Vì sao dòng tiền đổ vào căn hộ cao cấp tại TP.HCM?

Căn hộ cao cấp được giao dịch khá sôi động thời gian qua, dự kiến chiếm 13% tổng nguồn cung thị trường đến 2023. Chuyên gia Savills cho rằng căn hộ cao cấp được đầu tư vì nhu cầu để ở, thay vì gửi ngân hàng thì đầu tư và thị trường không có nhiều nguồn hàng mới.

Theo Savills, trong 9 tháng đầu năm, thị trường căn hộ cao cấp được xem là kênh đầu tư được yêu thích. Điển hình như một dự án hàng trăm căn hộ ở Thủ Thiêm có giá bán trung bình 7.000 USD/m2 đã thu hút được nhiều khách đặt chỗ chỉ trong một ngày.

Savills nhận định sẽ có thêm hơn 143.700 căn hộ được cung cấp ra thị trường đến 2023,. Trong đó, phân khúc căn hộ hạng sang chiếm 13%, tương đương khoảng 18.000 căn hộ. Con số này phản ánh nhu cầu sở hữu và đầu tư căn hộ cao cấp tương đối lớn của thị trường.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao bộ phận Đầu tư Savills, nhận định xu hướng này khá dễ hiểu. Thứ nhất, nguồn tiền để kinh doanh trong dân cũng khá nhiều. Thay vì gửi ngân hàng ở mức lãi suất 5 – 6%/năm, việc mua một sản phẩm nhà ở để đầu tư cũng là một cơ hội với những người có nguồn tài chính tốt. Bên cạnh đó, trong giai đoạn này, thị trường cũng không có nhiều nguồn cung mới, ở góc độ tích cực trên thị trường phân khúc cao cấp thì đây chính là cơ hội cho những người có nhu cầu mua nhà ở cao cấp để ở và đa dạng hóa nguồn đầu tư.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được nhìn nhận trở thành nơi quy tụ các của các căn hộ, biệt thự có giá đắt đỏ bậc nhất tại TP.HCM trong thời gian gần đây. Ông Troy Griffiths, Phó Tổng giám đốc Savills Việt Nam, chia sẻ trong 2 năm trở lại đây, các dự án tại Thủ Thiêm ghi nhận mức tăng trưởng tích cực và sôi động hơn khi cơ sở hạ tầng dần được hình thành cũng như sự hứng thú của cả các chủ đầu tư trong nước và quốc tế, bất chấp những hạn chế về tiện ích và mật độ cộng đồng dân cư.

Một số cái tên các chủ đầu tư đã và đang đầu tư tại khu vực này có thể kể tới như Empire City, Sonkim Land, Đại Quang Minh… Trong tương lai, ông Troy cũng cho rằng Thủ Thiêm vẫn sẽ là khu vực thu hút các dự án nhà ở phân khúc cao cấp của các chủ đầu tư lớn cả trong nước và nước ngoài nhờ vị trí sát sườn trung tâm, hệ thống cơ sở hạ tầng mới cũng như quy hoạch tốt của Chính phủ.

NguồnKhổng Chiêm/ Người Đồng Hành
Bài cùng chuyên mục