Cầu Vàng vào danh sách những cây cầu tuyệt đẹp trên khắp thế giới

Cầu Vàng (Đà Nẵng) được nâng đỡ bởi hai bàn tay khổng lồ không chỉ là điểm đến ấn tượng mà còn liên tục được báo chí nước ngoài ca ngợi.

Mới đây, trong bài báo điểm danh những cây cầu tuyệt đẹp trên khắp thế giới của tạp chí Insider (Mỹ), cầu Vàng (Đà Nẵng) được xướng tên trong một loạt các cây cầu có kiến trúc độc đáo trên khắp thế giới. Cây cầu này dài 150 m và cao 1.400 m so với mức nước biển, có tầm nhìn ra cảnh quan núi non trùng điệp. Trước đó, cầu Vàng còn liên tục xuất hiện trên truyền thông quốc tế, các tờ báo uy tín cũng như chuyên trang về kiến trúc và thiết kế thế giới. Ảnh: Vokrugsvetaua, _habiyiyorum.

Bài báo cũng điểm danh cầu Laguna Garzon (Uruguay) do kiến trúc sư Rafael Vinoly xây dựng, chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 12/2015. Từ trên cao nhìn xuống, chiếc cầu chia thành 2 nửa và đều là đường một chiều. Các tài xế khi qua đây đều phải giảm tốc độ. Ảnh: Getty.

Cây cầu Helix (Singapore) có kiến trúc độ đáo, lấy cảm hứng từ DNA. Kết cầu này tượng trung sự sống, khả năng phục hồi và phát triển. Được làm bằng thép và kính, Helix khánh thành năm 2010 tại vịnh Marina. Ảnh: Phùng Huỳnh Vũ Quí/Getty.

Với chiều sao 343 m, cầu cạn Millau (Pháp) cao hơn cả tháp Eiffel. Cầu do kiến trúc sư Norman Foster thiết kế, khai trương năm 2004. Quá trình xây dựng cầu vô cùng khó khăn và phức tạp khi các kỹ sư và công nhân phải chiến đấu với nhiều yếu tố như lờ đất, gió mạnh và những cơn bão lớn. Ảnh: Travel Guides & Ideas.

Cầu kính Glacier Skywalk (Canada) nằm trong công viên quốc gia Jasper, có thiết kế hình cánh cung dài 400 m, nhô ra 30m từ vách đá. Cây cầu kính 4 chiều này là thách thức không phải du khách nào cũng dám chinh phục. Đây sẽ là địa điểm ngắm cảnh lý tưởng cho những du khách ưa thích mạo hiểm và không sợ độ cao. Ảnh: Gettty.

Cầu Cổng Vàng (Mỹ) là một biểu tượng nổi tiếng ở xứ cờ hoa. Cây cầu dài 2,7 km, bắc qua Cổng Vàng, nối liền thành phố và mũi phía bắc của bán đảo San Fancisco. Nhìn từ xa, cây cầu như bị nuốt chửng bởi làn xương trắng xóa. Ngoài những cây cầu kể trên, tạp chí còn giới thiệu cầu Trift (Thụy Sĩ), cầu Tháp (Anh), cầu Pente Vecchio (Italy)… Ảnh: Getty.

 

NguồnQuỳnh Anh/ Zingnews (Theo Insider)
Bài cùng chuyên mục