 dự án và 4.500ha quỹ đất, cung cấp hơn 50.000 sản phẩm ra thị trường. Các dự án do tập đoàn đầu tư và phát triển trải dài khắp cả nước, không chỉ dừng lại ở các thành phố trọng yếu như TP.HCM mà còn mở rộng ở các khu vực nhiều tiềm năng như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định và Hà Nội.

MỞ RA TRANG MỚI CHUYÊN NGHIỆP HƠN

Trong chia sẻ mới đây, ông Nguyễn Đình Trung cho biết, đại dịch Covid-19 được xem như một “loại thuốc thử liều cao” thách thức tiềm lực và bản lĩnh của các doanh nghiệp bất động sản. Ông Trung khẳng định doanh nghiệp này đã cơ bản vượt qua khó khăn do đại dịch và sẽ tiếp tục những bước đi vững chãi để khẳng định vị thế một trong những tập đoàn đầu ngành trên thị trường bất động sản Việt Nam, tiến tới tầm nhìn khu vực và quốc tế.

Mục tiêu này được hiện thực hóa bằng hàng loạt kế hoạch triển khai đồng bộ từ năm nay. Theo đó, từ tháng 6 này, Hưng Thịnh giới thiệu nhận diện thương hiệu mới. Cùng với đó, doanh nghiệp tăng tốc mở rộng hệ sinh thái bất động sản, tăng cường M&A, hợp tác trên nhiều lĩnh vực, chuyển đổi số và tái cấu trúc toàn diện.

Ông Trung cho biết, dưới mô hình tập đoàn và cốt lõi là bất động sản, Hưng Thịnh đã hoàn thiện hệ sinh thái ban đầu và mở rộng đầu tư nhiều lĩnh vực gồm phát triển dự án bất động sản, đầu tư phát triển hệ sinh thái, tổng thầu xây dựng, công nghệ cho hệ sinh thái và nền tảng giao dịch bất động sản. Hệ sinh thái này tương ứng vai trò của 5 công ty thành viên chủ lực là Hưng Thịnh Land, Hung Thinh Investment, Hung Thinh Incons, Hung Thinh Technology và PropertyX.

Trong số 5 công ty thành viên trên có Hung Thinh Incons đã niêm yết cổ phiếu HTN trên sàn chứng khoán vào tháng 11/2018. Ông Nguyễn Đình Trung chia sẻ vào thời điểm đó, việc lên sàn giúp công ty tốt hơn về quản trị, minh bạch thông tin và thu hút nhân tài.

HTN một trong số công ty thành viên của Hưng Thịnh đã niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Và mới đây, Chủ tịch Hưng Thịnh cũng tiết lộ về việc tập đoàn đang lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) với Hưng Thịnh Land. Đây vốn là thành viên nòng cốt song hành cùng Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển thành công hàng loạt dự án bất động sản trong suốt nhiều năm qua.

Với bước đi mới tới đây, Hưng Thịnh Land sẽ đảm nhận và tập trung việc đầu tư, phát triển và kinh doanh toàn bộ 100 dự án bất động sản với quỹ đất trên 4.500 ha, mở ra một trang mới chuyên nghiệp hơn.

Với việc IPO Hưng Thịnh Land, tập đoàn mong muốn chia sẻ cơ hội và thành công cùng các đối tác, cũng như có thêm nhiều nguồn lực mới để phát triển sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý, tiện ích hiện đại, phục vụ nhu cầu ở thực của số đông người mua nhà.

Bên cạnh đó là khai thác sâu công nghệ để hình thành hệ sinh thái bất động sản minh bạch, lành mạnh và tạo cơ hội cho tất cả người mua, người bán tham gia thị trường.

“Giai đoạn này, Hưng Thịnh vẫn sẽ tiếp tục những việc đang làm tốt, đó là phát triển sản phẩm chất lượng, bên cạnh đó là nghiên cứu đầu tư công nghệ, kiến tạo một nền tảng giao dịch bất động sản với ý tưởng mới lạ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam”, ông Nguyễn Đình Trung đã nói.

 

NguồnHuyền Trâm/ BizLIVE
Bài cùng chuyên mục