Gợi ý 5 địa điểm lý tưởng chơi Trung thu tại Sài Gòn

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học, phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Đầm Sen... là những điểm đến thú vị ở Sài Gòn trong dịp tết Trung thu.

Tết Trung thu theo âm lịch là ngày Rằm, 15/8 hằng năm. Ngày này còn được gọi là Tết trông trăng hoặc Tết hoa đăng. Vào ngày này, nhiều gia đình thường tổ chức bày cỗ để vừa rước đèn vừa phá cỗ. Trẻ em cũng sẽ được người lớn tặng cho những lồng đèn ông sao, lồng đèn cá chép đẹp mắt để có thể đi rước đèn cùng các bạn.

Ở một số nơi, Tết Trung thu còn có tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em thiếu nhi vui chơi thỏa thích. Ở Trung Quốc và các khu phố có người hoa, đêm Trung thu còn được tổ chức bắn pháo hoa.

Tết Trung thu là ngày hội phổ biến ở các quốc gia Đông Á, Đông Nam Á như Việt Nam, Nhật Bản, Đài Loan,….

Năm nay, do năm nay rơi vào năm nhuận, có hai tháng 4 liên tiếp nên tết Trung thu diễn ra muộn so hơn với mọi năm. Tết Trung thu 2020 sẽ diễn ra vào thứ 5, ngày 1/10/2020, theo Dương Lịch.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học:Nằm ở khu đường Lương Nhữ Học – Trần Hưng Đạo, Quận 5

Phố lồng đèn luôn thu hút đông khách vui chơi mỗi mùa Trung thu đến.

Nếu ở Hà Nội có phố Hàng Mã, thì Sài Gòn có phố lồng đèn Lương Nhữ Học. Nơi đây được coi là địa điểm chơi trung thu ở Sài Gòn mà bất cứ ai cũng đều biết đến mỗi dịp trung thu về.

Con phố kéo dài hơn 300m tọa lạc ở quận 5, TP Hồ Chí Minh, nơi đây từ lâu đã được biết tới là thiên đường đèn lồng ở Sài Gòn với vô vàn những chiếc đèn lồng được làm thủ công một cách tỉ mỉ đẹp mắt đủ màu sắc hình dáng và kích thước, được thắp sáng rực cả một con đường.

Ngay từ đầu tháng 8 âm lịch hàng năm, con đường này đã trở nên tấp nập và nhộn nhịp hơn hẳn bởi người mua cũng đến tham quan chiêm ngưỡng rất nhiều.

Những người bán đèn lồng ở phố Lương Nhữ Học cũng tranh thủ bày những sản phẩm đèn lồng của mình với nhiều màu sắc rực rỡ, khiến con phố trở nên lung linh huyền ảo hơn đặc biệt vào mỗi tối.

Ngoài đèn lồng truyền thống và hiện đại, ở khu phố này còn có trang trí thêm những vật đặc trưng cho Trung thu như đầu Lân, đèn lồng có nến, vương miệng cực kỳ hấp dẫn và thu hút trẻ em.

Giá của mỗi chiếc lồng đèn ở đây còn tùy thuộc vào kích cỡ và chất liệu mỗi loại nhưng nhìn chung thì trong thời điểm chuẩn bị cho tết trung thu, giá cả đèn lồng cũng cao hơn so với ngày thường.

Bởi thế mà không chỉ có những người mua lồng đèn trang trí nhà hay mua cho bé yêu mà còn có rất nhiều bạn trẻ tới đây để ” chộp” được nhưng bức ảnh ảo diệu lên facebook.

Địa điểm chơi Trung thu này tuy khá quen thuộc đối với người Sài Gòn, nhưng đối với khách du lịch trong và ngoài nước khi đến du lịch Sài Gòn dịp này cũng không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng cảnh tượng lung linh ở con phố đèn lồng tuyệt vời này.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ:Nằm ngay trên đường Nguyễn Huệ, Quận 1

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là điểm đi chơi Trung thu lý tưởng ở Sài Gòn.

Nằm giữa trung tâm Sài Gòn – Quận 1, phố đi bộ Nguyễn Huệ với vị trí đắc địa nên thường là một điểm vui chơi, tụ tập của nhiều người, cùng các hoạt động văn nghệ, vui chơi giải trí đặc sắc vào những dịp lễ.

