Công ty TNHH Quốc tế Linh Ngân bị “tố” phân phối mỹ phẩm kém chất lượng?

Chủ một Spa tại TP. HCM đã có đơn thư gửi cơ quan chức năng tố cáo Công ty TNHH Quốc tế Linh Ngân phân phối mỹ phẩm kém chất lượng, khiến khách hàng của Spa do sử dụng sản phẩm này mà bị hư tổn da, bị mất cấu trúc da…

Chị T.T.T.T (chủ một Spa tại TP. HCM) cho biết, vào tháng 10/2018, chị có hợp tác truyền thông và nhập mỹ phẩm do Công ty TNHH Quốc tế Linh Ngân (gọi tắt là Công ty Linh Ngân, đại diện pháp luật là bà Đỗ Thị Hoài Diễm, có trụ sở tại quận Tân Phú, TP. HCM) về Spa của mình để điều trị cho khách hàng. Trong quá trình thu mua sản phẩm do Công ty Linh Ngân phân phối, do thiếu hiểu biết và quá tin tưởng bà Diễm nên chị T. đã không đi xác minh thông tin, giấy tờ và sản phẩm mà sử dụng mỹ phẩm Dimanlaier để điều trị cho khách hàng của Spa mình.

Chị T.T.T.T. gửi đơn kiến nghị cho PV vào cuộc điều tra, xác minh.

Điều đáng nói là đến thời điểm hiện tại, nhiều khách hàng của chị T. do sử dụng mỹ phẩm Dimanlaier mà da bị hư tổn, bị kích ứng, trầy xước và mất cấu trúc da.

Cụ thể hơn, nếu như trước khi sử dụng mỹ phẩm do Công ty Linh Ngân phân phối thì da mặt của khách hàng chỉ bị nám, nhưng sau khi sử dụng thì da ngày càng sạm và tình trạng nám trên mặt cũng nặng hơn.

Chị T. cho biết, da mặt nhiều khách hàng của Spa bị hư tốn nặng do sử dụng mỹ phẩm mà Công ty Linh Ngân phân phối (Ảnh:NVCC).

Theo chị T., sau khi sự việc xảy ra, chị có yêu cầu phía Công ty Linh Ngân cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận công bố và giấy phép của sản phẩm nhưng công ty này không cung cấp được.

Do đó, chị T. đã tự đi tìm hiểu thông tin và được biết tem in trên bao bì sản phẩm là tem công ty Linh Ngân tự dán, chưa đúng với mẫu công bố của Cục Quản lý dược – Bộ Y tế. Riêng về phía Spa của chị T., đơn vị này đã phải gánh chịu rất nhiều hậu quả do việc thu mua và sử dụng sản phẩm mỹ phẩm mà Công ty Linh Ngân phân phối.

“Bản thân tôi đang phải gánh chịu rất nhiều trách nhiệm với khách hàng, bồi thường những khoản kinh phí khi phải tiếp tục điều trị cho khách hàng. Đặc biệt, việc sản phẩm không an toàn, không hiệu quả gây ra hiệu quả nghiêm trọng làm ảnh hưởng nặng nề đến nhân phẩm, uy tín và danh dự của tôi – một ca sĩ và là người của công chúng”, chị T. bộc bạch.

Công ty Linh Ngân tổ chức hội thảo ở nhiều tỉnh, thành để quảng bá sản phẩm mỹ phẩm mà họ phân phối. (Ảnh: NVCC).

Được biết, trước đây, Công ty Linh Ngân từng hợp tác với chị T. để đi truyền thông cho sản phẩm mỹ phẩm của họ ở rất nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Hiện tại, chị T. đã ngưng hợp tác cùng Công ty Linh Ngân trong việc truyền thông, quảng bá mỹ phẩm, cũng như ngưng nhập sản phẩm về Spa của mình. Trong khi đó, phía Công ty Linh Ngân vẫn tiếp tục tổ chức hội thảo ở rất nhiều nơi để quảng cáo, “mở đường” cho việc phân phối mỹ phẩm của họ.

Đổ lỗi cho khách hàng

Tiếp nhận phản ánh của bạn đọc, PV đã liên hệ với phía Công ty Linh Ngân xác minh vụ việc. Theo đó, đại diện Công ty Linh Ngân thừa nhận có phân phối mỹ phẩm cho Spa của chị T.. Không chỉ vậy, công ty này còn tổ chức hội thảo để quảng bá và phân phối mỹ phẩm cho hàng trăm Spa trên khắp cả nước. Đồng thời, vị đại diện này cũng thừa nhận có xảy ra việc khách hàng thường xuyên phản ánh về trường hợp da bị hư tổn, mất cấu trúc da… do sử dụng mỹ phẩm mà Công ty Linh Ngân phân phối. Tuy nhiên, vị này cho rằng, việc khách hàng bị hư tổn da do chưa biết cách phối hợp, chưa tuân thủ phát đồ mà họ đưa ra.

 

Một số sản phẩm mỹ phẩm do Công ty Linh Ngân phân phối.

“Đúng ạ. Phản ảnh đó cũng có thường xuyên. Trong quá trình sử dụng sản phẩm, có một số điều kiện khách hàng không có điều kiện lý tưởng giống như mình đưa ra phát đồ nên phối hợp chưa kỹ dẫn tới kết quả có lẽ không được như ý. Nhưng thông thường trong những trường hợp đó thì mình xử lý được, hướng dẫn cho người ta xử lý lại hết. Nếu khách hàng nào có vấn đề gì mà khúc mắt, hoặc là khi người ta sử dụng các sản phẩm mà đại lý, đối tác của mình cung cấp thì bên mình sẽ hỗ trợ, đưa trực tiếp bên mình chăm sóc, hướng dẫn quy trình và có thể bên mình sẽ thăm khám, soi da cho khách hàng đó”, ông Phan Thanh Thế (chồng của bà Diễm) – đại diện Công ty Linh Ngân cho biết.

Ở một diễn biến khác, theo tìm hiểu thực tế của PV thì một số sản phẩm mà Công ty Linh Ngân phân phối chỉ có dán tem của công ty này và trên bao bì chỉ có toàn chữ Trung Quốc mà không hề có hướng dẫn sử dụng hay bất kỳ một chữ tiếng Việt nào khác. Điển hình như, loại sản phẩm có tên D (Tailor made) do Công ty Linh Ngân phân phối trên bao bì cũng như bên trong hộp đựng sản phẩm không hề có hướng dẫn sử dụng, không có chữ tiếng Việt (trừ tem dán trên bao bì).

Sản phẩm có tên D (Tailor made) do Công ty Linh Ngân phân phối trên bao bì cũng như bên trong hộp đựng sản phẩm không hề có hướng dẫn sử dụng, không có chữ tiếng Việt.

Cũng chính điều này đã tạo băn khoăn cho người tiêu dùng, nghi ngờ sản phẩm mà công ty này phân phối không rõ nguồn gốc xuất xứ và có thể là hàng “đẻo”, hàng giả.

Để làm rõ sự việc, PV đã liên hệ với các cơ quan quan chức năng để tìm hiểu, xác minh thông tin. Theo đó, đại diện Sở Y tế TP. HCM cho biết, hiện tại, Sở này chưa cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, cũng như chưa cấp phiếu công bố sản phẩm cho các sản phẩm mỹ phẩm mà Công ty Linh Ngân phân phối.

Do đó, thiết nghĩ, người tiêu dùng hết sức cẩn thận khi sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm do Công ty Linh Ngân phân phối để tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.

Nguyễn Thanh Vĩnh/ CLO

Bài cùng chuyên mục