Thương hiệu ô tô Thống Phát đã về tay Tập đoàn Vsetgroup hay chưa?

Mới đây, Tập đoàn Vsetgroup vừa khai trương thêm trong hệ sinh thái của mình là Công ty Cổ phần ô tô Thống Phát, tại 15 Bùi Quang Là, quận Gò Vấp, TP.HCM. Nhưng thực chất thương hiệu ô tô Thống Phát đã về Tập đoàn Vsetgroup?

Theo giới thiệu trên trang website, Tập đoàn Vsetgroup, tiền thân là Công ty Cổ phần TMDV Điện tử Viễn thông Tin học Việt Nam (VsetCom), được thành lập từ năm 2014. Hiện có 8 công ty thành viên trực thuộc tập đoàn bao gồm: Công ty Cổ phần Điện tử VsetCom; Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trương Gia; Hợp tác xã dịch vụ vận tải Gia Khang; Công ty cổ phần dịch vụ giải trí Khang Anh; Công ty cổ phần cảnh quan Vset Nature; Hợp tác xã dịch vụ vận tải Đông Nam Bộ; Công ty Cổ phần ô tô Thống Phát; Công ty TNHH sản xuất thương mại BK Nam Phương.

Ngày 21/6/2020, Tập đoàn Vsetgroup đã tổ chức khai trương Công ty Cổ phần ô tô Thống Phát. Đây là công ty mới nằm trong chuỗi công ty của Tập đoàn Vsetgroup. Vậy thương hiệu ô tô Thống Phát có gì đặc biệt khiến đại gia Trương Anh phải bằng mọi giá để có được thương hiệu này?

Qua tìm hiểu của Doanh nghiệp và Thương Hiệu, Công ty Cổ phần ô tô Thống Phát có liên quan Công ty TNHH ô tô Thống Phát (Công ty ô tô Thống Phát), địa chỉ tại số 15, Bùi Quang Là, quận Gò Vấp, TP.HCM. Doanh nghiệp này được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu vào ngày 24/3/2015 và đăng ký thay đổi lần 1 vào ngày 4/5/2020, chủ sở hữu là bà Trần Thị Phát.

Với hơn 5 năm hoạt động Công ty ô tô Thống Phát chủ yếu kinh doanh trong lĩnh vực bảo dưỡng và sửa chữa ô tô, đã tạo được uy tín với đông đảo khách hàng. Trung tâm dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng được xây dựng trên diện tích 600m2, mặt tiền đường Bùi Quang Là, quận Gò Vấp.

Việc Công ty ô tô Thống Phát phát triển ổn định lâu dài đã thu hút sự quan tâm của đại gia Trương Anh, Chủ tịch Tập đoàn Vsetgroup…

Ngày 25/3/2020, Lễ ký kết giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn Vsetgroup và Công ty TNHH ô tô Thống Phát đã diễn ra. Theo đó, Tập đoàn Vsetgroup sẽ nhận chuyển nhượng 60% cổ phần từ Công ty TNHH ô tô Thống Phát. Như vậy, nếu sau khi hoàn tất thủ tục thì Tập đoàn Vsetgroup sẽ nắm 60% vốn điều lệ của Công ty TNHH ô tô Thống Phát.

Với thương vụ này, Tập đoàn Vsetgroup hy vọng sẽ đưa Thống Phát trở thành chuỗi hệ thống bảo dưỡng sữa chữa ô tô lớn mạnh trong khu vực TP.HCM và các tỉnh thành lân cận trong những năm tới.

Công ty Cổ phần ô tô Thống Phát của Tập đoàn Vsetgroup đặt trụ sở ngay trên phần đất mà Công ty TNHH ô tô Thống Phát thuê.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra, theo nguồn tin của Doanh nghiệp và Thương hiệu, sau khi công bố lễ ký kết giữa Công ty ô tô Thống Phát và Tập đoàn Vsetgroup đã không thể tìm được tiếng nói chung trong việc chuyển nhượng cổ phần dẫn đến thương vụ đổ bể. Một phần nguyên nhân là phía Công ty ô tô Thống Phát thấy bất ổn trong cách mua cổ phần của Tập đoàn Vsetgroup.

Theo tìm hiểu của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu, Tập đoàn Vsetgroup yêu cầu Công ty ô tô Thống Phát giao con dấu công ty và Giấy đăng ký kinh doanh cho họ quản lý, nhưng phía cá nhân bà Trần Thị Phát không đồng ý, với lý do: Hợp đồng chưa được ký kết và Tập đoàn Vsetgroup chưa chuyển tiền mua cổ phần của Công ty ô tô Thống Phát.

Sau đó, hợp đồng đã không được ký kết, điều này đồng nghĩa với việc Tập đoàn Vsetgroup chưa sở hữu 60% vốn điều lệ của Công ty ô tô Thống Phát để biến doanh nghiệp này thành công ty thành viên của tập đoàn.

Để vớt vát cho thương vụ thất bại, Tập đoàn Vsetgroup đã mua lại trang thiết bị tại trung tâm của Công ty ô tô Thống Phát với mức giá 300 triệu đồng và yêu cầu bà Trần Thị Phát dọn tài sản đi…

Dù thương vụ bị đổ bể nhưng Tập đoàn Vsetgroup vẫn tiến hành làm lễ khai trương hoành tráng, đăng tải trên phương tiện truyền thông mà theo ông Trương Anh, Chủ tịch tập đoàn phát biểu tại buổi khai trương: Với phương châm “Uy tín – Chất lượng – Lan tỏa – Niềm tin”, Công ty Cổ phần ô tô Thống Phát sẽ không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu, cũng như mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng sử dụng xe ô tô”.

Không những vậy, Tập đoàn Vsetgroup còn sử dụng thương hiệu ô tô Thống Phát với tên Công ty Cổ phần ô tô Thống Phát và địa chỉ của Công ty ô tô Thống Phát khiến nhiều người bất ngờ.

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay chưa thấy tên Công ty Cổ phần ô tô Thống Phát, mã số thuế, Giấy đăng ký kinh doanh được cập nhật. Hiện tại địa chỉ số 15, Bùi Quang Là, Tập đoàn Vsetgroup đã treo bảng với đầy đủ thông tin của Công ty Cổ phần ô tô Thống Phát, nhưng số lượng xe đến bảo dưỡng, sửa chữa thưa thớt.

Theo nguồn tin từ Công ty ô tô Thống Phát, hiện doanh nghiệp này đang làm thủ tục chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng với chủ đất tại địa chỉ số 15 Bùi Quang Là, quận Gò Vấp…

Theo giới thiệu, Tập đoàn Vsetgroup hoạt động trong các lĩnh vực: Điện tử viễn thông, giao thông vận tải, dịch vụ giải trí, xây dựng, cảnh quan. Hiện tại, Tập đoàn Vsetgroup đang thực hiện cùng lúc nhiều dự án lớn với số vốn lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Tập đoàn Vsetgroup đang phát hành thêm trái phiếu có tài sản đảm bảo lãi suất 13.5%/năm để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư hợp tác kinh doanh cùng tập đoàn, hướng đến phương châm cùng chia sẻ lợi nhuận cùng nhà đầu tư để thành công./.

Nguồn: Thùy Dung/ Doanh nghiệp và Thương Hiệu

Link bài gốc: //doanhnghiepthuonghieu.vn/thuong-hieu-o-to-thong-phat-da-ve-tay-tap-doan-vsetgroup-hay-chua.html

 

Bài cùng chuyên mục