Bà Rịa – Vũng Tàu điều chỉnh dự án cho người nước ngoài thành khu dân cư

Dự án xây dựng và kinh doanh khu nhà nghỉ cho người nước ngoài được điều chỉnh thành Khu nhà ở và dịch vụ du lịch Lesco, diện tích 2,4 ha. Lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo sớm cho tiếp tục triển khai dự án khu Đồi Ngọc Tước 2.

Bà Rịa – Vũng Tàu điều chỉnh dự án. Ảnh: Wikipedia.

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo các vướng mắc thực hiện dự án, theo Báo Bà Rịa – Vũng Tàu.

Với Khu nhà ở và dịch vụ du lịch Lesco (diện tích 2,4 ha, thị xã Phú Mỹ), Công ty TNHH Lesco Resort đã đề xuất và được tỉnh cho phép đầu tư từ năm 2010. Mục tiêu ban đầu của dự án là xây dựng và kinh doanh khu nhà nghỉ cho người nước ngoài. Năm 2018, UBND tỉnh thống nhất điều chỉnh lại chức năng khu đất trên.

Trên cơ sở nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã phê duyệt, tháng 5/2020, Công ty TNHH Lesco Resort có tờ trình đề nghị UBND tỉnh chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh khu nhà nghỉ cho người nước ngoài thành Khu nhà ở và dịch vụ du lịch Lesco. Dự án gồm các hạng mục khu dân cư như nhà ở riêng lẻ, nhà chung cư cao 18 tầng và khu dịch vụ du lịch.

Ông Lê Tuấn Quốc đồng ý điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, yêu cầu các ngành chức năng hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục, hồ sơ chuyển đổi theo đúng quy định. Phía doanh nghiệp phải cam kết thực hiện dự án đúng tiến độ thời gian, chất lượng công trình.

Cuộc họp cũng nhắc tới dự án khu Đồi Ngọc Tước 2 (TP Vũng Tàu) được UBND tỉnh phê duyệt với tổng diện tích theo quy hoạch 25,1 ha. Hiện tại, dự án đã hoàn thành hạ tầng kỹ thuật như đường giao thông, điện, nước, san nền… với tổng cộng 52 nền biệt thự. Đến nay, 47 căn biệt thự đã đưa vào kinh doanh; 22 căn đã xây dựng hoàn thiện, trong đó có 21 căn đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trong quá trình thực hiện, Thanh tra tỉnh có nhận được đơn khiếu nại liên quan đến công tác đền bù phần đất thu hồi là 5.204 m2 để triển khai dự án. Qua rà soát, tại thời điểm thu hồi năm 2003 cũng như thời điểm hiện nay, chủ sở hữu không đủ điều kiện công nhận quyền sử dụng đất nên không đủ điều kiện để bồi thường thiệt hại về đất khi Nhà nước thu hồi. Chủ sở hữu cũng đã rút đơn kiến nghị.

Do đó, ông Lê Tuấn Quốc yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Xây dựng và Thanh tra tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành thông báo cho xếp hồ sơ vụ việc, chấm dứt giải quyết các nội dung kiến nghị để dự án được tiếp tục triển khai trong thời gian sớm nhất.

 

NguồnLê Xuân/ Người Đồng Hành
Bài cùng chuyên mục