JLL: Giá bán căn hộ tại TP.HCM quý II tăng 28% cùng kỳ năm trước

Một phân khu hạng sang và nhiều dự án đang được bàn giao cùng tăng giá bán trung bình thị trường khoảng 28% cùng kỳ năm trước. Nguồn cung chào bán gấp đôi quý liền trước nhưng vẫn giảm 70% so với giai đoạn cao điểm. JLL dự báo sẽ có khoảng 15.000 - 20.000 căn hộ được chào bán trong nửa cuối năm.

Theo báo cáo của JLL, giá căn hộ tại TP.HCM trong quý II vẫn tăng bất chấp tình hình kinh tế chưa ổn định. Phần lớn dự án đều tăng khoảng 1 – 3% so với quý trước. Bên cạnh đó, sự ra mắt của phân khu Galleria trong giai đoạn 1 dự án hạng sang Metropoles Thủ Thiêm tại Quận 2 và những dự án đang được bàn giao như One Verandah, Giai Việt Central Premium đã cùng nhau nâng giá trung bình toàn thị trường đạt 2.582 USD/m2, tăng 28% cùng kỳ năm trước và 5% quý liền trước.

Nguồn: JLL

Nguồn cung căn hộ được chào bán cao gần gấp đôi quý liền trước với 3.820 căn. Trong đó, 48% nguồn cung đến từ dự án Akari ở quận Bình Tân, dự án đã sẵn sàng tiến hành ký hợp đồng mua bán trong giai đoạn đầu tiên. Tuy nhiên, lượng cung cả thị trường chỉ bằng 30% so với mức trung bình hàng quý trong giai đoạn bùng nổ 2017 – 2018, vì những lo ngại về pháp lý. JLL ghi nhận những điểm sáng trong quý với một số dự án tại quận 9 và quận 2 đã có được giấy phép và các sự kiện bán hàng đã sôi động trở lại khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Lượng căn hộ bán đạt 3.855 căn, tương đương cùng kỳ năm trước nhưng cao gấp đôi so với quý I. Phần lớn các giao dịch đã thực hiện từ trước đại dịch và được tiến hành kí hợp đồng mua bán trong quý này. Nhu cầu chủ yếu là mua để ở, trong đó phân khúc bình dân và trung cấp dẫn đầu với 83% trên tổng số giao dịch. Nhà đầu tư vẫn rất thận trọng và do dự trong việc xuống tiền trong bối cảnh xuất hiện những bất ổn về tài chính, vì nguy cơ sa thải và cắt giảm lương vẫn còn tiếp diễn.

JLL dự báo sẽ có khoảng 15.000 – 20.000 căn hộ được chào bán trong nửa cuối năm, nâng tổng nguồn cung cả năm lên 20.000 – 25.000 căn. Ngay cả khi thị trường đạt được lượng cung tối đa như dự báo, con số này vẫn thấp hơn so với tổng nguồn cung trung bình trong giai đoạn 2017 – 2019 khi có ít nhất 30.000 căn mở bán mỗi năm.

 

NguồnKhổng Chiêm/ Người Đồng Hành
Bài cùng chuyên mục