Vụ ngộ độc thực phẩm ở Nhà hàng Adora: Chỉ có 4 người nhập viện?

Theo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM, trong vụ ngộ độc ở nhà hàng Adora chỉ có 4 người nhập viện điều trị. Tuy nhiên, con số này nhiều hơn thế.

Liên quan đến vụ việc hàng chục người nghi bị ngộ độc sau khi ăn tiệc cưới tại Trung tâm hội nghị và yến tiệc Adora Center, số 431 đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM xảy ra tối ngày 30/6, chiều 5/7, Ban Quản lý ATTP TPHCM đã chính thức xác nhận có việc người dân nhập viện với các dấu hiệu nêu trên. Theo ban này, chỉ có 4 người nhập viện điều trị. Thế nhưng, theo ghi nhận cho thấy con số nhiều hơn thế.

Trung tâm hội nghị và yến tiệc Adora Center- nơi xảy ra sự việc.

Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM cho biết, ngay sau khi biết được thông tin từ báo chí về vụ việc có hàng loạt khách nhập viện cấp cứu sau khi dự tiệc đám cưới tại Trung tâm hội nghị và yến tiệc Adora Center, Ban quản lý An toàn thực phẩm đã phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra xác thực nguyên nhân vụ việc.

Cụ thể, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã cử đoàn đến kiểm tra, điều tra và ghi nhận, ngày 30/6/2019, Adora Center có phục vụ 6 tiệc vào buổi tối, tổng số bàn là 252. Sau đó, nhà hàng này có nhận được phản ánh của anh Lê Trường Lâm (chủ tiệc cưới) về việc sau khi tham dự tiệc cưới có một số người bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu.

Đoàn chức năng cũng ghi nhận ngày 2/7/2019, bệnh viện Đa khoa Xuyên Á – Củ Chi tiếp nhận 4 ca, trong đó có 2 người lớn và 2 trẻ em cùng 1 gia đình nhập viện có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói và sốt. Qua điều tra, các bệnh nhân cho biết cả gia đình đã cùng tham dự tiệc cưới ngày 30/6/2019 ở Trung tâm Adora Center như trên.

Ban phối hợp với Sở Y tế rà soát, kiểm tra tình hình cấp cứu ở các bệnh viện trên địa bàn thành phố về các trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi tham dự tiệc cưới tại Adora Center ngày 30/6/2019. Ban này cho biết, theo thông tin từ Sở Y tế không có trường hợp nhập viện cấp cứu đông người nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới như báo chí đã đưa tin.

Thế nhưng, theo ghi nhận của phóng viên trực tiếp đến gặp nhiều khách mời tại bữa tiệc tối 30/6, thì có rất nhiều người phải đi điều trị tại bệnh viện với các triệu chứng nghi giống nhau như: đau bụng, tiêu chảy, nôn ói, sốt cao….Điển hình là tại ngõ 1014, Cách mạng tháng 8, con số lên tới hàng chục người, như gia đình chị Nguyễn Thị Kim Phượng có 4 người lớn và 3 trẻ nhỏ đi ăn tiệc về bị tiêu chảy, nôn. Có những người về nôn ngay tối 30/6, nhưng cũng có một số trường hợp xảy ra vào sáng ngày 1/7. Riêng con trai và cháu họ chị cũng phải đưa đi điều trị tại Bệnh viện Quận 3 với ghi nhận là nhiễm trùng đường ruột.

“ Mới đi ăn cỗ về là em bị nôn ngay và tiêu chảy. May là em nôn ra được. Đến tầm 10h sáng, con em bị sốt, em tưởng sốt thông thường, cho uống thuốc hạ sốt. Tuy nhiên, đến chiều thấy con nôn và tiêu chảy rất nhiều nên em đã cho cháu nhập viện”- chị Phượng nói.

Mặc dù đã sau 4 ngày kể từ khi đi ăn cưới tại nhà hàng Andora, nhiều người vẫn phải quằn quại trong các bệnh viện. Cụ thể là gia đình của chị Đặng Ngọc Diễm Trang có mẹ chồng, em chồng và 2 con nhỏ đang nằm điều trị tại Bệnh viện Xuyên Á – huyện Củ Chi, vẫn chưa được xuất viện. Các bệnh nhân này đã được cơ quan chức năng đến ghi nhận tình trạng bệnh và thông tin với báo chí như trên.

Trước phản ánh của người dân, phóng viên đã tìm đến nhà hàng Andora. Tuy nhiên tại đây, các bảo vệ đã không cho phóng viên vào trong. Đồng thời những người này cho biết ban quản lý đã đi vắng nên không thể gặp được ai, khi nào về sẽ liên hệ lại cho phóng viên sau.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, rất nhiều người dân bức xúc vì cách hành xử của nhà hàng, khi họ trực tiếp báo cho quản lý hàng về việc các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau bữa tiệc tại đây, nhưng không được tiếp xúc để giải quyết.

Nhiều người thì chỉ nhận được câu trả lời là chỉ làm việc với chủ hôn. Ngay cả việc nhà hàng tiếp nhận thông tin từ người dân nhưng lại không báo cho cơ quan quản lý về an toàn thực phẩm, cho đến khi sự việc ồn ào trên báo chí, Ban quản lý An toàn thực phẩm và ngành y tế quận mới vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc. Trong khi đó, theo quy định của pháp luật, trách nhiệm của đơn vị gây ra ngộ độc hoặc nghi ngờ ngộ độc là phải báo ngay cơ quan chức năng để kịp thời xử lý và ngăn chặn tình trạng nặng hơn./.

Theo Kim Dung/VOV-TPHCM

Bài cùng chuyên mục