Làm thế nào để chụp ảnh Sài Gòn đời thường chuẩn đẹp như tạp chí du lịch Mỹ?

Chỉ cần góc chụp đẹp, câu chuyện hay, điện thoại camera xịn..., bạn có thể bắt được những khoảnh khắc Sài Gòn đời thường còn đẹp hơn bìa tạp chí Hemispheres.

Cuộc sống thường nhật của Sài Gòn từng lên bìa Hemispheres – Tạp chí du lịch của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) với hơn 11 triệu độc giả toàn cầu mỗi tháng. Với chủ đề “3 ngày hoàn hảo ở TP HCM”, phóng viên Cain Nunns và nhiếp ảnh gia Christian Berg đã tái hiện lại nhịp sống Sài Gòn qua mọi ngõ ngách.

Nhưng thực ra, chẳng cần máy cơ “súng ống” đắt đỏ và cồng kềnh như tạp chí “nhà người ta” đâu, chỉ một chiếc điện thoại “triple-camera” như Galaxy A70 cũng dư sức chụp được cả bộ sưu tập truyền cảm hứng về thành phố bạn lớn lên.

Hóa ra chụp ảnh Sài Gòn đời thường chuẩn đẹp như bìa tạp chí Mỹ không khó như chúng ta nghĩ. Nếu muốn lột tả vẻ đẹp say mê lao động của họ, chỉ cần khai thác triệt để cụm camera 3 ống kính mặt sau Galaxy A70.

Đằng sau những tòa nhà chọc trời cao nhất nhì Đông Nam Á và mạng lưới giao thông chằng chịt, là cuộc sống mưu sinh vội vã nhưng rất đỗi bình yên của người Sài Gòn trên từng con đường. Dạo quanh phố đi bộ Bùi Viện dù ngày hay đêm, bạn sẽ luôn thấy người lao động tứ xứ hối hả mưu sinh, xây dựng cơ nghiệp quanh đây.

Đó là niềm vui sướng khi sắp bán hết sạp đồ ăn của cô hàng xén, được thể hiện sắc nét qua camera chính có độ phân giải lên đến 32MP, cùng khẩu độ f/1.7 cao vượt trội trong phân khúc, cho phép bắt trọn khung hình sắc nét bất kể điều kiện ánh sáng.

Trợ thủ đắc lực cho camera 32MP, chính là ống kính 8MP góc chụp siêu rộng (123 độ) thật như mắt người. Chỉ cần giơ Galaxy A70 lên, smartphone sẽ giúp bạn thâu tóm toàn bộ con phố vào trong một khung hình, không thua kém bất cứ ống kính góc rộng chuyên nghiệp nào.

Ống kính siêu rộng tỏ ra cực hữu ích ở nơi góc phố hẹp, khi người chụp xoay xở mãi không tìm chỗ đứng bao quát cả con người lẫn cảnh vật xung quanh. Bức ảnh bà cụ nhặt ve chai đứng nhỏ bé cạnh chiếc xe thồ hàng chụp bằng Galaxy A70, khiến người xem có thể cay sống mũi khi nghĩ về những con người bình dị chân chất mưu sinh bằng sức lao động chân chính.

Kết hợp với ống kính đo độ sâu trường ảnh 5MP, bạn có thể chụp được những bức ảnh xóa phông chủ động chuyên nghiệp, nhằm truyền đi thông điệp chính của bức ảnh. Đó là chân dung người Sài Gòn đậm đà cá tính, cởi mở hiếu khách và trọng tình nghĩa.

Để có bức ảnh hoàn hảo nhất, Galaxy A70 còn tự động chọn một trong 20 chế độ “Tối ưu khung cảnh – Scene Optimizer” bằng trí thông minh nhân tạo (AI). Với mỗi bức ảnh, tính năng này sẽ phân tích và nhận diện chính xác chủ thể lẫn bối cảnh, từ đó tự động cân chỉnh màu sắc, độ tương phản, sáng tối, nước ảnh trầm ấm… để cho ra bức hình đẹp nhất ngay lập tức.

Cảnh một người đàn ông dắt cô gái khiếm thị qua đường, sát bên là một chiếc xe tay ga đang nhào tới được ghi lại trọn vẹn và sống động nhờ cụm 3 camera sau của Galaxy A70, ngay cả trong điều kiện các chủ thể đang di chuyển với tốc độ khá nhanh.

Cụm 3 camera kết hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo AI giúp bức ảnh tránh được hiện tượng “cháy sáng”. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy bác tài xe ôm đang trú nắng dưới bảng panô, song qua chỉnh sửa tự động, thời tiết đã dịu mát hơn rất nhiều.

Máy cũng trang bị thêm tính năng Flaw Detection thông minh giúp phát hiện những điểm lỗi khi chụp ảnh như nhắm mắt, ống kính nhòe mờ, đèn nền sáng lóa quá mức… và lập tức thông báo để người dùng điều chỉnh kịp thời và không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc “đắt giá” nào. Đặc biệt, Galaxy A70 còn sở hữu viên pin dung lượng khủng 4.500mAh cho thời gian sử dụng ấn tượng.

Không khó để chụp được những bức ảnh đẹp lung linh như tạp chí du lịch, nếu người dùng chịu khó tìm tòi khám phá và tận dụng các tính năng sẵn có trên điện thoại. Với một vài “bí kíp” bỏ túi cùng chiếc smartphone “nhỏ nhưng có võ” như Galaxy A70, bất cứ ai cũng có thể trổ tài nhiếp ảnh và không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc hối hả nào giữa lòng Sài Gòn năng động.

(Khám Phá).

 

Bài cùng chuyên mục