Trong đêm Trung thu, phố đi bộ thường được trang trí với những chiếc đèn lồng rực rỡ, lung linh ngàn sắc màu, cùng các hoạt động nghệ thuật lớn như rước đèn, múa lân và biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Bạn cũng có thể tới đây đi bộ và dạo quanh rồi trò chuyện tán gẫu, hòa cùng không khí nhộn nhịp mùa Trung thu.

Công viên Thỏ Trắng – Công viên Lê Thị Riêng: 875 Cách Mạng Tháng 8, Quận 10

Khung cảnh đầy màu sắc trong khu vui chơi Thỏ Trắng.

Nhắc đến vui chơi Trung thu miễn phí thì không thể không nhắc đến công viên Thỏ Trắng, nơi được mệnh danh là thiên đường lễ hội trong trung tâm thành phố. Không chỉ Trung thu, vào dịp lễ tết, noel công viên Thỏ Trắng luôn được trang hoàng tỉ mỉ, những tiểu cảnh dù nhỏ nhất cũng được chăm chút cẩn thận, điều đó khiến nơi đây không chỉ thu hút trẻ em mà người lớn cũng khó rời mắt.

Hằng năm, đêm hội Trung thu tại thỏ trắng đều sẽ có các tiết mục xiếc, ảo thuật, ca nhạc sôi động hấp dẫn cũng những màn trình diễn lân sư rồng hoành tráng. Chị Hằng Nga, chú Cuội cùng Mascot Thỏ Trắng sẽ chào đón các em nhỏ và quý khách hàng tại khu vực trung tâm của khu vui chơi để cùng giao lưu, chụp hình và đặc biệt là tặng quà cho các em nhỏ.

Ngoài ra, Thỏ Trắng còn có khu vui chơi rộng lớn với hơn 30 trò chơi bao gồm miễn phí và bán vé hứa hẹn không gian để các bé phát huy các khả năng về trí óc và thể lực.

Công viên Đầm Sen:Số 3 Hòa Bình, phường 3, Quận 11

Hình ảnh trung thu tại công viên Văn hóa Đầm Sen.

Công viên Đầm Sen là điểm đi chơi trung thu thú vị nhất mà bấy lâu nay người dân Sài Gòn lựa chọn. Trong không khí nào nhiệt của những ngày cận kề trung thu, nơi đây được trang trí rất nhiều những hình tượng đẹp mắt như hoa sen, chị Hằng hay chú Cuội.

Cùng với đó là con đường lồng đèn đầy màu sắc tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ cho công viên. Cảnh quan của công viên Đầm Sen khá đẹp nên nó cũng là điểm check in dịp trung thu được nhiều người lựa chọn.

Ngoài cảnh quan, địa điểm chơi trung thu này còn có một hệ thống trò chơi phong phú bậc nhất cả nước với ba cấp độ từ dành cho trẻ em đến những trò chơi cảm giác mạnh giúp bạn có một ngày tết trung thu vui vẻ bên người thân yêu của mình.

Trong đêm trăng rằm, công viên văn hóa Đầm Sen cũng tổ chức chương trình ca nhạc dành cho thiếu nhi, một số chương trình thiện nguyện dành cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Trung thu này.

Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân, Tân Phú: Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân và Aeon Celadon Tân Phú, ở 30 Bờ Bao Tân Thắng, Tân Phú

Các hoạt động thú vị cho bé như làm lồng đèn, vẽ mẹt trong dịp tết Trung thu tại Aeon Mall Tân Phú.

Ngoài những con phố đèn lồng nổi tiếng thì dịp Tết Trung thu ghé ngang qua các trung tâm thương mại trong thành phố cũng là một ý hay. Cứ mỗi dịp Trung thu về, AEON Mall Tân Phú và Bình Tân đều trang trí những đèn lồng đẹp mắt, và tổ chức hàng loạt sự kiện thu hút người tham gia.

Bên cạnh đó, các hoạt động như múa lân, dạy làm mặt nạ, bánh trung thu, lồng đèn cũng được tổ chức, giúp các em nhỏ vui chơi trung thu thoải mái nhất.

NguồnMỹ Trinh (t/h)/ Tieudung.vn
Bài cùng chuyên mục