Thêm một công ty bất động sản “nghe lạ” phát hành thành công lô trái phiếu giá trị lớn

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố thông tin về kết quả phát hành trái phiếu theo phương thức riêng lẻ của Công ty TNHH Bất động sản Vĩnh Xuân (Công ty Vĩnh Xuân).

Theo đó, tổng giá trị trái phiếu phát hành là 300 tỷ đồng, với kỳ hạn 36 tháng, là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có bảo đảm bằng tài sản, phát hành vào ngày 10/7/2020.

Trong đó, lãi suất áp dụng cho kỳ tính lãi đầu tiên là 11,5%/năm. Trong các kỳ tính lãi tiếp theo, lãi suất được tính bằng lãi suất tham chiếu tại Ngân hàng VPBank của kỳ điều chỉnh lãi suất cộng (+) với biên độ 4,4%/năm, nhưng không thấp hơn 11,5%/năm.

Không chi tiết về những nhà đầu tư tham gia mua lô trái phiếu này, tuy nhiên, thông tin cho biết, trái chủ là nhà đầu tư tổ chức trong nước.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, Công ty TNHH Bất động sản Vĩnh Xuân có trụ sở tại Khu I, Khu thương mại – Dịch vụ – văn phòng, tầng 2 – Khu văn phòng, số 2.01, Cao ốc văn phòng – Thương mại dịch vụ – Căn Hộ The Prince Residence, số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, phường 12, quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh.

Dù là thương hiệu phát triển bất động sản “nghe còn lạ”, nhưng người đại diện hiện nay của Vĩnh Xuân là ông Nguyễn Quốc Hiển, một cái tên không xa lạ với giới đầu tư bất động sản tại TP.HCM và có nhiều mối liên quan mật thiết với một số công ty con được Novaland mua lại từ năm 2017 trở lại đây.

Cụ thể, ông Hiển đang đại diện pháp luật cho CTCP Vận chuyển Mercury, Công ty TNHH Phát triển bất động sản An Khang, CTCP Dịch vụ thương mại và Đầu tư Horizon và Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Vạn An.

CTCP Vận chuyển Mercury có địa chỉ nằm tại tầng 5 Tòa nhà Songdo, 62A Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3, TP.HCM. Công ty được thành lập vào ngày 14/4/2016, tiền thân tên là CTCP Vận chuyển Diễm My, vốn điều lệ ban đầu là 100 triệu đồng. Công ty này gắn với tên tuổi của nữ doanh nhân (SN 1988) Lê Nguyễn Diễm My.

Năm 2017, bà My gây sốc với thị trường với thương vụ bán lại Công ty TNHH Bất động sản Gia Đức với giá lên tới 1.938,95 tỷ đồng. Điều đáng nói, trước thời điểm chuyển nhượng lại cho Novaland, Công ty này đã có thương vụ tăng vốn thần tốc từ 20 tỷ đồng lên hơn 1.939 tỷ đồng.

Trong Công ty TNHH Bất động sản Gia Đức, ông Hiển cũng được biết đến là 1 trong 2 cổ đông sáng lập đầu tiên với vốn góp vỏn vẹn 2 triệu đồng ( tương đương 0,01% vốn điều lệ).

Trong khi đó, từ hồi đầu năm, Công ty TNHH Phát triển Bất động sản An Khang cũng đã liên tiếp phát hành thành công nhiều lô trái phiếu có giá trị lớn.

Cụ thể, trong tháng 1/2020, Bất động sản An Khang đã huy động 450 tỷ đồng trái phiếu. Sau đó, đến tháng 4/2020, Công ty tiếp tục phát hành xong hai lô trái phiếu với tổng giá trị đạt 2.480 tỷ đồng cho một nhà đầu tư tổ chức trong nước.

Ở cả 2 lô trái phiếu đều là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo. Lãi sẽ được thanh toán định kỳ theo kỳ hạn được quy định tại các văn kiện trái phiếu.

Kỳ tính lãi 6 tháng/lần và được chia làm 2 lần điều chỉnh lãi suất. Lãi suất áp dụng cho kỳ đầu tiên là 11,5%/năm, lãi suất các kỳ tiếp theo là tổng của 4,15%/năm và lãi suất tham chiếu của kỳ điều chỉnh lãi suất đó nhưng không thấp hơn 11,5%/năm.

 

NguồnNinh Việt/ Tinnhanhchungkhoan.vn
Bài cùng chuyên mục