Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đề xuất thêm 18 khách sạn làm điểm cách ly có thu phí

Thêm 18 khách sạn đang được Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh rà soát và tổng hợp danh sách để làm điểm cách ly có thu phí cho người nước ngoài vào TP làm việc.

Theo đó, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa có báo cáo gửi UBND TP về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, về công tác triển khai cơ sở lưu trú du lịch làm điểm cách ly có thu phí cho nhà đầu tư, chuyên gia, người nước ngoài nhập cảnh đến TP, Sở Du lịch TP đã tham mưu, đề xuất thêm các cơ sở lưu trú du lịch mới khi có nhu cầu.

Chi phí cách ly các chuyên gia, nhà quản lý từ nước ngoài về do các doanh nghiệp chi trả.

Cụ thể, Sở Du lịch TP cho biết, đã rà soát và tổng hợp danh sách 18 cơ sở lưu trú du lịch đăng ký làm điểm cách ly có trả phí cho người nhập cảnh. Các cơ sở lưu trú du lịch này gồm 1 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, 7 khách sạn 3 sao và 3 khách sạn 2 sao, tổng cộng có 1.371 phòng.

Cơ quan quản lý du lịch sẽ phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan triển khai khảo sát, đánh giá trong thời gian tới để có thể đề xuất UBND TP công nhận đưa vào sử dụng những cơ sở lưu trú du lịch này nếu đạt yêu cầu.

Trước đó, UBND TP đã đề nghị Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (thuộc Bộ Công an) xem xét, hỗ trợ nhập cảnh cho 437 người nước ngoài đến làm việc tại 100 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở TP.

Đây là các nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp và người thân của họ đang sống ở nước ngoài có nhu cầu vào Việt Nam.

Đến tháng 7/2020, Sở Y tế TP đề xuất UBND TP xem xét, phê duyệt 8 khách sạn đảm bảo đủ điều kiện và đồng ý tham gia làm điểm cách ly phòng dịch Covid-19 theo hình thức có trả phí cho người nhập cảnh vào TP.

Các khách sạn này từ 3 – 5 sao ở các quận: 1, 3, 5, 7 và Tân Bình đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) và Sở Du lịch khảo sát điều kiện tổ chức cách ly y tế. Theo thống kê của Sở Du lịch TP, tổng công suất của 8 khách sạn đồng ý làm điểm cách ly là 1.485 phòng. Trong thời gian nhận khách cách ly phòng dịch Covid-19, khách sạn sẽ không nhận khách bên ngoài.

Theo đó, những người này khi vào TP phải thực hiện cách ly phòng dịch Covid-19 có thu phí tại các khách sạn hoặc địa điểm cách ly tập trung, doanh nghiệp sẽ chi trả toàn bộ chi phí y tế và các chi phí khác có liên quan đến việc thực hiện cách ly.

NguồnThiện An/ Tieudung.vn
Bài cùng chuyên mục