Loạt trải nghiệm đáng thử khi đến Quảng Ninh mùa hè này

Không chỉ nổi danh với di sản vịnh Hạ Long, Quảng Ninh còn thu hút du khách nhờ những bãi biển đẹp, dịch vụ vui chơi - giải trí đa dạng, phù hợp cho cả gia đình.

Trong các địa điểm nổi tiếng tại Quảng Ninh, Quan Lạn là bãi biển đẹp và hoang sơ nhất, không thua kém bất kỳ bãi biển thơ mộng nào ở miền Trung hay miền Nam. Trong khi đó, biển Minh Châu lại quyến rũ bởi vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình, cùng màu nước trong như ngọc.

Ngắm biển và thăm làng chài

Ngay tại thành phố Hạ Long, du khách có thể đến Bãi Cháy – bãi tắm nằm sát bên vịnh Hạ Long, gần cầu Bãi Cháy, nổi tiếng với cát trắng và những rặng dừa xanh. Một điểm cộng của khu vực này là trang bị nhiều dịch vụ tiện ích như Wi-Fi miễn phí, hệ thống tắm tráng tiện nghi. Bên cạnh đó, Ocean Bar được xây dựng để phục vụ đồ ăn nhanh và thức uống cho du khách, tạo nên một tổ hợp du lịch sôi động.

Bãi Cháy nằm sát bên vịnh Hạ Long, là địa điểm khó bỏ qua với du khách khi đến Quảng Ninh.

Ngoài ra, bãi Titop trong vịnh Hạ Long, biển Cô Tô với bãi Hồng Vàn, Vàn Chảy, biển Trà Cổ – Móng Cái cũng là những bãi biển đẹp nổi tiếng, xứng đáng để du khách ghé thăm.

Các làng chài truyền thống mang đến trải nghiệm đặc sắc trên hành trình khám phá Quảng Ninh của du khách.

Giữa cảnh sắc thiên nhiên của miền đất di sản là những làng chài truyền thống, mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên với các hoạt động chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá… như dân miền biển thứ thiệt.

Vui chơi tại Sun World Ha Long Complex

Từ khi ra đời, khu vui chơi rộng 214 ha nằm sát vịnh Hạ Long đã thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Để đến Sun World Ha Long Complex, bạn có thể sử dụng cáp treo Nữ hoàng, với sức chứa đến 230 người/cabin.

Du khách sẽ được trải nghiệm những trò chơi độc đáo của tổ hợp giải trí với hai công viên hoành tráng: Công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á – Dragon Park và công viên nước lớn nhất Đông Nam Á – Typhoon Water Park.

Sun World Halong Complex đang chào hè bằng 2 combo hấp dẫn: Combo Dragon Park và Typhoon Water Park, giá 500.000 đồng (giảm 150.000 đồng so với mua vé lẻ từng công viên); và combo All-in-one, trải nghiệm cáp treo Nữ hoàng – Dragon Park – Typhoon Water Park, giá 600.000 đồng (giảm tới 400.000 đồng so với mua vé lẻ từng công viên), áp dụng từ 12/6 đến 31/8.

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Quảng Ninh được biết đến với hải sản tươi ngon và phong phú, du khách có thể dắt túi những quán hải sản được “tín nhiệm” nhất nhằm thưởng thức món ngon vùng biển: Quán bình dân Thành Thúy ở khu chợ Vườn Đào, Quảng Sam tại Vân Đồn, Hồng Hạnh tại Hạ Long… Nếu muốn trải nghiệm sang trọng hơn, bạn có thể ghé thăm nhà hàng Cua Vàng, Phương Nam Hạ Long…

Ốc gật gù, ốc cô Lưu, ốc Sơn béo, ốc Nàng dâu… là những quán chuẩn ngon bổ rẻ cho các tín đồ ẩm thực Quảng Ninh.

Nghỉ dưỡng sang chảnh tại loạt resort mới

Đất mỏ hiện hội tụ loạt khu nghỉ dưỡng đẳng cấp mới, hứa hẹn mang đến trải nghiệm xứng tầm cho du khách. Ngay sát vịnh Hạ Long là Premier Village Ha Long Bay Resort, khu villa với hồ bơi lớn nhất khu vực. Khu nghỉ dưỡng có gam màu trắng tinh tế, thanh lịch, cùng tiện ích sang trọng thích hợp cho gia đình và nhóm bạn nghỉ dưỡng cuối tuần.

Một điểm đến đang được du khách ghé thăm thường xuyên là Yoko Onsen Quang Hanh, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật tại Cẩm Phả. Bạn có thể thư giãn trong không gian kiến trúc đậm chất Phù Tang và tận hưởng nguồn suối khoáng của vùng núi Quang Hanh, để mệt mỏi, căng thẳng tan biến.

Tắm khoáng onsen được cho là có lợi với sức khỏe, giúp thư giãn thần kinh, phục hồi nhanh các chức năng cơ, khớp, tốt cho phụ nữ, người già, đặc biệt là người lao động căng thẳng.

Một điểm cộng của Yoko Onsen Quang Hanh là thích hợp trải nghiệm cả hè lẫn đông.

Có nhiều tuyến đường thuận tiện để du khách ghé thăm Quảng Ninh nhanh chóng, chỉ với 2 tiếng đi ôtô từ Hà Nội. Du khách từ các tỉnh miền Trung, miền Nam có thể đi bằng máy bay qua sân bay Vân Đồn. Được biệt, giá vé các hãng qua sân bay Vân Đồn đang ưu đãi hấp dẫn, chỉ 18.000 đồng/chặng với Vietjet Air và 199.000 đồng/chặng với Vietnam Airlines (chưa bao gồm thuế phí).

Ngoài ra, hành khách bay đi và đến qua sân bay Vân Đồn sẽ được giảm 50% vé tham quan Sun World Halong Complex, giảm giá vé trải nghiệm khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh… cùng nhiều ưu đãi đặc quyền khác.

 

NguồnGiang Quốc Hoàng/ Zingnews
Bài cùng chuyên mục