Trọn gói vé cáp treo lên núi Bà Đen đón Trung thu

Mùa Trung thu, khu du lịch núi Bà Đen hứa hẹn thu hút du khách với chương trình “Hội trăng rằm” và combo vé cáp treo giảm đến 25%.

Núi Bà Đen từ lâu nổi tiếng với nhiều hoạt động tâm linh tại Tây Ninh, sở hữu “nóc nhà Nam Bộ” và quần thể chùa Bà linh thiêng. Đặc biệt, từ khi Sun World BaDen Mountain đi vào hoạt động với hai tuyến cáp treo hiện đại, điểm đến này càng hấp dẫn du khách và Phật tử bốn phương bởi những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo.

Toàn cảnh chùa Bà – nơi chiêm bái quen thuộc của nhiều Phật tử.

Hai tuyến cáp giúp hành trình tham quan chiêm bái núi Bà đầy ắp xúc cảm. Trong đó, tuyến cáp Vân Sơn từ chân núi lên đỉnh Bà Đen giúp du khách không phải leo bộ mất 3-5 tiếng theo đường núi nguy hiểm, mà được trên cabin băng qua mây trắng, rừng xanh để chạm đến đỉnh cao 986 m sau 8 phút. Ngoài ra, từ điểm dừng chân đầu tiên sau khi rời cabin cáp treo, ga Vân Sơn cũng sẽ khiến du khách ngạc nhiên bởi lối kiến trúc mang đậm phong cách nghệ thuật châu Âu cổ điển. Khách tham quan sẽ có cảm giác như lạc vào một thánh đường với nét đặc trưng của công trình nổi tiếng do kiến trúc sư Gaudi thiết kế.

Với tuyến cáp chùa Hang, du khách có thêm lựa chọn thăm viếng quần thể chùa Bà nhanh hơn, bởi công suất cáp tại đây gấp đôi tuyến trước, thời gian di chuyển rút ngắn còn 6 phút. Nét độc đáo của tuyến cáp là ga chùa Hang, thiết kế mang dáng dấp ngôi chùa 5 tầng uy nghiêm, trầm mặc, lấy cảm hứng từ chùa Bà Đen và chùa Hang.

Tuyến cáp treo giúp du khách rút ngắn thời gian tham quan chùa, tận hưởng trải nghiệm khó quên.

Đặt chân đến đỉnh Bà Đen, du khách sẽ thấy thiên nhiên tươi đẹp với mây vờn đỉnh núi, hoa cỏ khoe sắc ngợp ngời, thu trọn Tây Ninh vào tầm mắt từ đỉnh cao 986 m. Cảnh núi non, thửa ruộng tựa bàn cờ, hồ Dầu Tiếng, Tòa Thánh Tây Ninh, thung lũng Ma Thiên Lãnh… đẹp bình yên. Dừng chân, nhâm nhi ly cà phê ngắm mây núi, thả hồn giữa bao la, du khách sẽ có trải nghiệm khó quên.

Đa phần khách đến Tây Ninh để vãn cảnh và chiêm bái quần thể chùa Bà giữa lưng chừng núi. Với những huyền tích kỳ bí về vị Linh Sơn Thánh Mẫu, chùa Bà được người dân địa phương và Nam Bộ xem như điểm tựa tâm linh của miền biên viễn. Nơi đây thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm về mỗi dịp lễ, ngày Rằm, mùng 1 để cầu nguyện và tìm hiểu nét văn hóa tín ngưỡng đặc biệt.

Du khách có cơ hội thu vào tầm mắt cảnh vật Tây Ninh đẹp lạ kỳ.

Nhằm tạo điều kiện để du khách vãn cảnh, cầu an và tận hưởng chuyến du lịch ngắn an toàn, đặc biệt trong mùa Trung thu, Sun World BaDen Mountain triển khai gói combo hấp dẫn. Thay vì mua vé cho 2 tuyến cáp treo riêng, du khách có thể chọn combo trọn gói gồm một vé khứ hồi lên đỉnh Bà Đen, một vé khứ hồi lên chùa Bà với mức giá giảm 25% so với mua lẻ. Theo đó, từ nay đến 30/9, giá vé trọn gói cho người lớn và trẻ cao từ 1,4 m là 300.000 đồng/vé khứ hồi, vé cho trẻ cao 1-1,4 m là 150.000 đồng/vé khứ hồi, miễn phí cho trẻ em dưới 1 m.

Hiện tuyến cáp Vân Sơn lên đỉnh núi hoạt động từ 7h45 đến 16h hàng ngày. Tuyến cáp chùa Hang lên chùa Bà hoạt động theo chuyến 7h-17h, từ thứ 2 đến thứ 6 và liên tục 7h-17h vào thứ bảy, chủ nhật. Riêng 3 ngày 29/9-1/10 (13-15/8 âm lịch – Tết Trung thu), cáp Vân Sơn hoạt động từ 6h, tuyến cáp chùa Hang hoạt động liên tục từ 6h ngày 29/9 đến 22h ngày 1/10 để phục vụ du khách đi lễ chùa Bà và chơi hội trăng Rằm tại Sun World BaDen Mountain.

Trung thu này khu du lịch núi Bà Đen triển khai nhiều chương trình hấp dẫn.

Điều đặc biệt khiến du khách nên ghé núi Bà là chương trình “Hội trăng Rằm Vân Sơn” do khu du lịch Sun World BaDen Mountain tổ chức tại khu vực đỉnh núi, với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Phương Thảo, Ngọc Nhi, Thế Yan… Không gian nghệ thuật ngày Rằm truyền thống lung linh, tiết mục biểu diễn độc đáo, mang đậm nét văn hóa đặc sắc của Tây Ninh như múa lân Mai Hoa Thung với dàn mai hoa dài ấn tượng diễn ra vào chiều và tối ngày 30/9 (tức 14/8 âm lịch), mang đến lễ Trung thu đáng nhớ.

Cùng với núi Bà Đen, Tây Ninh là điểm đến hứa hẹn nhiều trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa, tâm linh và ẩm thực phong phú với các điểm đến không thể bỏ qua như hồ Dầu Tiếng, thung lũng Ma Thiên Lãnh, Tòa Thánh Tây Ninh, chùa Gò Kén, vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát, làng nghề Trảng Bàng… Một chuyến đi ngắn ngày đến núi Bà Đen dịp Trung thu là gợi ý thú vị cho du khách, đặc biệt phù hợp với các gia đình.

NguồnGiang Di Linh/ Zingnews
Bài cùng chuyên mục