Vietnam Airlines nâng hành lý xách tay từ 7 lên 12kg

Vietnam Airlines cho biết, kể từ tháng 8/2019, hành lý xách tay không còn bị giới hạn ở trọng lượng 7kg mà có thể xách tay đồ nặng hơn lên đến 12kg. Hiện nay, một cái ba lô với laptop và vài bộ đồ + phụ kiện cũng đã ở tầm 8-9Kg nên việc thay đổi này là khá hay với các bạn bay Vietnam Airlines.

Trọng lượng hành lý xách tay khi đi máy bay (hay còn gọi là carry on)

Tổng trọng lượng mỗi kiện hành lý xách tay và phụ kiện/đồ dùng cá nhân không được vượt quá 18 kg (hạng Phổ thông đặc biệt/Thương gia); 12 kg (Hạng Phổ thông) bao gồm phụ kiện và tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 115cm (56 cm + 36 cm + 23 cm).

Cùng với kiện hành lý xách tay, hành khách có thể mang theo 1 phụ kiện kích thước tối đa không quá 40 x 30 x 15 cm. Ngoài ra, hành khách có thể mang theo những đồ dùng cá nhân lên máy bay miễn phí.

Tức là chúng ta được đem đồ nặng hơn, tuy nhiên đồ đạc, va li túi xách vẫn phải đúng chuẩn carry on nhé.

Cũng lưu ý lại là hiện nay bay trong nước thì ta có thể mang thoải mái nước uống, chất lỏng lên máy bay, không còn hạn chế số lượng nữa. Nên có thể mang chai lọ nước theo khi bay thoải mái nhé.

Trọng lượng hành lý ký gởi khi đi máy bay:

Mỗi kiện hành lý ký gửi không được vượt quá 23kg (hạng Phổ thông/Phổ thông đặc biệt) và 32kg (hạng Thương gia) và/hoặc tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 158 cm.

Thông tin quan trọng:

Nếu mỗi kiện hành lý vượt quá 23kg (hạng Phổ thông/Phổ thông đặc biệt) và 32kg (Thương gia), hành khách sẽ được yêu cầu đóng gói lại hành lý trả phí theo hành lý tính cước tại sân bayhoặc được yêu cầu gửi theo đường hàng hóa.

Theo tinhte.vn

Bài cùng chuyên mục