Gojek xóa sổ thương hiệu GoViet, bổ nhiệm ông Phùng Tuấn Đức làm sếp mới
GoViet sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam, đồng thời, giám đốc vận hành GoViet Phùng Tuấn Đức được bổ nhiệm làm tổng giám đốc của Gojek Việt Nam.
Ngày 3/7, GoViet công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam. Việc hợp nhất này được xem là dấu mốc quan trọng trong chiến lược dài hạn của công ty. Bên cạnh đó, ông Phùng Tuấn Đức, đồng sáng lập và nguyên là giám đốc vận hành GoViet, được bổ nhiệm làm tổng giám đốc của Gojek Việt Nam, để lãnh đạo công ty trong giai đoạn tiếp theo.
Ngoài ra, màu sắc nhận diện, trang phục của các tài xế GoViet cũng sẽ thay đổi từ gam màu đỏ hiện tại sang xanh lá cây, đen, trắng của Gojek.
Gojek một trong những đơn vị tiên phong của mô hình siêu ứng dụng (Super App) tích hợp, kết nối người dùng với hơn 2 triệu đối tác tài xế và 500.000 nhà hàng tại hơn 200 thành phố, ở năm quốc gia Đông Nam Á. Khi quyết định thâm nhập vào thị trường quốc tế đầu tiên ngoài Indonesia là Việt Nam từ giữa năm 2018, ban lãnh đạo Gojek quyết định dùng thương hiệu GoViet và xây dựng một ứng dụng riêng.
GoViet hiện hoạt động trên 3 lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood), phục vụ hàng người dùng tại Hà Nội và TP.HCM đồng thời tạo ra cơ hội thu nhập cho hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng, phần lớn trong số đó là các cửa hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Trong cam kết thực hiện chiến lược mang tính địa phương hóa, vị trí điều hành cao nhất tại GoViet luôn được Gojek giao cho các nhân sự người Việt.
Ông Nguyễn Vũ Đức làm CEO GoViet từ khi ứng dụng ra mắt thị trường vào tháng 8/2018 đến tháng 3/2019. Sau đó, cựu giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí này trong 5 tháng đến tháng 9/2019. Ông Phùng Tuấn Đức là người dẫn dắt công ty trong gần một năm qua khi ghế CEO bị bỏ trống.