Đừng… lạc lối ở Tây Ninh

Nằm không cách quá xa Sài Gòn hay Bình Dương, Tây Ninh là địa điểm lý tưởng cho những chuyến vi vu cuối tuần cùng với gia đình, bè bạn. Hãy bỏ túi 7 gợi ý vàng dưới đây để chuyến đi của bạn thú vị nhất nhé!

Chuẩn bị trước khi lên đường

Tây Ninh đang mùa mưa, trước khi xuất phát, bạn nên tham khảo kỹ thời tiết vì nếu gặp mưa, bạn sẽ mất cơ hội đi săn mây trên núi Bà hay lang thang ngắm bình minh trên hồ Dầu Tiếng cực kỳ lãng mạn. Tuy nhiên bạn cũng không nên lo lắng, vì mưa Tây Ninh thường tạnh nhanh, và ưu điểm của mùa này là thời tiết rất mát mẻ.

Bạn cũng nên mang theo nón rộng vành, kem chống nắng và đừng quên một chiếc áo khoác mỏng vì thời tiết sáng sớm ở đây hơi se lạnh, đặc biệt trên đỉnh Bà Đen ở độ cao 986m.

Để tới được Tây Ninh, có rất nhiều cách như đi xe buýt, xe khách. Nếu muốn đi xe khách, bạn có thể xuất phát từ bến xe An Sương (tp. Hồ Chí Minh). Còn với xe buýt, bạn tới bến xe chợ Bến Thành lên xe số 70-3 đi tới cuối bến là Mộc Bài, sau đó đi tiếp chuyến xe số 05 để đến bến xe Tây Ninh. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, bạn nên lựa chọn các phương tiện cá nhân để có thể chủ động sắp xếp lịch trình đúng ý mình.

Những nơi nhất định phải đến

Đến Tây Ninh, địa điểm đầu tiên nên ghé thăm là thị trấn Trảng Bàng với nghề làm bánh tráng phơi sương đã nức tiếng cả vùng Nam Bộ. Với hàng trăm lò đỏ lửa ngày đêm, du khách còn có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm cảm giác được làm ra những mẻ bánh của riêng mình.

Ngay sau đó, bạn hãy tiếp tục di chuyển tới xã Bình Thạnh cũng nằm trên huyện Trảng Bàng để tận mắt ngắm nhìn tháp cổ Bình Thạnh. Đây là một trong số ít những kiến trúc tháp cổ quý hiếm, tồn tại gần như nguyên vẹn từ khoảng thế kỷ VIII-IX tiêu biểu cho kiến trúc văn hóa Óc Eo của vùng Nam Bộ.

Tòa thánh Tây Ninh chắc chắn là điểm không thể bỏ qua khi tới Tây Ninh. Địa điểm này nằm khá gần trung tâm thành phố nên sẽ rất hợp để bạn thăm thú tiếp theo. Đây cũng được coi là một Jerusalem của Tây Ninh – nơi phát tích đạo Cao Đài. Toà Thánh với kiến trúc cùng văn hoá lịch sử hết sức độc đáo của mình chắc chắn sẽ hút hồn bạn ngay lập tức.

Sau chuyến viếng thăm Toà Thánh, bạn di chuyển tiếp tới khu du lịch Núi Bà Đen. Cũng giống như Toà Thánh, núi Bà là nơi phát tích của tục thờ cúng Thánh Mẫu Linh Sơn của người dân Nam Bộ. Hệ thống chùa trên núi vừa linh thiêng, vừa chứa trong mình nhiều tầng lớp văn hoá lịch sử rất đáng để trải nghiệm, tìm hiểu.

Núi Bà Đen đồng thời cũng chính là nóc nhà của toàn vùng Nam Bộ. Đứng trên đỉnh cao 986m, hướng mắt nhìn về phía Tây Ninh hay hồ Dầu Tiếng đang rực sáng dưới nắng chiều, đó chắc chắn là cảm giác khoáng đạt hiếm có dành riêng cho bạn.

Tại đỉnh núi, bạn không chỉ được thư giãn trong không gian hoa ngợp ngời – điểm check-in mới yêu thích tại Tây Ninh, mà còn được thưởng thức ẩm thực phong phú cực chất tại nhà ga Vân Sơn với hàng chục món ăn hấp dẫn từ điểm tâm, thức ăn nhanh, các món đặc sản của Tây Ninh cho đến các loại nước uống độc đáo.

Để khám phá núi Bà Đen trọn vẹn nhất, bạn nên đi cáp treo Vân Sơn lên đỉnh núi Bà Đen và đi cáp Chùa Hang lên chùa Bà Đen. Đây là hai tuyến cáp được Sun World Ba Den Mountain đưa vào hoạt động từ đầu năm, giúp việc di chuyển nhanh chóng, thuận lợi và thêm trải nghiệm ngắm toàn cảnh núi từ trên cao vô cùng thú vị.

Đặc biệt, Sun World BaDen Mountain đang triển khai gói combo vé lên cả đỉnh và chùa Bà với giá giảm 25% so với trước kia, chỉ còn 300.000 đồng đến hết 31/12/2020.

Ngay gần với núi Bà Đen, bạn có thể ghé thăm 2 điểm khác là hồ Núi đá tại thung lũng Ma Thiên Lãnh và hồ Dầu Tiếng (cách núi Bà Đen 20km) để tìm cảm giác bình yên, thư thái và lưu lại những khoảnh khắc giữa thiên nhiên tươi đẹp nơi đây.

Ma Thiên Lãnh là một vùng khá lạ khi có một cung đường quanh co ôm vào núi Bà khá giống với… Tây Bắc. Núi trùng trùng một bên, vực xanh rì một phía. Không khí thì mát lạnh. Đi tới cùng, bạn sẽ gặp một quán ăn nhỏ. Gửi xe lại, gọi một con gà nướng với giá 200.000 đồng rồi leo lên rừng, bạn sẽ “chạm” đại ngàn với suối chảy róc rách và bạt ngàn cây xanh…

Bình minh hồ Dầu Tiếng- Tác giả Đinh Văn Quốc Thanh

Trong khi đó, hồ Dầu Tiếng – hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á sẽ giúp bạn tận hưởng nhịp sống an yên của những làng chài bình dị, mua một ít khô lóc làm quà trước khi di chuyển ngược trở lại Tây Ninh và về lại Sài Gòn.

Ăn – Nghỉ thế nào ở Tây Ninh?

Đến Tây Ninh, chắc chắn bạn sẽ muốn thực hiện tour ẩm thực riêng của mình khi vùng đất này đích thực là một thiên đường ẩm thực. Đừng bỏ qua bánh tránh cuốn thịt heo Trảng Bảng hay những tô bánh canh ngọt lừ vị cá lóc…

Cũng chớ bỏ lỡ món ốc xu luộc cay nồng. Đây là loài ốc chỉ sống ở ngọn núi cao nhất Nam Bộ. Theo người dân địa phương, thức ăn của ốc xu là lá những loại thảo dược mọc hoang trên núi như cây mã tiền, lá vong núi, đặc biệt là loại thuốc quý tên gọi dân gian gọi là lá Nàng Hai. Vì vậy, ngoài vị ngọt thanh nhẹ, vị béo ngậy đặc trưng, ốc xu còn có tác dụng bồi bổ cơ thể.

Ngoài những gợi ý trên, bạn cũng có thể lựa chọn bò tơ, cơm gà nướng hay nem bưởi để chuyến đi thêm phần… màu mỡ.

Về nghỉ ngơi, hiện Tây Ninh đã có nhiều khách sạn đáp ứng nhu cầu phong phú của du khách, từ khách sạn 5 sao với giá khoảng 1 triệu đồng/phòng/đêm cho tới các khách sạn, nhà trọ bình dân với giá dao động từ 150.000 – 500.000 đồng/phòng/đêm. Đặc biệt, nếu muốn vừa săn mây trên đỉnh Bà Đen, vừa có cơ hội đón bình minh hồ Dầu Tiếng, các bạn nên lựa chọn nghỉ ở chuỗi nhà trọ bình dân ngay bên hông khu du lịch để tiện đường nhất.

Với một lịch trình như trên, một điều chắc chắn là bạn sẽ không phải bỏ ra quá nhiều tiền để có chuyến đi “vui hết nấc”. Chỉ cần từ 1-1,5 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu “kỳ nghỉ vàng” với những trải nghiệm đáng nhớ tại Tây Ninh.

NguồnP.V/ Báo điện tử Dân Việt
Bài cùng chuyên mục